Xem thêm

Lần đầu mua nhà: Danh sách những dự án chung cư trả góp tại Hà Nội đang thu hút sự quan tâm

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, việc sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội đã không còn là điều quá khó khăn. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn danh sách...

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, việc sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội đã không còn là điều quá khó khăn. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn danh sách những dự án chung cư trả góp Hà Nội đang thu hút được sự quan tâm của đa số khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về những dự án chung cư trả góp với mức giá hợp lý và phương thức thanh toán linh hoạt.

Dự án chung cư trả góp là gì?

Khi bạn quyết định mua một căn hộ chung cư trả góp, bạn sẽ thanh toán một phần số tiền mua nhà trước, phần còn lại sẽ được thanh toán theo nhiều đợt, có thể là hàng tháng, hàng năm, và tính lãi suất hàng tháng dựa trên chính sách của ngân hàng bạn vay. Tùy theo hạn mức tín dụng của từng ngân hàng, bạn có thể vay từ 50 - 70% giá trị căn hộ trong thời gian từ 10 - 35 năm tùy thuộc vào chính sách từng dự án.

Đối tượng mua chung cư trả góp tại Hà Nội có thể là những người có thu nhập không cao nhưng đảm bảo ổn định và đủ khả năng thanh toán lãi suất vay ngân hàng. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua chung cư trả góp, bạn cần hiểu rõ về bản chất của loại hình này, đánh giá khả năng tài chính và lựa chọn chủ đầu tư uy tín để tránh rủi ro.

Xem thêm: Mua tam thất ở Hà Nội

Mua chung cư trả góp tại Hà Nội cần có điều kiện gì?

Không phải ai cũng có thể dễ dàng sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội. Mỗi ngân hàng và từng dự án có các điều kiện riêng biệt. Tuy nhiên, theo nguyên tắc, ngân hàng sẽ xem xét những điều kiện sau đây khi quyết định xem có cho bạn vay hay không.

1. Lịch sử vay tín dụng

Nếu bạn chưa từng vay tín dụng trước đó, việc vay sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đã từng vay tín dụng, ngân hàng sẽ xem xét lịch sử vay tín dụng của bạn, bao gồm:

  • Bạn có từng trả nợ góp hàng tháng không?
  • Bạn có từng không thanh toán các khoản nợ thẻ tín dụng hoặc bị thu giữ tài sản thế chấp vì không có khả năng thanh toán nợ?
  • Có những vụ kiện liên quan đến việc thanh toán các khoản nợ xấu không? Nếu bạn có nợ xấu hoặc khó đòi, sẽ rất khó để được ngân hàng cho vay.

2. Tài chính cá nhân

Khi ngân hàng xem xét cho vay mua chung cư trả góp, bạn cần chứng minh thu nhập trong 2 năm gần nhất. Thông thường, bạn sẽ cần nộp hợp đồng lao động, sao kê ngân hàng, bảng lương và các tài liệu liên quan cho ngân hàng.

Khả năng tài chính của bạn sẽ là yếu tố quan trọng quyết định xem bạn có đủ khả năng mua nhà trả góp hay không. Do đó, bạn cần sắp xếp tài chính một cách cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng thu nhập cá nhân và sẵn sàng chi trả hàng tháng cho khoản vay.

Danh sách những dự án chung cư trả góp tại Hà Nội đang thu hút sự quan tâm

Vinhomes Smart City

Dự án chung cư Vinhomes Smart City nằm ở vị trí vàng tại trung tâm phía tây Thủ Đô. Đây cũng là một trong những công trình có quy mô lớn và gần khu đô thị mới của Hà Nội. Dự án có hệ thống trường học, trung tâm thương mại Vinmart, phòng khám đa khoa Vinmec và các tiện ích khác.

  • Chủ đầu tư: Vingroup - MIK Group - Masterise Group.
  • Đơn vị quản lý: Vinhomes.
  • Hình thức sở hữu: lâu dài - sổ đỏ chính chủ.
  • Quy mô: Khu đô thị mới với diện tích hơn 280 ha gồm nhiều khối căn hộ và biệt thự, dự kiến hoàn thành trước năm 2022.

Vinhomes Smart City Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes)

Masteri West Heights

Dự án Masteri West Heights tọa lạc tại lõi trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City. Với tầm nhìn bao quát ra Hồ Trung Tâm rộng 4.8ha, dễ dàng tiếp cận các tuyến đường cao tốc và giao thông thuận tiện đến bất cứ đâu bạn muốn trong khu vực Tây Hà Nội.

  • Chủ đầu tư: Masterise Group.
  • Tiện ích kết nối tại Tây Hà Nội: Gần AEON Mall Hà Đông, Trung tâm Hội nghị Quốc gia và các tiện ích khác.
  • Tiện ích nội khu: Hồ bơi trong nhà, phòng chờ thư giãn, vườn trên không.
  • Ưu đãi dịch vụ: Miễn phí dịch vụ quản lý và tiền gửi xe trong 36 tháng.
  • Gói tài chính linh hoạt: Lãi suất 0 VND trong 30 tháng và vay tối đa 80% giá trị căn hộ với hỗ trợ từ Techcombank.

Vinhomes Ocean Park

Dự án chung cư Vinhomes Ocean Park tọa lạc tại vị trí "vàng" trên địa phận hành chính Gia Lâm. Với vị trí thuận tiện, chỉ mất vài phút lái xe để đi tới cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương và cầu Thanh Trì, Vinhomes Ocean Park là lựa chọn lý tưởng để di chuyển tới nội đô hay khu vực hành chính mới phía Tây Hà Nội.

  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Đô Thị Gia Lâm.
  • Đơn vị quản lý: Vinhomes.
  • Hình thức sở hữu: dài hạn - có sổ đỏ chính chủ.
  • Quy mô: Khu đô thị mới với diện tích khoảng 420 ha gồm nhiều toà chung cư và biệt thự, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2024.

Vinhomes Ocean Park Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes)

Masteri Waterfront

Dự án Masteri Waterfront tọa lạc tại lõi trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park, tiếp giáp phân khu biệt thự Ngọc Trai và VinUni, với tầm nhìn toàn cảnh hồ nước ngọt rộng 24.5ha. Đây là dự án chung cư đẳng cấp Quốc tế với thiết kế từ các công ty hàng đầu thế giới.

  • Chủ đầu tư: Masterise Group.
  • Tiện ích bên ngoài: Hơn 70% diện tích là cảnh quan.
  • Tiện ích nội khu: Hồ bơi trong nhà, phòng chờ thư giãn, vườn trên không.
  • Ưu đãi dịch vụ: Miễn phí dịch vụ quản lý và tiền gửi xe trong 36 tháng.
  • Gói tài chính linh hoạt: Lãi suất 0 VND trong 30 tháng và vay tối đa 80% giá trị căn hộ với hỗ trợ từ Techcombank.

Lãi suất ngân hàng khi vay mua chung cư trả góp Hà Nội

Hiện nay, để mua nhà chung cư tại Hà Nội với hình thức trả góp, bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với tài chính cá nhân, vì hầu hết các ngân hàng đều có chương trình cho vay mua nhà trả góp với mức lãi suất và ưu đãi khác nhau. Bạn có thể lựa chọn vay tín chấp hoặc vay thế chấp để vay tiền ngân hàng phục vụ nhu cầu của mình.

Bảng lãi suất của các ngân hàng cho vay mua chung cư trả góp tháng 7/2023. (Nguồn: VBankexpress)

Trước khi quyết định mua nhà, bạn cần xác định tổng số tiền lãi và số tiền vay phải trả mỗi tháng để có lựa chọn chi tiêu phù hợp. Thông thường, bạn có thể vay khoảng 50% giá trị căn hộ để đảm bảo cân đối giữa chi phí và trả lãi suất hàng tháng.

Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dự án chung cư trả góp Hà Nội. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của chuyên gia.

1