Xem thêm

Hoa Kỳ - Đất đai vô biên

Bất động sản Hoa Kỳ luôn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài nhờ những tiềm năng vô hạn. Ông Mark Kitabayashi, Điều phối viên toàn cầu tại khu vực châu...

Bất động sản Hoa Kỳ luôn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài nhờ những tiềm năng vô hạn. Ông Mark Kitabayashi, Điều phối viên toàn cầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Hiệp hội Bất động sản và Môi giới Hoa Kỳ (NAR), đã chia sẻ những thông tin thú vị về chính sách sở hữu đất đai tại Hoa Kỳ trong buổi Hội thảo Khoa học quốc tế về bất động sản du lịch.

Bất động sản Hoa Kỳ - Một khoản đầu tư hấp dẫn

Nếu nhìn vào ngành du lịch tại Hoa Kỳ, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy những đặc điểm nổi bật của bất động sản du lịch, bao gồm các khách sạn trong thành phố và các khu nghỉ dưỡng gắn liền với sân golf. Hiện nay, thị trường bất động sản Hoa Kỳ đang trải qua một giai đoạn tăng trưởng đáng kể, với tỷ suất tăng trưởng hàng năm lên đến 20% và lượng vốn đầu tư ngày càng gia tăng.

Yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản

Tại Hoa Kỳ, có một số yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị trường bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nói riêng. Đầu tiên là việc phân địa bàn, trong đó các vùng đất được phân chia thành khu vực xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng, khu vực xây dựng bất động sản cao cấp và khu vực xây dựng căn hộ. Thứ hai, về chính sách thuế, Hoa Kỳ hướng tới thu hút đầu tư bằng cách giảm thuế và miễn thuế thu nhập.

Thứ ba, liên quan đến chính sách vận hành dự án bất động sản du lịch, việc quản lý và triển khai dự án thường do các doanh nghiệp thực hiện.

Sở hữu đất đai - Tự do và hạn chế

Ở Hoa Kỳ, việc sở hữu đất đai gần như không bị hạn chế. Trái với một số quốc gia có quy định về diện tích đất mà một cá nhân có thể sở hữu, Hoa Kỳ không áp dụng những quy định này, chỉ có những hạn chế liên quan đến bất động sản nông nghiệp. Tuy nhiên, việc sở hữu bất động sản ở Hoa Kỳ cũng không dễ dàng cho người nước ngoài. Mức thuế đối với người nước ngoài là 10 - 15%, đặc biệt tùy thuộc vào tiểu bang.

Mặc dù vậy, bất động sản Hoa Kỳ vẫn là một khoản đầu tư hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, những nhà đầu tư này thường tập trung vào thị trường nhà thứ hai và đầu tư vào bất động sản cho thuê ngắn hạn. Tuy nhiên, việc này cũng đang gặp phải những hạn chế từ các chính sách mới, do việc cho thuê quá nhiều khiến việc quản lý trở nên khó khăn.

Xu hướng đầu tư trong tương lai

Thị trường bất động sản du lịch Hoa Kỳ đang có một xu hướng đầu tư vào khách sạn cao cấp. Đây là loại hình khách sạn cho thuê ngắn hạn, với mô hình quản lý giống như chung cư cao cấp. Ví dụ, tầng dưới sẽ là khu khách sạn và tầng trên sẽ được sử dụng làm chung cư. Nhà đầu tư có thể mua các căn hộ và cho các đơn vị quản lý vận hành khách sạn và cho thuê cho khách du lịch.

Một xu hướng khác là đầu tư vào các bất động sản nhỏ và trung bình, sản phẩm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và những thua lỗ do đó. Dự kiến, khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường bất động sản du lịch sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

hoa-ky-gan-nhu-khong-co-han-che-ve-so-huu-dat-dai Hình ảnh: Bất động sản Hoa Kỳ vẫn là một khoản đầu tư hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư nước ngoài

Hoa Kỳ - Nơi mở cánh cửa cho những cơ hội đầu tư đất đai vô biên và tiềm năng không ngừng mở ra. Với những chính sách hấp dẫn và môi trường kinh doanh thuận lợi, Hoa Kỳ đang tiếp tục thu hút những tâm huyết đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng nhau khám phá và tận hưởng những cơ hội thú vị mà thị trường bất động sản Hoa Kỳ mang đến.

1