Xem thêm

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA CHUNG CƯ TRẢ GÓP TẠI HÀ ĐÔNG BẠN CẦN BIẾT

Tại khu vực đô thị lớn như Hà Nội, giá nhà ở mặt đất rất cao, không phải ai cũng có thể tiếp cận được. Chính vì thế, mua căn hộ chung cư được coi...

Tại khu vực đô thị lớn như Hà Nội, giá nhà ở mặt đất rất cao, không phải ai cũng có thể tiếp cận được. Chính vì thế, mua căn hộ chung cư được coi là lựa chọn hợp lý hơn cho nhiều gia đình, đặc biệt là đối với những người có mức thu nhập trung bình. Thông tin về cách mua chung cư trả góp tại Hà Đông hiện nay đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, bởi giá cả căn hộ ở đây thấp hơn so với các quận trung tâm.

CÁC HÌNH THỨC MUA CHUNG CƯ TRẢ GÓP TẠI HÀ ĐÔNG

Trong vài năm trở lại đây, chung cư trở thành một lĩnh vực giao dịch sôi động. Để hỗ trợ người mua, chủ đầu tư thường cung cấp phương thức trả góp. Tuy nhiên, vẫn có một số người vẫn chưa hiểu rõ về những hình thức mua căn hộ này. Hiện nay, có hai loại chung cư trả góp phổ biến là chung cư đã hoàn thiện và chưa hoàn thiện.

Image Caption: Mua chung cư trả góp tại Hà Đông

Nếu căn hộ vẫn đang trong quá trình xây dựng, bạn có thể tìm kiếm thông tin liên lạc của người bán qua các trang mạng bất động sản. Sau đó, tiến hành trao đổi trực tiếp để có được giá trả góp tốt.

Đối với căn hộ đã hoàn thiện hoặc từng có người ở, sẽ có nhiều ưu điểm hơn. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề nội thất. Tuy giá cả có cao hơn một chút, nhưng bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn phần nào vì sẽ được tận mắt chứng kiến và kiểm định chất lượng công trình.

CÂN NHẮC KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH

Điều đầu tiên mà khách hàng muốn mua căn hộ trả góp tại Hà Nội cần quan tâm chính là cân nhắc về điều kiện kinh tế. Bạn cần tính toán, cân đối số tiền trả nợ gốc và số lãi vay ngân hàng khi đầu tư mua nhà chung cư trả góp để có thể chuẩn bị một nguồn ngân sách phù hợp.

Đối với những người có thu nhập khoảng 8-15 triệu đồng/tháng và đã tích góp được 30% giá trị căn nhà, việc mua chung cư trả góp tại Hà Đông với giá từ 1,2-2 tỷ là khả thi. Tuy nhiên, nếu muốn chi tiêu thoải mái và không gánh nhiều áp lực trả nợ, nên tích góp được ít nhất 50% giá trị căn nhà.

Công thức hoàn hảo cho bài toán mua nhà chung cư là:

Tài chính cá nhân + tài chính được hỗ trợ ≥ số tiền khả năng trả nợ

Trong đó:

  • Khả năng tài chính cá nhân là số tiền bạn và chồng/vợ đang sở hữu, thu nhập ổn định hàng tháng sau khi đã trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt cần thiết.
  • Tài chính được hỗ trợ là tiền vay từ gia đình, người thân, bạn bè không tính lãi hoặc chỉ tính lãi thấp hơn so với mức của ngân hàng.
  • Số tiền trả nợ: Với những người mua chung cư trả góp tại Hà Đông, cần tính toán khả năng trả gốc vay và lãi cho ngân hàng. Bạn nên nắm rõ mỗi tháng phải trả số tiền gốc, lãi biến động trong khả năng kiểm soát. Bạn cần kiểm tra hợp đồng vay với ngân hàng, tổ chức tài chính kỹ lưỡng, đảm bảo mức lãi suất không vượt quá giới hạn cho phép. Khoản vay sẽ không phát sinh thêm chi phí (hoặc phát sinh không đáng kể).

THAM KHẢO KỸ CÁC THÔNG TIN DỰ ÁN CHUNG CƯ

Quận Hà Đông hiện có rất nhiều dự án chung cư đã và đang chuẩn bị xây dựng, nhưng không phải dự án nào cũng đáng tin cậy và đảm bảo chất lượng. Vì thế, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau: thông tin chủ đầu tư, vị trí dự án, tiện ích đi kèm, giá cả, chất lượng công trình... Bạn có thể tìm hiểu những thông tin này từ internet, đánh giá thực tế của những người đã từng mua và ở trong chung cư hoặc đọc thông tin từ các website bất động sản uy tín.

Image

Thông tin chủ đầu tư

Những dự án chung cư được xây dựng bởi các đơn vị đầu tư uy tín thường có chất lượng tốt hơn so với những công trình đến từ những nhà đầu tư ít tên tuổi. Bạn có thể đánh giá năng lực của chủ đầu tư dựa trên các công trình họ đã thực hiện trước đó, thời gian hoạt động trong ngành, tiến độ bàn giao nhà, độ bền của công trình...

Vị trí công trình

Hiện nay, có rất nhiều chung cư tại khu vực Hà Đông, người mua cần phải tính toán kỹ trước khi quyết định mua. Cần phải nghiên cứu vị trí để xem căn hộ có thuận tiện cho việc di chuyển hay không. Nên sắp xếp ưu tiên cho việc đi làm, sinh hoạt, giải trí và một số các vấn đề khác.

Kiểm tra chất lượng thực tế căn hộ

Đối với những căn hộ chung cư đã hoàn thiện, việc kiểm tra giá cả và chất lượng thực tế sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần hỏi trực tiếp những người dân sống xung quanh là sẽ biết rõ. Tuy nhiên, đối với những dự án đang trong quá trình xây dựng, người mua bắt buộc phải kiểm tra cam kết của chủ đầu tư.

Các yếu tố cần chú ý bao gồm: chất lượng công trình, không có chi phí phát sinh, đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện ích, thời gian dự kiến hoàn thành và thời điểm bàn giao nhà. Nếu không đáp ứng được tiêu chí trên, hãy cân nhắc kỹ trước khi ký hợp đồng mua nhà.

Tìm hiểu về các gói cho vay của ngân hàng

Để chuẩn bị tài chính cho việc mua chung cư trả góp tại Hà Đông, bạn nên lựa chọn ngân hàng có mức vay vốn và lãi suất phù hợp với khả năng chi trả. Mua nhà trả góp sẽ có nhiều bất lợi hơn cho những dự án nhỏ, ít tên tuổi do không nhiều ngân hàng đồng ý hợp tác.

Vì vậy, hãy tính toán sao cho tiền lãi và gốc phải trả đều đặn hàng tháng không vượt quá một nửa thu nhập của gia đình. Đây là biện pháp để tránh tình trạng khủng hoảng tài chính, nợ nần chồng chất và cuối cùng là mất nhà.

Trước khi quyết định mua chung cư trả góp tại Hà Đông, bạn cần xem xét kỹ những yếu tố đã được liệt kê ở trên. Hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, chắc chắn họ sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

1