Xem thêm

Mont-Saint-Michel: Ngọn núi đảo lịch sử nổi tiếng ở Pháp

Mont-Saint-Michel (phát âm: [lə mɔ̃ sɛ̃ mi.ʃɛl]; tiếng Anh: Núi Saint Michael) là một xã đảo ở Normandie, Pháp. Mang trong mình một lịch sử nguy nga và vẻ đẹp độc đáo, Mont-Saint-Michel đã thu...

Quốc kỳ Pháp

Mont-Saint-Michel (phát âm: [lə mɔ̃ sɛ̃ mi.ʃɛl]; tiếng Anh: Núi Saint Michael) là một xã đảo ở Normandie, Pháp. Mang trong mình một lịch sử nguy nga và vẻ đẹp độc đáo, Mont-Saint-Michel đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng tôi khám phá một chút về ngọn núi đảo này và những điều thú vị xung quanh nó.

Một điểm đến lịch sử

Mont-Saint-Michel đã tồn tại từ thời cổ đại và từ thế kỷ 8, nó đã trở thành một tu viện tôn giáo nổi tiếng. Được ví như một công sự đặc biệt, Mont-Saint-Michel cho thấy quyền lực và sự phát triển của xã hội phong kiến cổ đại. Với vị trí độc đáo trên một hòn đảo, người ta đã xây dựng tu viện Thiên chúa, các khu vực sinh sống, cửa hàng và tường thành phòng thủ. Đây cũng là nơi giam giữ tù nhân trong thời kỳ Chế độ cũ.

Mont-Saint-Michel Quốc Kỳ Pháp và Mont-Saint-Michel

Nơi hành hương và phòng thủ

Mont-Saint-Michel nằm cách đất liền chỉ khoảng 1 km, tạo điều kiện thuận lợi cho những người hành hương tiếp cận tu viện khi thủy triều xuống. Đồng thời, đây cũng là một nơi phòng thủ hiệu quả, khiến kẻ tấn công rất khó có thể xâm nhập vào. Điều này đã được chứng minh trong cuộc Chiến tranh Trăm Năm khi Mont-Saint-Michel đánh bại một cuộc tấn công của quân đội Anh vào năm 1433. Sau đó, đây trở thành một nhà tù được sử dụng trong thời kỳ Chế độ cũ.

Di sản thế giới

Mont-Saint-Michel và vịnh biển của nó đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Hơn 60 tòa nhà trên đảo được coi là các di tích lịch sử quan trọng của Pháp. Với khoảng 3 triệu lượt du khách đến thăm mỗi năm, Mont-Saint-Michel đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Pháp.

Bảo vệ môi trường và di sản lịch sử

Mont-Saint-Michel được tạo thành từ đá granit và cũng là một vùng đất khô trong thời tiền sử. Tuy nhiên, với sự tăng mực nước biển, nó trở thành một đảo triều như ngày nay. Việc xói mòn đá granit tạo ra một cảnh quan tự nhiên độc đáo cho vùng ven biển. Đồng thời, những mỏm đá Lillemer, Mont-Dol, Tombelaine và Mont-Tombe nổi lên, trong đó Mont-Tombe sau này được gọi là Mont-Saint-Michel.

Đây là một bức tranh lịch sử và thiên nhiên kỳ diệu, tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả những người đặt chân tới Mont-Saint-Michel.

Ảnh: Quốc Kỳ Pháp - Nguồn: Vinhomes Dream City

1