Xem thêm

Cách Hóa Giải Lỗi Phong Thủy Cột Nhà Tránh Tiêu Tài Tán Lộc

Những cột nhà xấu theo phong thủy có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sự hòa hợp trong gia đình, thành công trong công việc và tài lộc của gia chủ cũng như các...

Những cột nhà xấu theo phong thủy có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sự hòa hợp trong gia đình, thành công trong công việc và tài lộc của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Vậy làm thế nào để khắc phục những ảnh hưởng xấu này và đảm bảo phong thủy tốt cho cột nhà? Dưới đây là những gợi ý từ ancu.me để bạn có thể xây cột nhà theo phong thủy chuẩn nhất và khắc phục các vấn đề phong thủy xấu.

Cách Xây Cột Nhà Hợp Phong Thủy

Cột nhà có thể chia thành hai loại: cột nhà liền tường và cột nhà độc lập. Đồng thời, cột nhà cũng có hai kiểu dáng: cột tròn và cột vuông. Theo quan điểm phong thủy, cột nhà được coi là phần xấu nhất của ngôi nhà. Vì vậy, khi thiết kế hoặc xây dựng nhà, chúng ta cần chú ý đến các vấn đề phong thủy sau:

  • Tránh xây cột nhà hình vuông hoặc tròn ở vị trí đối diện với cửa chính hoặc cùng một hàng với cửa chính, vì điều này sẽ mang điều xấu đến gia đình.
  • Không sử dụng cột vuông làm trụ cột nhà, vì nó sẽ cản trở sự lưu thông của không khí trong nhà và có những cạnh sắc chĩa ra gây nguy hiểm.

Số lượng cột nhà và cách xây cột nhà hợp phong thủy Hình ảnh minh họa

  • Sử dụng cột tròn khi xây dựng và thiết kế nhà để không khí dễ dàng lưu thông và tránh nguy hiểm đối với gia chủ.
  • Bố trí cột nhà lệch sang một bên so với cửa chính để tránh vướng víu và phạm phong thủy.
  • Nếu cột nhà kết hợp với xà ngang, tránh đặt bất cứ đồ vật nào dưới xà ngang để tránh ảnh hưởng đến không gian sử dụng.

Số Lượng Cột Nhà Theo Phong Thủy

Vị trí và số lượng cột nhà theo phong thủy đều có quan hệ mật thiết với người trụ cột trong gia đình. Vì cột nhà được coi là phần xấu nhất của ngôi nhà, hạn chế việc xây quá nhiều cột trong nhà ở.

Số lượng cột nhà theo phong thủy Hình ảnh minh họa

Cách Hóa Giải, Khắc Phục Cột Giữa Nhà, Cột Nhà Xấu Theo Phong Thủy

Có những trường hợp, do đặc điểm kiến trúc hoặc thiết kế sẵn, các cột trụ nhà không phù hợp với phong thủy, gây ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ và tài lộc của gia đình. Dưới đây là một số cách hóa giải và khắc phục cột giữa nhà, cột nhà xấu theo phong thủy mà bạn nên biết.

  • Cột giữa nhà thường nằm ở khu vực trung cung của ngôi nhà, điều này rất xấu và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Bạn có thể hóa giải cột giữa nhà bằng cách ốp, bọc gương quanh cột để làm tàng hình chiếc cột. Chú ý không đặt gương chiếu ra cửa chính và sử dụng gương bị méo để tránh ảnh hưởng xấu đến gia đình.
  • Đối với cách xử lý cột giữa nhà liền tường, có thể sử dụng bình phong, chậu cây cảnh, rèm, vách ngăn, giá sách, tủ quần áo... để che khuất chiếc cột.
  • Đối với cách xử lý cột độc lập ở giữa nhà, nếu cột hình vuông, có thể sử dụng dây leo nhựa, hoa giả hoặc dây quấn để quấn quanh cột và che đi 4 cạnh sắc của nó. Cách này cũng tạo nên tính thẩm mỹ cho kiến trúc nội thất của ngôi nhà.

Cách hóa giải, khắc phục cột giữa nhà, cột nhà xấu theo phong thủy Hình ảnh minh họa

  • Không nên xây cột trụ nhà hình vuông theo phong thủy vì nó sẽ cản trở lưu thông không khí trong nhà. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng dây leo nhựa, hoa giả hoặc dây quấn để quấn quanh cột và che đi 4 cạnh sắc của nó.
  • Cột trụ nhà hình tròn đối diện với cửa chính cũng có thể được khắc phục bằng cách sử dụng bình phong để che chắn cột và cửa chính.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng khoảng không gian giữa hai cột để đặt tủ sách, tủ rượu, quầy bar... để tối ưu hóa sử dụng không gian và mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

  • Cột điện trước nhà mang nhiều ion dương có thể làm ngôi nhà trở nên nóng bức và gây ảnh hưởng xấu đến tài lộc và may mắn của gia đình. Để hóa giải, bạn có thể trồng cây chuối hoặc xây hồ cá trước cửa nhà, vì chúng sẽ giúp giải tỏa luồng khí âm vào nhà, mang lại sự cân bằng và vượng khí.

Đó là những gợi ý về phong thủy cột nhà mà bạn nên tham khảo để tránh việc bố trí và thiết kế không phù hợp, gây ảnh hưởng xấu đến gia đình. Hy vọng rằng thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hóa giải và khắc phục các vấn đề phong thủy liên quan đến cột nhà.

1