Xem thêm

Biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ: Những lưu ý thiết kế và thi công

Ấn tượng với mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ tại Hải Dương Trước khi thiết kế và thi công biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ, chủ đầu tư cần lưu...

Ấn tượng với mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ tại Hải Dương Ấn tượng với mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ tại Hải Dương

Trước khi thiết kế và thi công biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ, chủ đầu tư cần lưu ý những vấn đề quan trọng như sau:

Diện tích xây dựng

Để xây dựng mẫu biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ, chủ đầu tư cần sở hữu một quỹ đất rộng lớn, ít nhất trên 600m2 với mặt tiền ít nhất 15m2. Diện tích xây dựng lý tưởng là khoảng 300-350m2 để đảm bảo tính thẩm mỹ và đủ không gian cho 5 phòng ngủ cùng các phòng công năng khác. Ngoài ra, diện tích xung quanh cần được bố trí tiểu cảnh, công trình phụ như gara và sân vườn, tạo không gian thoáng đãng và tự nhiên. Nếu diện tích đất quá nhỏ, sẽ gây cảm giác chật chội và mất cân đối giữa biệt thự và sân vườn.

Ngôn ngữ kiến trúc

Phong cách kiến trúc hiện đại và tân cổ điển là những lựa chọn hàng đầu để thiết kế biệt thự 1 tầng. Mái thái và mái Nhật với hình khối đơn giản, cân đối và độ dốc lớn không chỉ có ưu điểm về công năng như thoát nước nhanh, chống thấm tốt, chống nóng cách nhiệt, mà còn mang lại vẻ đẹp cao ráo và thanh thoát.

Thiết kế công năng tối ưu

Việc phân bố, sắp xếp vị trí và kích thước từng không gian sinh hoạt và phòng ngủ hợp lý là vô cùng quan trọng để tối ưu không gian và đảm bảo đường giao thông thuận tiện, khoa học. Đối với biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ, cần nắm rõ văn hóa gia đình, sở thích và thói quen sinh hoạt của từng thành viên để bố trí phòng ngủ một cách hợp lý và tạo không gian quây quần, ấm áp nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Hệ mái dốc ấn tượng góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ của căn nhà Hệ mái dốc ấn tượng góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ của căn nhà

Để tạo sự ấn tượng và mang đến không gian sống đẳng cấp cho cả gia đình, các nhà thiết kế của Akisa đã sáng tạo và tạo điểm nhấn độc đáo trong từng mẫu thiết kế. Dưới đây là một số mẫu biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ đẹp và phong cách tại các tỉnh thành:

Biệt thự nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ mái Nhật tại Hải Dương

Bản vẽ mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ BT12209 Bản vẽ mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ BT12209

Biệt thự BT12209 nổi bật với vẻ bề thế, sang trọng có phần hoài cổ với kiến trúc đăng đối, hệ cột trụ đồ sộ và các phào chỉ tinh tế. Màu trắng chủ đạo cùng các khung cửa mái vòm mềm mại đậm chất cổ điển mang đến vẻ đẹp trang nhã. Hệ mái dốc mang đến sự cao ráo và thanh thoát cho căn biệt thự. Thiết kế 5 phòng ngủ tiện nghi và đầy đủ công năng mang đến không gian sống đẳng cấp cho cả gia đình.

Biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách tân cổ điển siêu sang tại Vĩnh Long

Căn biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ gây ấn tượng bởi phần hình khối trải rộng theo khuôn đất Căn biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ gây ấn tượng bởi phần hình khối trải rộng theo khuôn đất

Biệt thự BT12340 được thiết kế theo phong cách nhà vườn tân cổ điển, mang vẻ đẹp sang trọng, thanh thoát và đẳng cấp. Với diện tích rộng lớn gần 1000m2, ngoài 5 phòng ngủ và các phòng công năng chung, biệt thự còn có các gara, sân chơi, phòng cho trẻ em, thư phòng,... đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sử dụng của gia đình.

Biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách tân cổ điển đẹp quý phái tại Hà Nội

Thiết kế tuyệt đẹp của biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ tại Ba Vì (Hà Nội) Thiết kế tuyệt đẹp của biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ tại Ba Vì (Hà Nội)

Biệt thự BT12398 mang vẻ đẹp thanh lịch, đơn giản mà sang trọng. Hệ mái Nhật cân đối và mái dốc ấn tượng kết hợp với màu sơn trắng chủ đạo tạo nên vẻ đẹp hài hòa và quyến rũ. Các hoa văn và phào chỉ nhẹ nhàng làm điểm nhấn nổi bật cho căn nhà. Khuôn viên sân vườn được quy hoạch khoa học và hợp lý với các tiểu cảnh nhỏ xinh, thảm cỏ xanh mát và các hàng cây được cắt tỉa gọn gàng.

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ mái thái đẹp mê mẩn tại Hưng Yên

Mẫu biệt thự 1 tầng sang trọng, mang đậm phong cách châu u Mẫu biệt thự 1 tầng sang trọng, mang đậm phong cách châu Âu

Biệt thự BT12341 mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và đơn giản của phong cách châu Âu. Màu sơn trắng kết hợp với các đường phào chỉ nhẹ nhàng và kiến trúc tinh tế tạo nên tổng thể hài hòa và sự hấp dẫn. Khu vườn rộng rãi được thiết kế tỉ mỉ, tạo không gian trong lành và thư giãn.

1