Xem thêm

Hoàn Kiếm Tổ Chức Ngày Hội Toàn Dân Bảo Vệ An Ninh Tổ Quốc 2023

Hãy cùng nhìn lại những thành tựu của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2023 tại quận Hoàn Kiếm. Đây là một cuộc hội ngộ đặc biệt, thu hút...

Hãy cùng nhìn lại những thành tựu của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2023 tại quận Hoàn Kiếm. Đây là một cuộc hội ngộ đặc biệt, thu hút rất nhiều sự quan tâm từ cả người dân và chính quyền địa phương.

Đánh giá cao sự đồng lòng của cả xã hội

Theo báo cáo của trung tá Trần Xuân Hải, Trưởng Công an phường Hàng Bài, Ban chỉ đạo 138 phường đã thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các chủ trương và định hướng của Đảng, Nhà nước, cùng với các chỉ thị, nghị quyết, chương trình và kế hoạch công tác của Quận ủy, UBND quận Hoàn Kiếm, Ban chỉ đạo 138 quận, Đảng ủy, UBND phường. Điều này chứng tỏ sự quyết tâm và sự phối hợp chặt chẽ từ cấp quận đến cấp cơ sở.

Hơn nữa, các tổ chức chính trị - xã hội và các ban ngành đoàn thể trên địa bàn phường cũng đã tích cực tham gia vào công tác bảo vệ an ninh quốc gia. Đặc biệt, trong các sự kiện chính trị, văn hóa và xã hội quan trọng, công tác an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đã được đảm bảo đầy đủ.

Các đại biểu tham dự hội nghị Các đại biểu tham dự hội nghị

Công tác tuyên truyền và giáo dục pháp luật

Việc tuyên truyền và giáo dục pháp luật để phòng chống tội phạm và tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được các cơ quan, đơn vị trong phường thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Điều này đã giúp giữ vững và ổn định an ninh quốc gia trên địa bàn phường, không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng, tội phạm kiểu "xã hội đen" và các vụ việc liên quan đến hàng nóng, ma túy.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo 138 TP Hà Nội tặng Bằng khen của Bộ Công an, UBND TP Hà Nội cho phường Hàng Bài Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo 138 TP Hà Nội tặng Bằng khen của Bộ Công an, UBND TP Hà Nội cho phường Hàng Bài

Vai trò của lực lượng công an

Lực lượng công an đã đóng vai trò nòng cốt trong công tác toàn dân bảo vệ ANTQ. Họ đã chủ động phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể để nắm bắt tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, họ cũng đã giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm tặng hoa chúc mừng “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023 phường Hàng Bài Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm tặng hoa chúc mừng "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2023 phường Hàng Bài

Đánh giá và hướng phát triển

Chủ tịch UBND phường Hàng Bài, Nguyễn Thị Ngọc Anh, cho biết phường Hàng Bài đã được đánh giá là một địa phương trọng điểm về an ninh trật tự của quận Hoàn Kiếm. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã hòa nhập và gắn kết với các phong trào thi đua khác, tạo ra một tinh thần cùng nhau chung tay bảo vệ an ninh Tổ quốc.

7 tổ dân phố phường Hàng Bài ký kết chương trình xây dựng tổ dân phố văn minh đô thị 7 tổ dân phố phường Hàng Bài ký kết chương trình xây dựng tổ dân phố văn minh đô thị

Công tác bảo vệ an ninh của toàn dân phải liên tục đổi mới về nội dung và hình thức, phù hợp với nhu cầu của từng thời kỳ. Sự tăng cường phối hợp giữa lực lượng công an, quân đội, MTTQ, các ban ngành và đoàn thể sẽ giúp xây dựng và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ một cách hiệu quả và thống nhất.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo 138 TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo 138 TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là một nhiệm vụ quan trọng hàng năm, được đánh giá cao tại quận Hoàn Kiếm. Đây là hoạt động mang ý nghĩa lớn, thể hiện quyết tâm của tất cả quần chúng Nhân dân trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chúng ta cần tiếp tục duy trì và phát triển phong trào này để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

1