Xem thêm

Hoài Đức: Khám phá huyện ngoại thành tươi đẹp của Hà Nội

Huyện Hoài Đức là một huyện ngoại thành thuộc thành phố Hà Nội, Việt Nam. Địa lý Huyện Hoài Đức nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 16km. Huyện giáp...

Map Huyện Hoài Đức là một huyện ngoại thành thuộc thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Địa lý

Huyện Hoài Đức nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 16km. Huyện giáp với huyện Đan Phượng ở phía bắc, huyện Quốc Oai và huyện Phúc Thọ với sông Đáy làm ranh giới ở phía tây, quận Hà Đông ở phía nam và quận Nam Từ Liêm và quận Bắc Từ Liêm ở phía đông.

Huyện có diện tích tổng cộng 84,93km² và dân số khoảng 276.070 người theo thống kê năm 2020. Với mật độ dân số là 3.250 người/km², huyện Hoài Đức tạo nên một cộng đồng đông đúc và năng động.

Lịch sử

Tên gọi Hoài Đức có từ năm 622 đời Đường, niên hiệu Vũ Đức. Huyện này đã trải qua nhiều thay đổi trong lịch sử, từ khi tách ra từ huyện Tống Bình cho đến khi trở thành một huyện ngoại thành của Hà Nội.

Văn hóa và kiến trúc

Huyện Hoài Đức có nhiều công trình kiến trúc và di tích đáng chú ý, bao gồm chùa Tổng La Phù, Quán Giá, Quán Linh Tiên, tượng đài Sấu Giá, lăng quận công Phạm Mẫn Trực, lăng quận công Phạm Đôn Nghị, đình Kim Hoàng, chùa, đình, quán Lại Yên, đình Tiền Lệ, chùa Hương Trai, đình Sơn Đồng, đình Giang Xá và nhiều công trình khác.

Giáo dục

Huyện Hoài Đức có một số trường đại học, cao đẳng và trường trung học phổ thông. Trong số đó, Trường Đại Học Thành Đô và Học viện Chính sách và Phát triển là những cơ sở giáo dục đáng chú ý.

Làng nghề

Huyện Hoài Đức nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống. Các làng nghề chế biến lương thực, thực phẩm và nông sản là ngành nghề phát triển nhất. Ngoài ra, huyện còn có các làng nghề chế biến gỗ, cơ khí, dệt may và xây dựng.

Huyện Hoài Đức không chỉ là một nơi thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc lịch sử, mà còn là trung tâm của các ngành nghề truyền thống và giáo dục. Hãy khám phá huyện này để trải nghiệm văn hóa độc đáo và khám phá những điểm đặc biệt của nơi này!

1