Xem thêm

Điều gì đặc biệt đằng sau nhãn bắp cải của FoodMap?

Mấy ngày qua, cộng đồng yêu trái cây của FoodMap đang rạo rực vì những trái cây mới tươi ngon, độc đáo, trong đó có nhãn bắp cải độc quyền từ Vũng Tàu. 1. Nhãn...

Mấy ngày qua, cộng đồng yêu trái cây của FoodMap đang rạo rực vì những trái cây mới tươi ngon, độc đáo, trong đó có nhãn bắp cải độc quyền từ Vũng Tàu.

1. Nhãn bắp cải là gì?

Nhãn bắp cải được trồng nhiều ở vùng đất cát giàu kali của Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc điểm độc đáo của loại đất này đã cho nhãn có vị ngọt tự nhiên. Nhãn bắp cải có hình dáng to hơn và trong hơn so với nhãn thông thường. Khi chín, vỏ của nhãn chuyển sang màu nâu sậm và phần cuống lõm xuống, trông giống chiếc xuồng. Bên trong, có lớp cơm vàng nhạt, dày dặn và thơm lừng.

Điều đặc biệt về nhãn bắp cải là sự kết hợp giữa vị ngọt của nhãn xuồng và lớp cơm dày, giòn như bắp cải. Hiện tại, nhãn được FoodMap mua từ vườn của chú Sáu - một trong những nhà vườn đầu tiên trồng nhãn an toàn tại Vũng Tàu.

2. Vì sao lại có tên là Nhãn Bắp Cải?

Chú Sáu chia sẻ: "Em nhãn này có tép múi giống bắp cải, mấy chú thấy không? Nhìn có vẻ giống bắp cải, và có thể bóc từng lớp như bắp cải. Những loại nhãn khác không thể bóc lớp như vậy được đâu!". Nghe đến đây, không khỏi ngạc nhiên với sự đa dạng của trái cây ở Việt Nam. Các nông dân luôn sáng tạo để mang đến thêm những loại trái cây mới, thay vì chỉ có những loại nhập khẩu giá rẻ.

3. Nhãn Bắp Cải khác biệt như thế nào mà vẫn luôn hút khách?

Nhãn bắp cải ngon nhất khi chín cây, mang mùi thơm hấp dẫn và có vị ngọt đặc biệt. Khi bóc vỏ, bạn sẽ thấy lớp cơm săn chắc che khuất hạt bên trong. Thịt của nhãn bắp cải mọng nước, nhưng lại có độ giòn sật khi nhai.

Nhờ hương vị độc đáo và mới lạ, từ khi vào mùa, nhiều người đã săn lùng nhãn bắp cải để thưởng thức. Tuy nhiên, không phải dễ dàng để tìm mua, vì chúng thường chỉ được cung cấp từ các nhà vườn địa phương với số lượng hạn chế. Bên cạnh đó, mỗi mùa chỉ có ít quả nhãn, nên chúng chỉ được bán ở Vũng Tàu và chưa được phân phối rộng rãi. Nhưng với niềm khát khao mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng, FoodMap luôn cố gắng tìm kiếm những nguồn cung cấp đáng tin cậy. Đặc biệt, nhãn bắp cải của chú Sáu chỉ có một mùa duy nhất từ tháng 8 đến tháng 10.

Mặc dù giá thành hơi cao hơn nhãn thông thường, nhưng chất lượng của nhãn bắp cải của FoodMap không thể phủ nhận. Chúng được trồng một cách an toàn và được chăm sóc bởi chú Sáu, một nông dân chất phác. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này.

Quý bạn đọc có thể đặt mua trái cây ngay tại đây.

1