Bạn mới bước chân vào nghề sale bất động sản? Bạn đang hoang mang trước một thế giới rộng lớn và chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn có nhiều thâm niên trong nghề? Bạn cần trau dồi cho bản thân thêm thật nhiều kiến thức, kĩ năng?
Hãy cùng tìm hiểu "8 bước trong quy trình đào tạo sale bất động sản" để trang bị cho bản thân hành trang kiến thức, kĩ năng trước khi bước vào nghề.
Sale Bất Động Sản Là Gì?
Trước tiên, hãy cùng nghiên cứu "sale bất động sản" là làm gì?
Khác với suy nghĩ của nhiều người về bất động sản là nghề "cò đất" với số tiền hoa hồng hậu hĩnh, ngành bất động sản hiện nay ngày càng phát triển và đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn.
Khi thị trường bất động sản đang nở rộ, nhu cầu tìm hiểu của khách hàng ngày càng cao, nhiệm vụ của nhân viên sale bất động sản là tìm hiểu và khai thác thị trường, sau đó đưa ra giải pháp cho khách hàng.
Công Việc Của Một Chuyên Viên Sale Bất Động Sản
Các công việc thường thấy của một chuyên viên bất động sản đó là:
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Chăm sóc khách hàng
- Hướng dẫn khách hàng các giải pháp bất động sản
- Chính sách sau bán hàng
Caption: Chuyên viên sale bất động sản cần có nhiều kỹ năng đi cùng với kiến thức
Để có cơ hội gặt hái nhiều thành quả, một chuyên viên kinh doanh bất động sản đòi hỏi rất nhiều kĩ năng đi cùng với kiến thức. Một số kĩ năng quan trọng nổi bật có thể kể đến là:
- Biết cách lên kế hoạch và thực thi kế hoạch
- Tự tin trong giao tiếp
- Nắm bắt tâm lý khách hàng
- Xác định được nhu cầu khách hàng
Quy Trình Đào Tạo Sale Bất Động Sản
1. Xây Dựng Kế Hoạch Làm Việc
Bất kỳ công việc nào cũng cần có một kế hoạch làm việc, nhất là đối với nhân viên sale. Một kế hoạch rõ ràng, cụ thể, chi tiết sẽ đảm bảo được tiến độ của công việc.
Đây là yếu tố quan trọng của nhân viên sale bất động sản, cần phải có thông tin thị trường để nhìn nhận và đưa ra giải pháp hợp lý cho khách hàng.
2. Tìm Kiếm Khách Hàng
Bước thứ hai quan trọng trong quy trình đào tạo sale bất động sản là tìm kiếm khách hàng.
Khi đã trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và một kế hoạch chi tiết, hãy đi đến bước tìm kiếm khách hàng. Có nhiều cách để bạn có thể tìm kiếm khách hàng hiệu quả, tuy nhiên có hai cách tìm kiếm khách hàng phổ biến như sau:
- Offline - marketing trực tiếp: bao gồm những cách như phát tờ rơi, banner, trực điện thoại, tiếp thị trực tuyến. Để triển khai hình thức marketing này hiệu quả, cần định vị, phân khúc khách hàng, phân vùng địa lý một cách phù hợp.
- Online - marketing online: Với sự phát triển của internet, các kênh truyền thông qua mạng xã hội trở nên phổ biến và thuận tiện hơn. Điển hình một số kênh như Zalo, Facebook, website, email marketing. Với những chiến dịch marketing hợp lý sẽ giúp tối ưu được chi phí cũng như hiệu quả đem lại.
Caption: Cách tìm kiếm khách hàng trong quy trình đào tạo sale bất động sản
3. Kỹ Năng Lập Kế Hoạch Chi Tiết
Đây cũng được coi là kỹ năng quan trọng và cần được đào tạo cẩn thận nhất trong quy trình đào tạo sale bất động sản đối với nhân viên làm nghề bất động sản. Bảng mục tiêu lớn bao gồm các mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng biết được mình cần phải làm gì để hoàn thành mục tiêu lớn hơn. Nó cũng giúp bạn biết được khối lượng công việc cụ thể và sắp xếp thời gian làm việc một cách hợp lý.
4. Đào Tạo Kỹ Năng Nền
Kỹ năng nền là các kỹ năng liên quan đến dự án bất động sản bao gồm cả kiến thức. Có 4 yếu tố quan trọng trong một dự án bất động sản bao gồm:
- Vị trí dự án bất động sản: đây là yếu tố vô cùng quan trọng, nó ẩn chứa nhiều yếu tố để làm cho vị trí trở thành lợi thế với người mua.
- Giá bán: giá bán cũng là một phần dẫn đến quyết định mua của khách hàng. Bạn cần nắm rõ giá trên thị trường, giá của đối thủ để làm căn cứ tư vấn cho khách hàng.
- Lịch thanh toán: yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn tài chính của khách hàng. Vì vậy, cần nắm rõ các kỹ năng liên quan đến ngân hàng như hồ sơ vay, lãi suất.
- Thời hạn bàn giao: ảnh hưởng đến việc cắt lời của khách hàng đầu tư.
Caption: Một số yếu tố quan trọng trong dự án bất động sản
5. Đào Tạo Kênh Khai Thác Bán Hàng
Salephone: cách tiếp cận khách hàng nhanh và rẻ nhất. Tuy nhiên, bạn cần có sự tương tác nhiều hơn với khách hàng, tránh việc trao đổi một chiều. Mục tiêu chính là hẹn được lịch gặp hoặc tư vấn trực tiếp cho khách hàng.
6. Tư Vấn Trực Tiếp
Bạn có thể phát tờ rơi, banner, nhưng hãy khoanh vùng địa điểm cần triển khai để khai thác triệt để. Bên cạnh đó, có thể kết hợp thêm một số kênh quảng cáo khác như Zalo, Facebook.
7. Quảng Cáo Online
Hai kênh phổ biến nhất để quảng cáo online đó là Facebook Ads và Google Ads. Đây được coi là công cụ thần thánh giúp tiếp cận khách hàng và bán hàng tốt hơn. Tuy nhiên, đối với ngành bất động sản, cũng tùy vào từng dự án sẽ áp dụng kênh online hay offline cho phù hợp để đạt hiệu quả cao.
8. Chăm Sóc Và Chốt Khách Hàng
Việc bán hàng trong ngành bất động sản có thể khác với các ngành khác. Giá trị sản phẩm lớn khiến khách hàng cần có thời gian suy nghĩ có nên đầu tư hay không. Vì thế, nhân viên ngành bất động sản cần phải dành thời gian chăm sóc và tư vấn khách hàng.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về chương trình học của tập đoàn cũng như những thông tin liên quan, hãy liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.
- Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ - EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
- Tel: 0243 8339 111
- Hotline: 0928 070 888 - 0912 16 77 88 - 0936 136 606 - 0943 170 222
- Website: www.vcbgroup.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/
- Email: [email protected]; [email protected]
Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn!
Always beside your success!