Xem thêm

Mua căn nhà 3,3 tỷ ở Hà Nội, tính toán chiến lược trả nợ vay ngân hàng thế nào?

Với bài toán vay ngân hàng 3.3 tỷ đồng ở Hà Nội, bạn đọc nên xây dựng chiến lược trả nợ như thế nào để không tạo gánh nặng cho tài chính cá nhân? Hãy...

Với bài toán vay ngân hàng 3.3 tỷ đồng ở Hà Nội, bạn đọc nên xây dựng chiến lược trả nợ như thế nào để không tạo gánh nặng cho tài chính cá nhân? Hãy để bài viết hôm nay của OneHousing đưa đến câu trả lời cho các bạn. Những phương pháp trả góp hiệu quả nhất sẽ được giới thiệu trong nội dung sau.

Thực tế mua nhà 3.3 tỷ đồng tại Hà Nội

Theo Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - Ông Nguyễn Thế Điệp, thị trường nhà đất đang có tín hiệu tăng trưởng tích cực trong những năm gần đây khi mức giá rao bán khá cao. Lý do bởi giá chung cư đang có xu hướng tăng do tình trạng thiếu cung thừa cầu khiến khách hàng chuyển sang phân khúc nhà đất với mức giá phải chăng hơn.

Một câu chuyện thực tế được chia sẻ trên Kênh 14, anh Thắng (27 tuổi) đã quyết định chi "thẳng tay" 3.3 tỷ đồng để tậu ngôi nhà 5 tầng rộng 30m2 tại Hà Nội. Đây là mức giá khá hợp lý bởi vẫn thuộc khoảng dao động trung bình của nhà đất hiện nay.

mua-can-nha-33-ty-o-ha-noi Ảnh: Mua căn nhà 3,3 tỷ ở Hà Nội

Trong đó, anh có vay vốn ngân hàng để hoàn thành thủ tục mua nhà nhanh chóng. Anh Thắng chia sẻ quá trình trả nợ của mình diễn ra khá thuận tiện bởi anh đã tuân theo những nguyên tắc nghiêm ngặt của riêng mình. Quản lý chi tiêu và cố gắng không đi quá giới hạn đề ra đã giúp anh hoàn thành khoản nợ đúng hạn.

Như vậy, bạn đọc có thể thấy việc xây dựng chiến lược, cách thức quản lý tài chính một cách hiệu quả trước khi vay mua nhà trả góp sẽ tạo điều kiện cho quá trình này diễn ra dễ dàng hơn. Nhưng nếu các bạn chưa biết phải lên kế hoạch trả nợ vay như thế nào thì hãy tiếp tục theo dõi nội dung liên quan sau nhé.

Chiến lược trả nợ vay ngân hàng mua nhà 3.3 tỷ đồng tại Hà Nội

Với trường hợp vay vốn ngân hàng mua nhà 3.3 tỷ đồng tại Hà Nội nên làm thế nào để trả nợ hàng tháng mà không gây áp lực lên tài chính cá nhân? Dưới đây sẽ là những chiến lược phù hợp mà bạn đọc có thể tham khảo.

Áp dụng quy tắc 28/36

Trước khi lựa chọn vay vốn ngân hàng để mua nhà trả góp, các bạn cần xác định những khoản ngân sách ưu tiên trong tương lai nhằm tránh rơi vào khó khăn trong chi tiêu. Để trường hợp này không xảy ra, chuyên gia tài chính đã đề xuất một quy tắc hiệu quả là quy tắc 28/36.

Đối với quy tắc này, bạn không nên chi quá 28% thu nhập hàng tháng sau khi đã trừ thuế và 36% cho toàn bộ các khoản nợ. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng quy tắc 28/36 một cách cứng nhắc bởi nó sẽ tác động trực tiếp đến nhu cầu đời sống. Chính vì vậy, hãy thực hiện một cách cân đối để giảm nợ dần mà không ảnh hưởng đến tài chính cá nhân.

Quản lý và chi tiêu tối giản

Một trong những phương pháp hiệu quả và phổ biến nhất là quản lý chi tiêu. Trong phương pháp này, trước tiên bạn cần lập danh sách những chi phí định kỳ của mình và đưa chúng vào hai cột: Chi phí cần thiết và chi phí không cần thiết.

mua-can-nha-33-ty-o-ha-noi Ảnh: Quản lý tốt chi tiêu để phục vụ công việc mua nhà

Những khoản phí cần thiết như tiền điện nước, tiền thuê nhà, tiền mạng sẽ khó có thể giảm bớt triệt để. Nhưng với phí không cần thiết như mua sắm, ăn uống, giải trí, bạn hoàn toàn có thể tối giản được. Lập kế hoạch tiết kiệm hàng tháng hoặc tìm kiếm các dịch vụ có chất lượng tương tự nhưng giá thành rẻ hơn sẽ là lựa chọn tốt để bạn tham khảo.

Tìm hiểu lãi suất ngân hàng hiện nay

Lãi suất ngân hàng trong thời điểm hiện tại đang nằm ở mức thấp do chỉ định của nhà nước. Điều đó dẫn đến lãi suất cho vay tại các ngân hàng đều đồng loạt giảm và tạo cơ hội cho khách hàng tiếp cận đến các gói vay dễ dàng hơn.

Một lời khuyên dành cho người mua có ý định vay vốn ngân hàng mua nhà trả góp là hãy tìm hiểu kỹ lượng lãi suất trước khi mở hồ sơ. Đồng thời, hãy cân nhắc tài chính cá nhân cũng như lợi ích nhận được từ gói vay để lựa chọn ngân hàng phù hợp và nhận được sự hỗ trợ tương thích nhất.

Vay ngân hàng mua nhà 3.3 tỷ đồng tại Techcombank

Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín trong hoạt động cho vay mua nhà, đầu tư bất động sản. Khi đến với đơn vị, khách hàng sẽ được tiếp đón và hỗ trợ tư vấn tận tình để tìm ra khoản vay phù hợp với giá trị ngôi nhà định mua.

mua-can-nha-33-ty-o-ha-noi Ảnh: Techcombank - Sự lựa chọn hàng đầu khi vay mua nhà

Với mức lãi suất cạnh tranh và ổn định trong khoảng 10.5%/năm, Techcombank còn đưa đến nhiều lợi ích hấp dẫn chỉ có tại gói vay mua nhà trả góp của ngân hàng như:

  • Phí trả nợ trước thời hạn chỉ dao động từ 0.5% đến 1%, từ năm thứ 6 trở lên hoàn toàn miễn phí.
  • Thời hạn thanh toán khoản vay lên đến 35 năm.
  • Chấp nhận giải ngân lên đến 100% giá trị bất động sản định mua.

Như vậy, vay ngân hàng mua nhà 3.3 tỷ đồng tại Hà Nội sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn đọc áp dụng hiệu quả các chiến lược trả nợ. Tuy nhiên, hãy cân đối với các mục tiêu đề ra và tài chính cá nhân để quá trình vay vốn này không gặp khó khăn nhé.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

1