Giáo xứ Thanh Phong: Chào đón Cha Tân Chánh xứ Đaminh Vũ Duy Hùng

Cha Đaminh Vũ Duy Hùng trong lễ nhận sứ vụ tại Giáo xứ Thanh Phong Lúc 08g15 ngày 23.4.2018, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Phong - Hạt Long Hương đã phấn khởi chào đón Cha...

Cha Tân Chánh xứ Cha Đaminh Vũ Duy Hùng trong lễ nhận sứ vụ tại Giáo xứ Thanh Phong

Lúc 08g15 ngày 23.4.2018, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Phong - Hạt Long Hương đã phấn khởi chào đón Cha Đaminh Vũ Duy Hùng nhận sứ vụ tân chánh xứ Thanh Phong. Sứ mệnh này được giao cho Cha bằng văn thư bổ nhiệm của Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Giám mục Giáo phận Bà Rịa. Trước khi Cha Đaminh đến, Giáo xứ Thanh Phong được Cha Giuse Trần Minh Sơn quản nhiệm từ tháng 6.2017.

Một sự kiện trân trọng

Trong ngày nhậm xứ của Cha Đaminh, một số cha linh mục và tu sĩ khác cùng nhau hiện diện. Các cha giữ vai trò quản hạt, những cha thuộc hai Giáo hạt Bình Giã và Long Hương, cùng với đông đảo cộng đoàn dân Chúa từ các Giáo xứ Mai Khôi và Thanh Phong.

Lúc 09g00, Đức cha Emmanuel chủ sự nghi thức nhận xứ của Cha Đaminh. Sau khi cộng đoàn cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha Giuse Nguyễn Công Luận - Chánh Văn phòng Tòa Giám mục công bố văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Cha Đaminh Vũ Duy Hùng làm Tân chánh xứ Giáo xứ Thanh Phong và Đức cha Emmanuel tận tay trao văn thư bổ nhiệm.

Quyền cử hành từ Chúa

Tiếp đó, Đức cha trao Dây Các Phép và Sách Tin Mừng cho Cha Tân Chánh xứ. Điều này hiểu rằng Chúa đã trao quyền cử hành các bí tích và quyền giáo huấn cho Cha Đaminh.

Trong phần huấn từ, Đức cha nói với cộng đoàn rằng: "Việc Cha Xứ được sai đến để phục vụ cộng đoàn và là đại diện cho Đức Giêsu Kitô vị Mục tử tối cao. Chúng ta không chỉ đón nhận Cha Xứ như một người bình thường, mà phải đón nhận qua đức tin." Đức cha nhấn mạnh về tình yêu thương và hiệp nhất cần có trong cộng đoàn, và sự cộng tác với mục tử trong mọi hoạt động, để dân Chúa được hưởng dư tràn thánh ân qua tay linh mục chánh xứ.

Tri ân và hứa hẹn

Đức cha Emmanuel đã cám ơn Cha Giuse Trần Minh Sơn vì đã không quản ngại xa xôi để đến nhận lấy sứ vụ quản nhiệm và phục vụ cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Thanh Phong trong những tháng ngày qua. Sự hi sinh của Cha đã mang lại nhiều ân phúc cho cộng đoàn.

Sau những lời tri ân và chào mừng từ đại diện Ban Hành giáo và cộng đoàn, Cha Đaminh đã công khai tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành trước cộng đoàn. Sau đó, Cha nhận sứ vụ chính thức thông qua các nghi thức: mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa giải tội và ngồi ghế chủ tọa.

Cuối cùng, Cha Đaminh đã bày tỏ lòng biết ơn đến Đức cha, các cha hạt Bình Giã, những ân nhân và thân nhân đã đóng góp và hỗ trợ Cha trong thời gian qua. Cha cũng xin mọi người tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng Cha trong sứ vụ mới này.

1