Xem thêm

Có Nên Mua Biệt Thự Biển - Kinh Nghiệm Đầu Tư BĐS Nghỉ Dưỡng

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Khái Niệm Mua Đầu Tư Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Là Gì? Bạn có từng mơ ước được sở hữu một biệt thự nghỉ dưỡng ven biển? Biệt...

có nên mua biệt thự nghỉ dưỡng biển Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Khái Niệm Mua Đầu Tư Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Là Gì?

Bạn có từng mơ ước được sở hữu một biệt thự nghỉ dưỡng ven biển? Biệt thự nghỉ dưỡng là một trong những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Chúng được xây dựng tại các khu nghỉ dưỡng ven biển, mang đến cho du khách cơ sở lưu trú đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, giải trí, thư giãn và tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa.

Ngoài biệt thự nghỉ dưỡng biển, Việt Nam còn có các dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng trên đồi, trên núi hay trong các resort sinh thái. Mỗi loại hình này hướng tới đối tượng du khách khác nhau và tại thời điểm khác nhau.

Biệt thự nghỉ dưỡng biển thật sự thu hút du khách nhờ vào những yếu tố sau:

  • Gần biển: Bạn có thể tận hưởng không gian biển cả, đi dạo trên bờ biển, ngắm bình minh và hoàng hôn, tắm biển.
  • Không gian riêng tư: Biệt thự biển mang đến không gian trong lành, thoáng đãng và riêng tư. Bạn có thể tránh xa cuộc sống ồn ào, đầy căng thẳng của thành phố để trở về gần với biển và cảm nhận nhịp sống thư thái của biển cả.
  • Tiềm năng tăng giá: Biệt thự biển được đánh giá cao về khả năng tăng giá. Khi đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, nhu cầu thưởng thức ngày càng gia tăng, sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những căn biệt thự biển lý tưởng.

Những Yếu Tố Quyết Định Thành Hay Bại Khi Mua Đầu Tư Biệt Thự Nghỉ Dưỡng

Thứ nhất: Lợi Nhuận Thực Tế Khi Đưa Vào Khai Thác

  • Số ngày khai thác: Thường tính là 350 ngày mỗi năm (trừ 15 đêm nghỉ miễn phí hàng năm cho khách hàng). Số này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển khác nhau.
  • Lợi nhuận/năm: Số tiền lợi nhuận trước thuế thu nhập tính trong 1 năm.
  • Công suất phòng trung bình/năm: Dựa vào báo cáo từ các đơn vị kiểm toán nước ngoài và các công ty nghiên cứu thị trường uy tín, như CBRE, Savills, áp dụng cho các khu vực như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng...
  • Giá phòng/đêm: Ước lượng giá kinh doanh trong tương lai dựa vào giá các biệt thự resort tương tự trong khu vực lân cận. Có thể tham khảo trên các website đặt phòng.
  • Mức lợi nhuận trung bình/tổng doanh thu bộ phận phòng: Thông tin trung bình từ báo cáo của các tổ chức kiểm toán nước ngoài và các đơn vị khảo sát thị trường độc lập như Grant Thornton. Trung bình lợi nhuận đạt 65-78% tổng doanh thu bộ phận phòng. Chi phí chiếm khoảng 22-35% tùy từng biệt thự nghỉ dưỡng.

Vậy bài toán đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng biển được tính như thế nào để an toàn nhất?

Gía phòng biệt thự đưa vào khai thác: Nên lấy giá phòng trung bình của các resort villas tương tự trong khu vực đó. Không nên lấy giá quá cao. + Công suất phòng trung bình một năm (chỉ lấy bằng mức trung bình của khách sạn 5 sao trong khu vực trong 3 năm gần nhất).

Những Trường Hợp Xảy Ra Khi Cân Nhắc Đầu Tư Biệt Thự Nghỉ Dưỡng

Trường hợp 1: Dự án biệt thự biển tốt để đầu tư: Nếu tỷ lệ lợi nhuận tính toán thực tế lớn hơn tỷ lệ lợi nhuận cam kết tối thiểu của chủ đầu tư. Trường hợp 2: Dự án biệt thự biển khác để đầu tư: Nếu tỷ lệ lợi nhuận tính toán thực tế bằng tỷ lệ lợi nhuận cam kết tối thiểu của chủ đầu tư. Trường hợp 3: Dự án không nên đầu tư vì rủi ro cao: Nếu tỷ lệ lợi nhuận tính toán thực tế nhỏ hơn tỷ lệ lợi nhuận cam kết tối thiểu của chủ đầu tư.

Đối với nhà đầu tư, khá khó để xác định đâu là kênh đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận thực tế cao hơn mức lợi nhuận cam kết. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tầm nhìn, chuyên viên tư vấn có chuyên môn, hiểu rõ thị trường và tư vấn chân thành, đội ngũ quản lý có năng lực và uy tín của chủ đầu tư...

Thứ hai: Kiểm Toán Lợi Nhuận Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Biển - Tính Minh Bạch

Các nhà đầu tư cần quan tâm đến việc kiểm toán lợi nhuận và tính minh bạch sau thời gian cam kết lợi nhuận tối thiểu. Khi lựa chọn một dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển để đầu tư, cần xem xét các yếu tố sau:

  • Mức độ uy tín của chủ đầu tư.
  • Uy tín và năng lực của đơn vị khai thác biệt thự ven biển sau này.
  • Mức độ kiểm toán của dự án.

Thứ ba: Đánh Giá Các Cơ Sở Đảm Bảo Cam Kết Lợi Nhuận

Đánh giá mức độ khả quan của cam kết lợi nhuận mà chủ đầu tư đưa ra là việc cần thiết. Chủ đầu tư là người chịu trách nhiệm thuê đơn vị khai thác, vận hành dự án và cam kết lợi nhuận với chủ sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng biển. Do đó, cần đánh giá đúng về đơn vị chủ đầu tư, bao gồm:

  • Uy tín, năng lực và tầm nhìn của đơn vị chủ đầu tư.
  • Năng lực và thương hiệu của đơn vị quản lý và vận hành dự án.

Sau nhiều năm xuất hiện và phát triển tại Việt Nam, BĐS nghỉ dưỡng không còn xa lạ với nhà đầu tư. Để giảm thiểu rủi ro đầu tư và thu lợi nhuận lớn nhất, cần có kiến thức và hiểu rõ về loại hình đầu tư này.

Khách Hàng Không Nên Mua Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Biển Khi

Khi thiếu kiến thức về lĩnh vực này, bạn nên cân nhắc trước khi mua. Hiện nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ngày càng sôi động, và cũng có khá nhiều dự án nghỉ dưỡng đi kèm với các rủi ro tiềm ẩn. Để hạn chế rủi ro, bạn cần nhận biết được đâu là những biệt thự nghỉ dưỡng tiềm năng để đầu tư.

ĐẤT NỀN BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG BIỂN - TP. QUY NHƠN

Về phía tài chính, các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng biển thường có giá không dưới 10 tỷ đồng. Theo bài toán tài chính đầu tư bất động sản, bạn cần có ít nhất 50% giá trị BĐS mà bạn muốn đầu tư. Nếu bạn không đủ điều kiện về tài chính, nên suy nghĩ kỹ trước khi mua biệt thự nghỉ dưỡng biển.

Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng biển là một loại hình đầu tư không an toàn bằng những loại hình khác. Tuy nhiên, nếu bạn đi theo đúng hướng, lợi nhuận sẽ rất lớn. Điều này không phải là may rủi, mà dựa trên sự tính toán cẩn thận.

Có thể bạn quan tâm:

  • Tuyến Đường Giao Thông Động Lực Phát Triển Bình Định
  • Hỗ Trợ Nhà ở Cho Hộ Nghèo, Hộ Cận Nghèo Bình Định Đến 2025
  • Đúng Thời Điểm Để Chọn BĐS Tốt & Gía Rẻ - Tại Sao Bỏ Qua?

Bài viết trên đây đã gửi đến bạn những thông tin cần thiết khi cân nhắc mua biệt thự nghỉ dưỡng biển. Hãy xem xét kỹ lưỡng và đánh giá khả năng tài chính trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Chúc bạn có sự đầu tư thành công và tận hưởng những khoảnh khắc thư thái, đáng nhớ tại biệt thự nghỉ dưỡng biển.

1