Xem thêm

Hạn tam tai tuyệt đối không nên xây dựng nhà cửa

Xây dựng nhà là một việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, vì vậy cần phải xem xét thật kỹ lưỡng trước khi quyết định. Ba yếu tố cần xem xét khi xây nhà...

Xây dựng nhà là một việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, vì vậy cần phải xem xét thật kỹ lưỡng trước khi quyết định. Ba yếu tố cần xem xét khi xây nhà là tuổi của gia chủ, hướng nhà và phong thủy. Nếu phạm vào một trong ba yếu tố này, chủ nhà cần suy nghĩ xem có nên xây nhà hay không trong năm đó.

Nếu xây nhà trong những năm tam tai, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bạn sẽ trở nên dễ nóng nảy, khó kiểm soát. Rủi ro tai nạn khi xây dựng nhà sẽ tăng cao. Bạn có thể gặp phải sự cố bất ngờ về sức khỏe hoặc rủi ro đối với sự nghiệp và tài chính. Bạn có thể phải đối mặt với vấn đề pháp lý không đáng có. Tiền bạc được tiêu thụ một cách không cần thiết. Xây dựng nhà trong năm tam tai cũng thường gặp phải nhiều khó khăn không đáng có. Ngoài ra, bạn có thể bị kéo vào những vấn đề thị phi. Đó là những lý do đủ thuyết phục để bạn suy nghĩ kỹ trước khi xây dựng nhà trong những năm tam tai.

Hạn tam tai tuyệt đối không nên xây dựng nhà cửa Hình ảnh: Hạn tam tai tuyệt đối không nên xây dựng nhà cửa

Tam tai là gì? Khái niệm

Theo quan niệm, tam tai là thời gian gặp hạn kéo dài trong 3 năm. Mỗi giai đoạn 12 năm, chúng ta sẽ gặp thời gian tam tai kéo dài 1/4 của giai đoạn đó. Mặc dù không có ai chứng minh được sự chính xác của quan niệm này, nhưng nó đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của nhiều người.

Trong 3 năm tam tai, năm thứ hai là năm gặp khó khăn nhất và có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

Hạn tam tai tuyệt đối không nên xây dựng nhà cửa Hình ảnh: Hạn tam tai tuyệt đối không nên xây dựng nhà cửa

Cách tính hạn năm tam tai để có biện phòng phòng bị

Hạn tam tai được tính dựa trên nhóm tuổi Tam hợp. Những người sinh năm con giáp tam hợp sẽ chịu chung một hạn tam tai. Dưới đây là cách tính năm tam tai:

  • Các tuổi Thân, Tý, Thìn: sẽ gặp hạn trong các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Những tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: sẽ gặp hạn trong các năm Hợi, Tý, Sửu.
  • Tuổi Dần, Ngọ, Tuất: sẽ gặp hạn trong các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Tuổi Hợi, Mão, Mùi: sẽ gặp hạn trong các năm như Tỵ, Ngọ, Mùi.

Nhóm người có hạn tam tai trong giai đoạn sao hạn Thái bạch - Thủy Diệu - Kế đô sẽ gặp phải những tác động xấu đối với phụ nữ. Một nhóm người khác sẽ gặp hạn tam tai từ tuổi 31 trở đi.

Cách giải hạn cho người chưa biết

Trong năm đầu, không nên bắt đầu những việc quan trọng. Trong năm giữa, không nên dừng việc đang tiến hành vì có thể gặp nhiều trở ngại. Trong năm cuối tam tai, không nên kết thúc những việc quan trọng. Đối với từng năm và từng tuổi, cách giải hạn có thể khác nhau. Tuy nhiên, đừng tin vào những thông tin trên mạng mà chưa được kiểm chứng.

Với những chia sẻ trên, bạn chỉ cần nhớ các thông tin quan trọng nhất để bảo vệ bản thân khỏi những rắc rối không đáng có. Chắc chắn kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn trong tương lai.

Phạm tam tai có nên xây nhà không?

Phạm tam tai không phải lúc nào cũng là tai họa, nhưng khi xảy ra trong những năm này, chúng ta thường gặp nhiều khó khăn và vận may không thuận lợi. Việc xây nhà trong những năm tam tai cần được cân nhắc thận trọng. Việc lớn như xây cất nhà, mua nhà, tu sửa, mua xe, cưới xin thường phải cẩn trọng.

Nguồn: saigonhome.vn

1