Xem thêm

5 Chiến lược đầu tư BĐS cho những người ít vốn - Hiệu quả nhất

Nhiều người cho rằng để tham gia vào lĩnh vực bất động sản, nhà đầu tư cần có nhiều tiền. Nhưng thực tế, đã có rất nhiều người khởi nghiệp với bất động sản khi...

Nhiều người cho rằng để tham gia vào lĩnh vực bất động sản, nhà đầu tư cần có nhiều tiền. Nhưng thực tế, đã có rất nhiều người khởi nghiệp với bất động sản khi chỉ có số vốn ít ỏi, thậm chí là 0 đồng. Vì vậy, để đầu tư bất động sản không chỉ cần nhiều vốn mà còn cần tìm ra các chiến lược phù hợp. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những chiến lược đầu tư bất động sản cho những người ít vốn mà hiệu quả nhất.

1. Tại sao cần phải có chiến lược đầu tư BĐS cho những người ít vốn?

Trước hết, hãy hiểu rằng chiến lược là gì. Đơn giản, chiến lược là tập hợp quyết định về mục tiêu đầu tư, cách thức và con đường để đạt được mục tiêu đó. Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản hiện nay, việc đầu tư có thể kiếm được bộn tiền. Ngoài ra, bất động sản có giá trị cao, vì thế việc vốn đầu tư cũng rất quan trọng.

Tất nhiên, vốn lớn sẽ mang lại lợi thế cho nhà đầu tư. Nhưng ngược lại, không có nghĩa là không thể gặp thất bại hay lỗ vốn. Vì vậy, việc có một chiến lược đầu tư bất động sản phù hợp là cần thiết với người ít vốn. Hãy cùng tìm hiểu những chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn hiệu quả nhất!

2. 5 chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn dễ sinh lời

Trên thực tế, có rất nhiều chiến lược đầu tư bất động sản như góp vốn đầu tư, mua bất động sản giá rẻ và chờ đến thời điểm sôi động để bán ra, sử dụng đòn bẩy tài chính,... Tuy nhiên, hãy cân nhắc những chiến lược mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

2.1. Mua nhà cũ rồi sửa sang lại, sau đó chuyển nhượng hoặc cho thuê

Chiến lược kinh doanh bất động sản cho người ít vốn đầu tiên là mua nhà cũ, sau đó sửa chữa lại rồi chuyển nhượng hoặc cho thuê. Theo cách đầu tư này, nhà đầu tư cần lên kế hoạch tìm kiếm những ngôi nhà cũ nhưng không quá xuống cấp.

Sau khi sở hữu bất động sản, bạn cần phải sửa sang và nâng cấp để thích hợp với xu hướng nhà ở hiện nay. Cuối cùng, bạn có thể bán với mức giá cao hơn hoặc cho thuê để tạo nguồn thu nhập ổn định.

Thông thường, những ngôi nhà xập xệ được bán gấp vì chủ nhà không có điều kiện sửa chữa. Vì vậy, giá cả sẽ thấp hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. Nếu chốt được bất động sản như vậy, lợi nhuận thu về sẽ rất cao. Nhưng để thành công với chiến lược này, bạn cần lưu ý một số điều như:

  • Xác định giá trị căn nhà dựa trên giá mua và tiền tân trang. Bán với giá thấp hơn có nghĩa là lỗ vốn. Cho thuê với giá thấp hơn, thời gian hồi vốn sẽ lâu hơn.
  • Đảm bảo mua nhà đầy đủ giấy tờ pháp lý để đảm bảo giá trị của căn nhà.
  • Nắm rõ cảnh quan và điều kiện môi trường xung quanh để đầu tư bất động sản thành công.

2.2. Thuê nguyên một ngôi nhà sau đó cho người khác thuê lại

Trên thực tế, thuê bất động sản rồi cho người khác thuê lại không phải là một chiến lược mới. Gần đây, chiến lược này ngày càng được phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Điểm đặc biệt của chiến lược này là bạn không cần phải bỏ ra một số vốn lớn. Thậm chí, chi phí còn ít hơn so với kế hoạch đầu tiên. Nhà đầu tư sẽ thuê nguyên một căn nhà rồi chia thành nhiều căn phòng hoặc xây dựng kiểu phòng ở tập thể dạng ký túc xá để cho thuê lại. Với sự phát triển của các ứng dụng, trang web môi giới cho thuê nhà/phòng theo ngày, giờ, mô hình này rất tiềm năng.

Để thành công với cách kinh doanh này, bạn cần nắm bắt thị hiếu khách hàng và lựa chọn bất động sản phù hợp.

2.3. Tận dụng đòn bẩy tài chính

Đòn bẩy tài chính là một công cụ được những nhà đầu tư bất động sản lựa chọn. Nếu bạn mới vào lĩnh vực này, việc sử dụng đòn bẩy tài chính có thể tiềm ẩn rủi ro. Nhưng nếu bạn tuân thủ những nguyên tắc sau đây, bạn không cần lo lắng:

  • Không được vay vốn khi tình hình kinh tế - xã hội gặp bất ổn.
  • Không áp dụng chiến lược này cho các dự án ảo hoặc chưa rõ ràng thông tin và triển khai.
  • Nắm rõ các điều khoản vay vốn ngân hàng, nhất là tỷ suất cho vay.
  • Không vay vốn từ tổ chức tín dụng “đen” và không rõ nguồn gốc, cũng như không vay vốn với lãi suất quá cao.

2.4. Đầu tư đất nền vùng ven

Một trong những chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn được áp dụng nhiều nhất là đầu tư đất nền vùng ven. Vùng ven là những khu vực ngoại ô của các trung tâm thành phố lớn, lô đất nền tại đây có giá khá thấp nhưng tiềm năng tăng trưởng rất cao.

Thực tế cho thấy, đất nền vùng ven đã tăng lên gấp 3 lần, thậm chí gấp 4 lần khi hạ tầng được đầu tư, kinh tế tăng trưởng và có quy hoạch rõ ràng. Vì vậy, đất nền vùng ven là sự lựa chọn lý tưởng cho những người có vốn mỏng.

Khi đầu tư đất nền vùng ven, bạn cần lưu ý:

  • Nghiên cứu thực hiện kỹ lưỡng để tìm kiếm các lô đất nền có tiềm năng tăng giá trong vòng 3-5 năm tới.
  • Thu thập thông tin về quy hoạch trong 10 năm tới và tầm nhìn tới 20 năm sau đó.
  • Kiểm tra tình trạng pháp lý trước khi đầu tư đất nền.

2.5. Góp vốn đầu tư bất động sản chung theo nhóm

Ngoài 4 chiến lược trên, những người ít vốn có thể lựa chọn hình thức góp vốn hoặc đầu tư theo nhóm. Trước khi ký kết hợp đồng góp vốn, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin về dự án, đặc biệt là về pháp lý.
  • Xác định thời gian đầu tư và mục tiêu hướng đến.
  • Lựa chọn mô hình đầu tư phù hợp nhất.
  • Lập biên bản và hợp đồng góp vốn với những điều khoản cụ thể.

Tóm lại, đầu tư bất động sản là một sân chơi mở cho bất kỳ ai. Nhưng để thành công, những người ít vốn cần cập nhật thông tin thị trường và lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị kiến thức đầu tư bất động sản từ cơ bản đến nâng cao để trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp thành công!

1