Lotte Center là một trung tâm thương mại lớn với mức đầu tư gần 400 triệu USD, nhưng lại không nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Theo một số chuyên gia marketing, có 4 lý do chính khiến họ khuyên không nên thuê mặt bằng tại Lotte Center.
Hiệu ứng hút khách không đủ lâu dài
Khi khai trương, Lotte Center đã tạo được một hiệu ứng hút khách mạnh mẽ, nhưng không đủ để duy trì sự chú ý lâu dài của người tiêu dùng. Điều này dẫn đến sự lan truyền tiêu cực và khiến nhiều người không muốn quay lại.
Tầm quốc tế chưa đạt được
Mặc dù Lotte Center có vị trí thuận lợi và view đẹp, tuy nhiên, cơ hội cho các sản phẩm và đồ ăn trong nước phát triển tại đây còn rất hạn chế. Các thương hiệu nước ngoài chiếm ưu thế tại các siêu thị và trung tâm thương mại cao cấp như Lotte Center.
Giá thuê mặt bằng cao
Mức giá thuê mặt bằng tại Lotte Center khá cao, đây là một rào cản lớn khiến các gian hàng Việt khó có cơ hội vào siêu thị cao cấp. Đồng thời, việc đảm bảo hiệu quả kinh doanh cũng là một bài toán khó với doanh nghiệp muốn thuê mặt bằng tại đây.
Những bài toán cần tính toán
Để quyết định thuê mặt bằng tại Lotte Center, doanh nghiệp cần xem xét những yếu tố quan trọng như giá thuê phù hợp, sự phù hợp giữa thương hiệu của họ và Lotte Center, khả năng thu hút khách hàng và mục tiêu của thương hiệu. Đây là những điều cần đặt ra khi quyết định thuê mặt bằng tại trung tâm thương mại này.
"Theo tôi, đó là những bài toán chính khi doanh nghiệp hay bất kỳ thương hiệu nào sẽ đặt ra khi quyết định bước chân vào thuê tại những TTTM như Lotte Center", chia sẻ của chuyên gia Marketing thương hiệu Hoàng Tùng.
Nhiều người tiêu dùng đã phải xếp hàng dài để mua hàng ở Lotte Center.