Xem thêm

Krông Pắc: Một huyện thú vị ở Đắk Lắk

Ảnh: Map của Krông Pắc Krông Pắc (còn được viết là Krông Pắk) là một huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam. Tên gọi Krông Pắc xuất phát từ chữ Êđê Krông Pač (đọc là...

Map Ảnh: Map của Krông Pắc

Krông Pắc (còn được viết là Krông Pắk) là một huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam. Tên gọi Krông Pắc xuất phát từ chữ Êđê Krông Pač (đọc là cờ-rông pách) có ý nghĩa là sông Krông Pắc, một phụ lưu quan trọng của sông Krông Ana và là phụ lưu cấp 2 của sông Sêrêpôk.

Vị trí địa lý

Huyện Krông Pắc nằm ở phía đông tỉnh Đắk Lắk, giáp các huyện Ea Kar, thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Cư M'gar, huyện Krông Bông, huyện Cư Kuin và thị xã Buôn Hồ. Với diện tích 625,81 km² và dân số khoảng 241.519 người theo thống kê năm 2023, huyện Krông Pắc hội tụ nhiều dân tộc như Kinh, Êđê, Tày, Nùng, M'nông, Bru - Vân Kiều, H'Mông...

Hành chính và lịch sử

Huyện Krông Pắc có 16 đơn vị hành chính gồm thị trấn Phước An (huyện lỵ) và 15 xã. Huyện Krông Pắc có một quá trình phân chia hành chính lịch sử với sự giải thể, hợp nhất và chuyển xã. Trải qua nhiều thay đổi, Krông Pắc hiện nay được chia thành 1 thị trấn và 15 xã.

Kinh tế - xã hội

Huyện Krông Pắc có điều kiện địa lý và khí hậu thuận lợi cho việc trồng cây cà phê. Đây là một trong những nơi đầu tiên được du nhập cây cà phê với đồn điền Ca Da do người Pháp xây dựng. Ngoài ra, huyện cũng có sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục và du lịch.

Giáo dục

Huyện Krông Pắc có mạng lưới giáo dục phát triển với 23 trường mầm non, 51 trường tiểu học và 24 trường trung học cơ sở trực thuộc Phòng Giáo dục.

Du lịch

Trên địa bàn huyện Krông Pắc, du khách có thể tham quan Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác đang trong giai đoạn xây dựng.

Image Caption Ảnh: Bản đồ huyện Krông Pắc

Nếu bạn muốn khám phá những vẻ đẹp độc đáo của vùng đất Krông Pắc, hãy dành thời gian để thăm quan huyện này. Krông Pắc hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khám phá sự đa dạng văn hóa và thiên nhiên của vùng Tây Nguyên.

1