Xem thêm

Phong thuỷ: Bài trí nội thất để tạo sinh khí

Phong thuỷ là một lĩnh vực quan trọng trong việc bài trí nội thất trong nhà. Dựa vào hai mảng nghiên cứu chính là dương trạch và âm phần, việc chọn hướng của nhà và...

Phong thuỷ là một lĩnh vực quan trọng trong việc bài trí nội thất trong nhà. Dựa vào hai mảng nghiên cứu chính là dương trạch và âm phần, việc chọn hướng của nhà và bài trí các không gian như cửa chính, phòng ngủ và bếp nấu rất quan trọng để tạo sinh khí tốt.

Tác động của cửa chính

Cửa chính là một yếu tố quan trọng trong phong thuỷ. Theo quan niệm phong thuỷ, hướng cửa chính và hướng mệnh của chủ nhà phải hợp nhau để tạo ra vượng khí và phát tài. Nếu hướng cửa chính không hợp với tuổi của bạn, có thể khắc phục bằng cách chuyển hướng cửa hoặc thêm cửa phụ thứ hai ở trong nhà theo hướng tốt.

phong-thuy-chon-huong-nha-1708008574 Trải thảm màu sắc trước cửa để hoá giải tà khí

Quan trọng của bếp nấu

Bếp nấu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sinh ra sinh khí và đảm bảo vệ sinh cho gia đình. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm "Toạ hung hướng cát". Đặt bếp tại Đông và nhìn về Tây để mang lại vượng khí tốt cho gia đình. Tránh đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh và cửa sổ phía sau. Cửa của bếp cũng không nên thẳng với cửa chính và cửa phòng ngủ.

phong-thuy-chon-huong-nha-1708008579 Vị trí và hướng đặt bếp theo phong thuỷ

Vai trò đặc biệt của phòng ngủ

Phòng ngủ chiếm một vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, vì chúng ta dành 30% cuộc đời để ngủ. Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt, như các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, và Phục Vị. Đối với những người thuộc hành Thổ, hướng giường nên quay về hướng thuộc Hỏa hoặc Thổ. Tránh đặt giường ngủ dưới dầm, xà ngang và thẳng với hướng cửa mở vào hoặc gương soi.

Kết luận

Trên đây là sơ lược về ba yếu tố chính theo phong thuỷ để bài trí nội thất trong nhà. Tuy vậy, còn nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà và cuộc sống hàng ngày. Hãy chú ý tới phong thuỷ khi bài trí nhà cửa để tạo ra một môi trường sống tốt và tài lộc trong gia đình.

phong-thuy-chon-huong-nha-1708008583

1