Xem thêm

Shophouse: Khám phá mô hình Bất động sản độc đáo

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ "shophouse" trong lĩnh vực Bất động sản. Đây được coi là một hình thức đầu tư hấp dẫn, được nhiều người ưa chuộng. Vậy shophouse là gì và...

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ "shophouse" trong lĩnh vực Bất động sản. Đây được coi là một hình thức đầu tư hấp dẫn, được nhiều người ưa chuộng. Vậy shophouse là gì và có những đặc điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu với HNT Group nhé!

Shophouse - Kết hợp hoàn hảo giữa nhà ở và cửa hàng thương mại

Shophouse xuất hiện từ những năm 50 của thế kỉ XIX và còn được gọi dưới nhiều cái tên khác nhau như căn hộ kinh doanh, nhà phố thương mại,... Nói một cách đơn giản, "shophouse là loại hình bất động sản kết hợp giữa căn hộ nhà ở và cửa hàng thương mại". Shophouse thường có vị trí tầng trệt và được xây dựng và thiết kế liền kề với nhau, tạo thành một dãy phố kinh doanh thương mại sầm uất.

Shophouse là loại hình căn hộ vừa để ở vừa để kinh doanh Shophouse là loại hình căn hộ vừa để ở vừa để kinh doanh

Vị trí vàng - Tiềm năng kinh doanh không thể bỏ qua

Vì shophouse kết hợp giữa kinh doanh và nhà ở, vị trí của nó thường nằm trong các dự án, khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh, được xây dựng tiếp giáp với tuyến đường nội bộ (đường chính) của khu đô thị. Điều này giúp nhà đầu tư dễ dàng kinh doanh hoặc cho thuê một cách thuận tiện. Với vị trí đắc địa như vậy, bạn có thể di chuyển đến các khu vực trung tâm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tính sử dụng cao - Tận dụng không gian một cách triệt để

Đặc điểm chính của các căn shophouse là thiết kế hiện đại phục vụ 2 mục đích khác nhau: kinh doanh và cư trú. Điều này giúp tận dụng tối đa không gian và sinh lời nhanh chóng. Các tầng phía dưới được thiết kế làm khu vực kinh doanh và các tầng phía trên làm khu vực sinh hoạt gia đình.

Tính thanh khoản tốt - Giá trị tăng theo thời gian

Số lượng shophouse trong các dự án thường rất ít, chỉ chiếm từ 2-3% tổng số lượng căn hộ, và có thể lên đến 5% đối với dự án quy mô lớn. Với vị trí đắc địa và những lợi ích mà mô hình này mang lại, số lượng càng hạn chế thì giá trị của shophouse càng cao và tính thanh khoản càng lớn. Nhà đầu tư bất động sản có thể mua đi bán lại một cách dễ dàng mà không lo lắng về việc tìm kiếm khách hàng để sang nhượng.

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, shophouse cũng có nhược điểm cần lưu ý:

  • Giá thành cao: Vị trí đắc địa và nhu cầu cao khiến giá của shophouse thường cao hơn so với các loại hình bất động sản khác.
  • Kinh doanh shophouse phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Để kinh doanh shophouse hiệu quả, cần phụ thuộc nhiều vào cộng đồng cư dân trong dự án. Cư dân càng đông đúc, khả năng sinh lời càng cao.
  • Thời gian sử dụng bị giới hạn: Thời hạn sử dụng của shophouse phụ thuộc vào mục đích sử dụng đất hoặc dự án cụ thể.

Shophouse đang trở thành một loại hình nhà phố thương mại được quan tâm ngày càng nhiều. Dự án HNT Sơn Tây do Công ty CP Thương mại và xây dựng Á Châu làm chủ đầu tư đã khởi công và nhanh chóng bắt kịp xu hướng này.

Dự án HNT Sơn Tây - Đầu tư tiềm năng Sơn Tây - Địa điểm lý tưởng cho shophouse

Với quy mô 13,72ha, gồm 755 căn liền kề và biệt thự, dự án HNT Sơn Tây nằm ở đường Chùa Thông, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội 33 km. Với hệ thống giao thông phát triển, hạ tầng đô thị đồng bộ, quy hoạch bài bản và sự phát triển của khu vực, HNT Sơn Tây hứa hẹn mang lại tiềm năng kinh doanh thương mại và thanh khoản cao.

Là ngôi nhà của sự sang trọng và hiện đại, không gian gần gũi với thiên nhiên, shophouse tại HNT Sơn Tây mang đến không gian rộng rãi, đẳng cấp và phù hợp cho nhiều loại hình dịch vụ kinh doanh khác nhau như ăn uống, cà phê ngoài trời. Mỗi căn shophouse tại đây mang đậm cá tính và tạo thành tổng thể một khu bến phố giải trí độc đáo.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án HNT Sơn Tây, mời bạn tham khảo tại đây: https://hntsontay.com/

Với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về shophouse và các hình thức bất động sản phổ biến hiện nay. Hãy chọn địa điểm đầu tư phù hợp nhất để khai thác tiềm năng kinh doanh của shophouse.

1