Xem thêm

10 Ý tưởng Thiết Kế Nhà Shophouse Đẹp và Ấn Tượng

Thiết kế nhà shophouse không chỉ để ở mà còn kết hợp kinh doanh nữa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của nhà shophouse và cung cấp 10...

Thiết kế nhà shophouse không chỉ để ở mà còn kết hợp kinh doanh nữa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của nhà shophouse và cung cấp 10 ý tưởng thiết kế nhà shophouse đẹp và ấn tượng nhất hiện nay.

Shophouse là gì?

thiet-ke-shophouse-la-gi Tham khảo hình ảnh từ bài viết gốc.

Shophouse, hay còn gọi là nhà phố thương mại, là một mô hình nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại. Hiện nay, mô hình này đang rất phổ biến và sẽ tiếp tục phát triển trên thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Nhà shophouse có thiết kế thông minh và đa dạng về công năng sử dụng. Bạn có thể sử dụng nhà shophouse để ở, kinh doanh hoặc cho thuê. Vị trí của shophouse thường thuận lợi tại các khu vực sầm uất, đông dân cư, các tuyến phố đông đúc, giúp kinh doanh trở nên thuận lợi.

Đặc điểm của shophouse

dac diem shophouse Tham khảo hình ảnh từ bài viết gốc.

Nhà shophouse được thiết kế với nhiều lợi thế về diện tích, không gian và vị trí. Thường được đặt tại các vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh và buôn bán. Mẫu nhà phố, nhà liền kề là những lựa chọn hoàn hảo để thiết kế một không gian shophouse đẹp.

Tuy nhiên, dù có hoàn hảo như thế nào đi nữa, shophouse cũng có những ưu điểm và hạn chế. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý.

Ưu điểm của Shophouse

Đa chức năng: Mẫu nhà phố thương mại có đa chức năng sử dụng. Bạn có thể kinh doanh tại tầng dưới và sử dụng tầng trên cho sinh hoạt và nhà ở.

Vị trí hoàn hảo, thuận tiện di chuyển: Shophouse thường được xây tại các khu đô thị, có mặt tiền lớn, nơi đông người qua lại. Việc có vị trí đắc địa giúp thu hút khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, shophouse cần có chỗ để xe tiện nghi, rộng rãi để tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Số lượng có giới hạn: Shophouse thường được xây dựng để phục vụ cư dân trong dự án, do đó số lượng shophouse sẽ phụ thuộc vào số dân cư dự đoán.

Hạn chế

Không có mô hình nào là hoàn hảo. Shophouse cũng có nhược điểm như:

Vốn đầu tư: Shophouse có giá cao hơn so với các loại hình bất động sản khác, do được xây dựng ở vị trí đắc địa.

Phụ thuộc vào cộng đồng dân cư: Shophouse cần được đặt tại vị trí đắc địa, có dân cư đông đúc để đảm bảo kinh doanh thành công.

Bị hạn chế quyền sở hữu: Khi mua shophouse tại các dự án, khu đô thị, quyền sở hữu chỉ kéo dài 50 năm.

10 Ý tưởng Thiết Kế Nhà Shophouse Đẹp và Ấn Tượng

Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế nhà shophouse phổ biến, nhưng dưới đây là 10 ý tưởng thiết kế độc đáo, sang trọng và được yêu thích nhất:

  1. Thiết kế shophouse dùng toàn bộ để kinh doanh: Phù hợp với các loại hình kinh doanh như công ty, văn phòng, buôn bán, dịch vụ spa, nha khoa, salon,...

  2. Thiết kế nhà shophouse kết hợp kinh doanh và ở: Kết hợp giữa kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày.

  3. Thiết kế ngoại thất: Quan tâm đến mặt tiền và bố trí công năng sao cho phù hợp với từng mô hình kinh doanh.

Các ý tưởng thiết kế khác bao gồm:

  1. Thiết kế shophouse phong cách hiện đại.
  2. Thiết kế shophouse kết hợp với không gian xanh.
  3. Thiết kế shophouse với nội thất sang trọng.
  4. Thiết kế shophouse với không gian mở.
  5. Thiết kế shophouse với màu sắc tươi sáng.
  6. Thiết kế shophouse với kiến trúc cổ điển.
  7. Thiết kế shophouse với phong cách châu Á.

Đó là 10 ý tưởng thiết kế nhà shophouse đẹp và ấn tượng nhất hiện nay. Hi vọng những ý tưởng này sẽ giúp bạn có thêm thông tin và lựa chọn phù hợp cho căn nhà shophouse của mình.

Tham khảo hình ảnh từ bài viết gốc.

Chúc bạn tìm được mẫu nhà shophouse đẹp và phù hợp với nhu cầu của mình!

1