Xem thêm

Năm 2024: Cách đầu tư bất động sản lợi nhuận cao, hiệu quả

Bất động sản luôn là lĩnh vực không bao giờ "nguội" trong kinh doanh. Với giá trị dài hạn và khả năng sinh lời cao, đầu tư vào bất động sản có thể mang lại...

Bất động sản luôn là lĩnh vực không bao giờ "nguội" trong kinh doanh. Với giá trị dài hạn và khả năng sinh lời cao, đầu tư vào bất động sản có thể mang lại lợi nhuận cao và hiệu quả. Nhưng làm sao để đạt được điều này? Hãy cùng INVERT khám phá các cách đầu tư bất động sản dưới đây!

Bất động sản 2024

1. Giới thiệu ngành bất động sản

Bất động sản bao gồm đất đai và những thứ liên quan như nhà cửa, căn hộ, chung cư,... Đầu tư vào bất động sản mang lại quyền lợi đối với mảnh đất và những gì liên quan đến nó, ví dụ như quyền cho thuê, bán hay sử dụng để kinh doanh. Đây là lĩnh vực không còn xa lạ với những người đầu tư và kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công trong thị trường này. Đầu tư bất động sản yêu cầu sự tính toán và tư duy nhìn xa trông rộng.

2. Trước khi đầu tư bất động sản: 3 câu hỏi cần đặt ra

Trước khi quyết định mua hoặc bán bất kỳ bất động sản nào, người đầu tư cần đặt ra những câu hỏi sau để đạt được lợi nhuận:

2.1 Chọn lối đầu tư "lướt sóng" hay đi đường dài "ăn chắc mặc bền"?

Lối đầu tư lướt sóng yêu cầu nhạy bén và nhìn xa trước mọi biến động của thị trường bất động sản. Đầu tư bất động sản từ vài tháng đến dưới 1 năm có thể mang lại lợi nhuận nhanh. Ngược lại, lối đầu tư "ăn chắc mặc bền" yêu cầu chuẩn bị chiến lược đầu tư lâu dài để giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội sinh lợi nhuận.

2.2 Nên đầu tư dòng tiền hay đầu tư lãi vốn?

Đầu tư lãi vốn tạo ra lợi nhuận từ sự chênh lệch giá bán và giá ban đầu. Đây là hình thức đầu tư rủi ro cao nhưng cũng mang lại lợi nhuận lớn nếu có tư duy phán đoán chính xác tiềm năng dự án. Đầu tư dòng tiền mang lại doanh thu cố định theo chu kỳ, không yêu cầu nhiều vốn và kinh nghiệm chuyên môn cao.

2.3 Mục tiêu đầu tư bất động sản là gì?

Lựa chọn mục tiêu đầu tư phụ thuộc vào yếu tố nhân khẩu học. Người trung tuổi thường tìm kiếm lợi nhuận ổn định và an toàn. Ngược lại, những người trẻ sẵn lòng mạo hiểm để tìm kiếm lợi nhuận khủng.

3. Các cách đầu tư bất động sản hiệu quả

3.1 Đầu tư bất động sản bằng hình thức "thuê và cho thuê"

Bất động sản thuê và cho thuê là việc thuê một căn nhà hoặc chung cư rồi cho thuê lại để có thuế chênh lệch. Đây là cách đầu tư với vốn nhỏ và thu nhập đều đặn hàng tháng, nhưng cũng có những rủi ro riêng.

3.2 Đầu tư bất động sản bằng hình thức "làm tăng giá trị và bán lại"

Cách này đòi hỏi tìm kiếm vị trí chiến lược của một dự án, làm tăng giá trị của nó bằng cách tái tạo, sửa sang lại kiến trúc. Đây là cách đầu tư thông minh mang lại lợi nhuận cao.

3.3 Đầu tư bất động sản bằng hình thức "phân lô bán nền"

Phân lô bán nền là cách đầu tư bất động sản mà chủ đầu tư chia tách thửa đất thành nhiều miếng, rồi chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở.

3.4 Đầu tư bất động sản bằng hình thức "làm dự án"

Làm dự án bất động sản là hình thức đầu tư dành cho người có tài chính ở mức "khổng lồ". Đây là hình thức đầu tư mang lại lợi nhuận cao.

3.5 Đầu tư bất động sản bằng hình thức "mua và cho thuê"

Cách này là mua bất động sản và cho thuê lại với giá cao hơn. Đầu tư bất động sản bằng hình thức này mang lại thu nhập đều đặn hàng tháng.

Trên đây là một số cách đầu tư bất động sản hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

1