Xem thêm

Giá nhà đắt đỏ, chung cư mini trở thành lựa chọn hấp dẫn

Giá nhà đất gia tăng không ngừng khiến nhiều người băn khoăn và chuyển hướng tìm kiếm các giải pháp an cư phù hợp. Trong trường hợp này, chung cư mini nổi lên như một...

Giá nhà đất gia tăng không ngừng khiến nhiều người băn khoăn và chuyển hướng tìm kiếm các giải pháp an cư phù hợp. Trong trường hợp này, chung cư mini nổi lên như một sự lựa chọn hấp dẫn. Với giá thành rẻ và tọa lạc ở vị trí nội thành, chung cư mini đang thu hút sự quan tâm của nhiều người trên thị trường bất động sản.

Lợi ích của chung cư mini

Một trong những ưu điểm lớn của chung cư mini chính là giá thành rẻ, dao động từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng. Điều này rất hấp dẫn đối với những người có tài chính hạn chế và không muốn vay nợ ngân hàng. Ngoài ra, chung cư mini thường nằm ở vị trí thuận tiện, tiếp cận các tiện ích và gần trung tâm thành phố. Điều này giúp gia đình di chuyển dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Chung cư mini ngày càng được nhiều người tìm mua. (Ảnh minh họa)

Tâm điểm của nhiều gia đình trẻ

Ngày càng nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay chọn lựa chung cư mini thay vì nhà đất thổ cư hoặc chung cư bình dân. Những căn hộ chung cư mini có giá rẻ, vị trí thuận lợi và đầy đủ tiện ích. Đặc biệt, khi giá nhà đất tăng cao, chung cư mini trở thành lựa chọn hợp lý cho nhu cầu an cư của nhiều gia đình.

Ngoài ra, chung cư mini cũng được nhiều nhà đầu tư nhìn nhận như một kênh đầu tư cho thuê. Tại Hà Nội, các căn chung cư mini có diện tích từ 25 - 30m2 đầy đủ nội thất được cho thuê với giá từ 4,5 - 5 triệu đồng/tháng. Các căn diện tích 50 - 60m2 cho thuê với giá từ 7 - 8 triệu đồng/tháng. Với giá thành thấp và lợi nhuận từ cho thuê ổn định, chung cư mini trở thành một lựa chọn đáng quan tâm trong việc đầu tư bất động sản.

Lưu ý khi mua chung cư mini

Trước khi quyết định mua chung cư mini, cần lưu ý một số điều quan trọng. Vì chung cư mini thường chỉ sở hữu chung mảnh đất xây dựng, người mua cần thận trọng và tìm hiểu kỹ về dự án. Khách hàng sẽ ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư và tòa chung cư sẽ được quản lý bởi ban quản trị tòa nhà do cư dân bầu ra.

Ngoài ra, một số chung cư mini hiện nay không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu do vi phạm về pháp lý. Vì vậy, khách hàng nên thận trọng và tìm hiểu kỹ các thông tin về công trình, chủ đầu tư và tính pháp lý trước khi quyết định mua. Trong một số trường hợp, thuê chung cư mini có thể là lựa chọn an toàn hơn.

Nguồn: VTC News

1