Xem thêm

Dịch vụ hành dân của văn phòng đăng ký đất đai tại Tiền Giang: Vấn đề đáng quan ngại

Những ngày đầu năm 2022, nhiều người dân tại H.Châu Thành và TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã phản ánh với PV Thanh Niên về những khó khăn, rắc rối trong việc sử dụng dịch...

Những ngày đầu năm 2022, nhiều người dân tại H.Châu Thành và TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã phản ánh với PV Thanh Niên về những khó khăn, rắc rối trong việc sử dụng dịch vụ của các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại địa phương này. Điều này đã khiến cho việc thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai trở nên đáng chán nản và tốn kém.

Vấn đề tại văn phòng đăng ký đất đai TP.Mỹ Tho

Một số người dân cho biết về việc nộp hồ sơ kiểm tra quy hoạch thửa đất, họ đã phải trải qua những khó khăn không đáng có. Ví dụ như bà L.P.H.D, ngụ tại P.6, TP.Mỹ Tho, bà đã phải đến chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai để nộp hồ sơ. Sau khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính và đóng phí, bà đã phải đến bưu điện TP.Mỹ Tho để nhận kết quả. Đáng ngạc nhiên là bà cần phải trả thêm 26.000 đồng phí cho bưu điện mới nhận được kết quả. Khi bà gặp phải vấn đề này, nhân viên bưu điện chỉ trả lời rằng kết quả sẽ chỉ được phát tại quầy. Điều này khiến bà L.P.H.D không khỏi băn khoăn vì tại sao người dân phải tốn phí mà không nhận được kết quả tại nhà.

Văn phòng đăng ký đất đai và bưu điện: Sự kết hợp vô lý?

Theo một số người dân, việc văn phòng đăng ký đất đai TP.Mỹ Tho phối hợp với bưu điện trong việc trả kết quả làm cho công tác hành dân trở nên vô lý. Họ không chỉ tốn kém mà còn phải mất thời gian di chuyển đến bưu điện để nhận kết quả.

Chúng tôi đã ghi nhận tại văn phòng đăng ký đất đai TP.Mỹ Tho và một số bưu điện trên địa bàn, người dân gặp khó khăn trong việc nhận giải đáp thắc mắc liên quan đến hồ sơ đăng ký đất đai. Thường thì các nhân viên bưu điện sẽ chỉnh chỉ trả hồ sơ để thu tiền và những thắc mắc khác phải trao đổi lại với văn phòng đăng ký đất đai.

Tình hình tại văn phòng đăng ký đất đai H.Châu Thành

Cũng tại văn phòng đăng ký đất đai H.Châu Thành, việc tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện đã gặp rất nhiều khó khăn. Đại diện văn phòng cho biết rằng việc tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện đã gây ra nhiều vấn đề, làm khó khăn cả cho người dân và cán bộ văn phòng. Lý do là do tỷ lệ hồ sơ cần bổ sung, chỉnh sửa khá cao.

Cam kết tiến tới cải thiện

Đối với việc xử lý vấn đề này, ông Phạm Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã cam kết sẽ kiểm tra lại quy trình tiếp nhận và trả hồ sơ tại các văn phòng đăng ký đất đai. Nếu có bất kỳ vấn đề nào không đảm bảo theo chủ trương cải cách thủ tục hành chính, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo điều chỉnh ngay lập tức.

Kết luận

Việc sử dụng dịch vụ hành dân tại các văn phòng đăng ký đất đai tại Tiền Giang vẫn còn đáng quan ngại. Cần có sự cải thiện để đảm bảo sự tiện lợi và tốn kém cho người dân. Hy vọng rằng các cơ quan có liên quan sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này.

1