Xem thêm

Hiên Du Các - Tiểu thuyết đáng đọc

Hãy quay trở lại từ bộ một để khám phá câu chuyện về con cái của Ân Tịch Ly - Hoàng Bán Tiên Bạn Ân Tịch Ly là một người tinh ranh, lanh lợi và...

Ảnh bìa Hãy quay trở lại từ bộ một để khám phá câu chuyện về con cái của Ân Tịch Ly - Hoàng Bán Tiên

Bạn Ân Tịch Ly là một người tinh ranh, lanh lợi và đã gây ra không ít rắc rối. Thế nhưng, con của bạn, Tiên Tiên, lại rất ngoan hiền và đáng yêu hơn cả cha mình. Dù có cùng khuôn mặt, Tiên Tiên không thu hút như cha nhưng lại có sức hút đặc biệt. Bé rất thích đọc sách và đó là lí do mà Tư Đồ Rất-đẹp-trai bị "tóm lòng" bởi bé.

Tiên Tiên luôn được coi là người ngoan hiền, biết lắng nghe. Tư Đồ Rất-đẹp-trai không dám nói gì dối trá trước mặt bé. Tuy ngoan nhưng Tiên Tiên chỉ dành sự tốt đẹp đó cho những người bé tin tưởng, còn với kẻ thù thì bé không từ thủ đoạn. Là con của Ân tướng quốc, bé không để người khác lợi dụng. Đó là lý do tại sao tôi thích bé, vì bé không chỉ ngoan hiền, mà ngược lại, bé còn rất mạnh mẽ và quyết đoán. Tiên Tiên sẵn sàng hi sinh tất cả vì Tư Đồ và Hắc Vân Bảo, và sẵn sàng làm người xấu vì những thứ bé coi trọng.

(Tuy có chỗ gây tranh cãi vì Tiên đã tính kế em trai là Ngao Thịnh, nhưng khi viết review này, tôi chưa đọc bộ Thịnh Thế Thanh Phong, cho nên tôi vẫn giữ quan điểm như vậy. Hiện tại, khi đã đọc Thịnh Thế, tôi cũng có mâu thuẫn nhưng không phản đối quá gay gắt. Cuộc sống không ai nói trước được lòng người! Tôi yêu cả Thịnh và Tiên, và tôi nghĩ Tiên cũng đã hối hận vì đã tính kế em trai.)

Tiên Tiên luôn tin Tư Đồ là một người tốt, ngay cả khi anh ta giết người trước mặt bé. Bé không phải yêu mù quáng hay thiếu tình thương, bé hiểu rằng Tư Đồ không coi thường tính mạng người và những người anh ta giết là xứng đáng bị giết.

Tôi vẫn nhớ lúc Tư Đồ nói rằng Tiên là tiên, anh là quỷ, không thể bên cạnh nhau. Bé chỉ cười và nói rằng chỉ cần trải qua ba năm khốn khó, hai người sẽ cùng nhau đi đến cùng trời cuối đất. Tại thời điểm đó, tôi cảm động và nhận ra Tiên Tiên đã trưởng thành rất nhiều, không còn trẻ con như vẻ bề ngoài của bé.

Còn Tư Đồ Rất-đẹp-trai, anh là một người cực kỳ vô sỉ và tinh quái. Anh thích khi làm Tiên Tiên phải khóc, nhưng lại từ từ chăm sóc cô bé. Anh tỏ ra là "người của anh chỉ thuộc về anh" và không ai dám xúc phạm cô bé. Anh là Bảo chủ của Vân Hắc Bảo, và là một bảo chủ không trách nhiệm. Tuy nhiên, ý đó không phải là không có lý do, anh chỉ muốn mọi người không phụ thuộc quá nhiều vào mình (thực ra, anh hận không cho Tiên Tiên phụ thuộc vào mình hơn nữa). Nói chung, anh là công quân tốt, thích cách anh yêu thương Tiên Tiên và nhìn đời.

Về phần nội dung, khi viết bài, tôi đã quên mất nhiều tình tiết vì thời điểm đó là hè 2016 và đến hè 2017 mới đăng bài này. Tôi cũng không có nhận xét về phần nội dung. Tôi xin bổ sung sau khi đọc lại!

  • Đánh giá: Tôi khuyến khích đọc bởi tình yêu và quên mất nhiều tình tiết, đánh giá 4.0/5
1