Xem thêm

Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn ở quê: Trở thành xu hướng bất động sản mới

Biệt thự sân vườn ở quê đang trở thành xu hướng bất động sản kiểu mới với chi phí cơ bản từ 600 triệu đồng. Hiện nay, thiết kế sân vườn nhà quê không chỉ...

Biệt thự sân vườn ở quê đang trở thành xu hướng bất động sản kiểu mới với chi phí cơ bản từ 600 triệu đồng. Hiện nay, thiết kế sân vườn nhà quê không chỉ được đánh giá cao về diện tích và tiện ích, mà còn được cải thiện về mặt thẩm mỹ, thu hút chủ đầu tư có gu thẩm mỹ.

Xu hướng xây biệt thự sân vườn ở quê

Nhu cầu xây dựng nhà vườn đẹp ở quê đang ngày càng tăng cao. Có hai nguyên nhân chính để thấy sự tăng trưởng này. Thứ nhất, mức sống ở nông thôn đang ngày càng cải thiện. Thứ hai, nhiều chủ đầu tư sống ở thành phố tìm đến các mẫu nhà sân vườn ở quê với mục đích nghỉ dưỡng vào cuối tuần hoặc dịp lễ.

Nhu cầu xây dựng nhà vườn đẹp ở quê ngày càng cao Nhu cầu xây dựng nhà vườn đẹp ở quê ngày càng cao

Thiết kế sân vườn nhà quê có đáng xây không?

Có thể xem nhà vườn ở nông thôn là một mẫu công trình có giá trị nhận lại nhiều hơn so với khoản đầu tư ban đầu. Điều này có lý do sau:

Diện tích đất xây nhà lớn

Mẫu nhà quê sân vườn có diện tích trung bình khá lớn, tối thiểu từ 100m2. Với quỹ đất rộng thoáng này, gia chủ có thể thoải mái sắp xếp công năng và trang trí nội thất theo sở thích mà không bị giới hạn và ràng buộc như khi xây nhà phố. Kiến trúc biệt thự vườn không quá cao cũng không quá thấp, từ 1 - 3 tầng. Đây là một ưu điểm khi xây nhà vì có nhiều phương án bố trí nội thất nhất quán với ngoại thất, và đặc biệt là sân vườn.

Kiến trúc biệt thự vườn không quá cao cũng không quá thấp Kiến trúc biệt thự vườn không quá cao cũng không quá thấp

Sở hữu kiến trúc linh hoạt trong thiết kế

Quy mô mẫu nhà quê sân vườn vừa phải, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất và ngoại thất. Xây biệt thự sân vườn có ưu thế về diện tích cơ bản lớn và quy định xây dựng ở quê "dễ thở" hơn so với xây nhà phố. Số lượng hình khối và hoạ tiết khá cơ bản, không có yêu cầu gì quá cầu kỳ. Xung quanh nhà còn có sân vườn, nên những phong cách đơn giản như hiện đại hay tinh tế như tân cổ điển, ít hoạ tiết, màu sắc dịu nhẹ luôn được ưa chuộng.

Xung quanh nhà còn có sân vườn, nên những phong cách đơn giản như hiện đại khá được ưa chuộng Xung quanh nhà còn có sân vườn, nên những phong cách đơn giản như hiện đại khá được ưa chuộng

Thời gian thi công nhanh và tiết kiệm chi phí

Kết cấu và quy mô xây biệt thự sân vườn ở quê không mất nhiều thời gian hay tốn quá nhiều tiền để xây. Đúng như tên gọi, biệt thự vườn có kết cấu tầng nhà số lượng ít. Việc di chuyển vật liệu cũng khá dễ dàng so với xây nhà trong ngõ nhỏ trên phố. Vì thế, chi phí đầu tư cũng sẽ thấp hơn nhiều so với loại hình biệt thự phố mặt tiền nhỏ cần xây cao tầng. Công trình nhà ở quê thường không chú trọng thiết kế quá cầu kỳ, tập trung vào không gian sống nên sẽ tiết kiệm được chi phí thiết kế đáng kể.

Những công trình nhà ở quê thường không chú trọng thiết kế quá cầu kỳ Những công trình nhà ở quê thường không chú trọng thiết kế quá cầu kỳ

Tiện lợi trong bố trí công năng

Công năng các phòng nhà có sân vườn ở quê có thể sắp xếp linh động và tách biệt nhau do diện tích xây dựng khá lớn. Cầu thang thường được đặt ở vị trí giữa nhà. Trường hợp độc đáo hơn có thể nhìn thấy những căn nhà ở quê có cầu thang ở ngoài trời, cầu thang trước nhà hay cuối nhà tuỳ vào gu thẩm mỹ của chủ đầu tư và đặc trưng phong thuỷ. Nhà ở quê có thể xây một khu vực riêng ngoài vườn để làm nhà vệ sinh, không để vệ sinh chung trong nhà.

Công năng các phòng nhà có sân vườn ở quê có thể sắp xếp linh động và tách biệt nhau Công năng các phòng nhà có sân vườn ở quê có thể sắp xếp linh động và tách biệt nhau

Gợi ý các mẫu biệt thự vườn ở quê đẹp và rẻ

Thiết kế biệt thự vườn 1 tầng ở quê

Biệt thự sân vườn 1 tầng mái thái: Mẫu nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ mái thái này được thiết kế hiện đại và sang trọng với tông màu trắng chủ đạo sơn tường. Hệ thống trụ cột vuông vức đem đến sự kiên cố và bề thế cho công trình.

Nhà vườn 1 tầng mái thái được xây dựng kiên cố, vững chực Nhà vườn 1 tầng mái thái được xây dựng kiên cố, vững chực

Biệt thự sân vườn 1 tầng mái nhật: Đa phần mái hiên kiểu nhà vườn Nhật Bản siêu bền chắc dựa trên những phương án tính toán chính xác tỉ lệ dựa trên góc chiếu và quỹ đạo theo mùa của mặt trời trên từng kiểu địa hình.

Sàn nhà vườn một tầng mái nhật ở quê thường được nâng cao Sàn nhà vườn một tầng mái nhật ở quê thường được nâng cao

Biệt thự sân vườn 1 tầng mái bằng: Cảm giác hạn chế về chiều cao của căn nhà có thể được bù đắp bằng phương án mở rộng không gian mái để trồng vườn sinh thái.

Mẫu vườn trên mái trên thiết kế nhà quê 1 tầng mái bằng Mẫu vườn trên mái trên thiết kế nhà quê 1 tầng mái bằng

Nhà cấp 4 sân vườn 600 triệu đồng: Ngôi nhà có kiến trúc đơn giản, tinh tế và gần gũi với thiên nhiên. Cửa chính và cửa sổ được làm bằng kính cường lực viền gỗ, tạo nên vẻ đẹp nổi bật cho công trình.

Kiến trúc nhà đẹp tinh tế có phần đơn giản tiết kiệm chi phí Kiến trúc nhà đẹp tinh tế có phần đơn giản tiết kiệm chi phí

Nhà cấp 4 sân vườn 800 triệu đồng: Với một thiết kế mang đậm phong cách Á Đông, chất liệu chủ đạo bằng gỗ, ngôi biệt thự cho thấy sự thân thiện tuyệt đối với môi trường.

Phong cách biệt thự sân vườn 1 tầng ở quê đậm chất Á Đông Phong cách biệt thự sân vườn 1 tầng ở quê đậm chất Á Đông

Biệt thự 1 tầng sân vườn 1 tỷ đồng: Ngôi nhà có kiến trúc đơn giản, tinh tế và gần gũi với thiên nhiên. Cửa chính và cửa sổ được làm bằng kính cường lực viền gỗ, tạo nên vẻ đẹp nổi bật cho công trình.

Kiến trúc nhà đẹp tinh tế có phần đơn giản tiết kiệm chi phí Kiến trúc nhà đẹp tinh tế có phần đơn giản tiết kiệm chi phí

Biệt thự 2 tầng sân vườn dưới 2 tỷ đồng: Ngôi nhà này được thiết kế dành cho gia đình nhiều thế hệ với khoảng sân vườn rộng rãi. Nơi đây là nơi ông bà có thể trồng và chăm sóc cây xanh, trẻ nhỏ có thể chạy nhảy, nô đùa.

Ngôi nhà rộng ở quê dành cho gia đình nhiều thế hệ Ngôi nhà rộng ở quê dành cho gia đình nhiều thế hệ

Biệt thự 2 tầng sân vườn dưới 5 tỷ đồng: Mẫu nhà vườn không gian mở này như một món quà tuyệt đẹp nằm trọn giữa lòng thiên nhiên. Căn nhà nằm trên mảnh đất rộng với thiết kế 3 gian vô cùng tiện nghi. Sân vườn trồng rất nhiều loài cây xinh, tầm nhìn thoáng rộng hướng ra bên ngoài.

Sân vườn được thiết kế tỉ mỉ bằng nhiều loài cây xinh Sân vườn được thiết kế tỉ mỉ bằng nhiều loài cây xinh

Biệt thự 2 tầng sân vườn 10 tỷ đồng: Mẫu nhà vườn không gian mở này như một món quà tuyệt đẹp nằm trọn giữa lòng thiên nhiên. Căn nhà nằm trên mảnh đất rộng với thiết kế 3 gian vô cùng tiện nghi. Sân vườn trồng rất nhiều loài cây xinh, tầm nhìn thoáng rộng hướng ra bên ngoài.

Sân vườn được thiết kế tỉ mỉ bằng nhiều loài cây xinh Sân vườn được thiết kế tỉ mỉ bằng nhiều loài cây xinh

To be continued...

1