Xem thêm

Một trong những điểm sáng, lá cờ đầu ngành giáo dục tại TP. Thủ Đức

Với hơn nửa thế kỷ thành lập và phát triển, Trường THCS Hoa Lư (TP. Thủ Đức) ngày càng khẳng định vai trò đầu đàn trong sự phát triển giáo dục của thành phố, trở...

Với hơn nửa thế kỷ thành lập và phát triển, Trường THCS Hoa Lư (TP. Thủ Đức) ngày càng khẳng định vai trò đầu đàn trong sự phát triển giáo dục của thành phố, trở thành một trong những điểm sáng, lá cờ đầu của ngành giáo dục TP. Thủ Đức.

Được xây dựng với niềm đam mê và tâm huyết

Trường THCS Hoa Lư ra đời từ năm 1972 với tên gọi ban đầu là Trường Trung học Tỉnh hạt Tăng Nhơn Phú. Ban đầu, trường nằm ở khuôn viên nhỏ trên đường Lê Lợi, phường Hiệp Phú, thuộc khu cư xá Kiến Thiết. Tuy nhiên, qua những nỗ lực không ngừng, trường đã được đầu tư và xây dựng mới trên đường Quang Trung, thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9 (cũ).

Ghi nhận những thành tích đáng kinh ngạc

Từ năm 2004, Trường THCS Hoa Lư được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Sau đó, trong suốt 18 năm qua, trường đã không ngừng nỗ lực để đạt được rất nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Với việc luôn được chọn làm hạt nhân cho phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi, trường đã xây dựng được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, các phụ huynh học sinh và khẳng định vai trò đầu đàn trong sự phát triển giáo dục của thành phố.

Đội ngũ lãnh đạo và giáo viên uyên bác và đầy tâm huyết

Một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của trường là sự năng lực lãnh đạo của cấp ủy chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường. Việc tổ chức và thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua như "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh," "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo," "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực," "Dạy tốt, học tốt," "Dân chủ, kỉ cương, tình thương, trách nhiệm"... đã khơi gợi lên tinh thần thi đua của cả thầy và trò. Ban Giám hiệu đã tập trung nâng cao chất lượng dạy học, giúp học sinh tự học, phát huy tính sáng tạo và trách nhiệm trong học tập.

Một môi trường học tập tuyệt vời

Sư phạm của đội ngũ giáo viên nhà trường được đánh giá cao với lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức và lối sống lành mạnh. Họ yêu nghề và luôn là tấm gương đi đầu trong mọi hoạt động và phong trào. Chất lượng của đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao, 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó có 16,3% đạt trình độ cao hơn chuẩn. Mỗi năm, có nhiều giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và giáo viên giỏi, tỷ lệ này luôn ở vị trí hàng đầu trong ngành giáo dục Quận 9 (cũ).

Học sinh được khuyến khích và rèn luyện toàn diện

Chất lượng dạy và học là thước đo niềm tin của xã hội dành cho trường THCS Hoa Lư. Các em học sinh được rèn luyện toàn diện và luôn nỗ lực để đạt thành tích trong mọi hoạt động. Tỷ lệ học sinh khá và giỏi hàng năm đạt 87,7%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS liên tục đạt 100%, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường chuyên và đạt giải học sinh giỏi cấp TP và cấp quốc gia luôn đứng đầu trong ngành giáo dục Quận 9 (cũ). Trường THCS Hoa Lư luôn là điểm sáng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong năm học 2020 - 2021, trường đã có 15 em đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, 105 em đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp TP và nhiều giải thưởng khác.

Sân chơi bổ ích và đa dạng

Các câu lạc bộ hoạt động tại trường THCS Hoa Lư như nhiếp ảnh, văn học, toán tuổi thơ, tiếng Anh, hội họa, thư pháp, âm nhạc, bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền, võ thuật... đã trở thành sân chơi bổ ích, giúp phát huy năng khiếu và thu hút hơn 1.000 học sinh tham gia.

Tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và giáo viên

Trường THCS Hoa Lư luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và giáo viên được học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành. Công tác kiểm tra, động viên, phát hiện, khen thưởng kịp thời và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến cũng được Chi bộ thực hiện thường xuyên và liên tục. Từ đó, tạo động lực mạnh mẽ cho thầy và trò luôn đoàn kết, quyết tâm giữ vững danh hiệu thi đua và xây dựng mục tiêu phát triển trường, lớp ngày càng tiến bộ.

Một tương lai rạng ngời

Trường THCS Hoa Lư đã đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc trong nhiều năm và nhận được nhiều bằng khen của các cấp và các ngành. Trong năm học 2019-2020, trường còn được vinh danh bằng việc nhận Cờ thi đua từ Thủ tướng Chính phủ. Với những chiến lược giáo dục sáng tạo và lòng tự tin của đội ngũ lãnh đạo, cùng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể sư phạm nhà trường, Trường THCS Hoa Lư chắc chắn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế và góp phần to lớn cho sự phát triển của ngành giáo dục trên địa bàn TP. Thủ Đức.

1