Xem thêm

Cho Thuê Nhà Nguyên Căn Giá Rẻ, Vị Trí Đẹp, Đầy Đủ Tiện Nghi T2/2024

Kinh Nghiệm Cho Thuê Nhà Nguyên Căn Chất Lượng, Giá Tốt, Đúng Nhu Cầu Hiện nay, thị trường nhà đất đang trải qua nhiều biến động, gây ra sự khan hiếm quỹ đất tại các...

Kinh Nghiệm Cho Thuê Nhà Nguyên Căn Chất Lượng, Giá Tốt, Đúng Nhu Cầu

Hiện nay, thị trường nhà đất đang trải qua nhiều biến động, gây ra sự khan hiếm quỹ đất tại các thành phố lớn. Điều này làm giảm giao dịch mua bán nhà đất. Tuy nhiên, trong thời điểm này, việc cho thuê nhà nguyên căn vẫn rất phổ biến. Để hiểu lý do tại sao thị trường cho thuê nhà nguyên căn lại được quan tâm như vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Cho thuê nhà nguyên căn Cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ, vị trí đẹp, đầy đủ tiện nghi.

Lý do nên cho thuê nhà nguyên căn

Không tốn chi phí sửa chữa khi thuê nhà

Hiện nay, hầu hết các hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn không yêu cầu người thuê phải chịu trách nhiệm sửa chữa hệ thống nước và điện khi gặp sự cố trong nhà. Chi phí sửa chữa này sẽ do người cho thuê chi trả. Một số trường hợp có thể gây ra chi phí sửa chữa lớn, nhưng bạn không cần phải lo lắng vì điều này. Nguyên nhân cho việc này là thị trường bất động sản đang rất cạnh tranh, chủ nhà luôn muốn người thuê hài lòng và thoải mái khi chọn thuê nhà của họ.

Đa dạng loại hình thuê

Hiện nay, trên thị trường cho thuê nhà nguyên căn có rất nhiều loại hình khác nhau với mức giá đa dạng. Bạn có thể thuê nhà trong hẻm, nhà mặt tiền, nhà được trang bị nội thất hoặc nhà trống. Tuỳ thuộc vào mục tiêu và khả năng kinh tế của bạn mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn thuê nhà.

Không cần phải quan tâm đến thuế bất động sản

Việc chi trả thuế bất động sản luôn do chủ nhà chi trả. Bạn không cần phải lo lắng về chi phí thuế này. Chi phí thuế bất động sản phụ thuộc vào giá trị hiện tại của bất động sản và vị trí của nó. Mỗi khu vực sẽ có mức thuế khác nhau. Với các bất động sản có giá trị lớn, chi phí thuế này cũng sẽ tương đối lớn.

Tránh được khoản phí cầu lúc đầu

Trong tình hình thị trường nhà đất khan hiếm hiện nay, để có được một căn nhà, bạn cần trả ít nhất từ 30% đến 50% giá trị. Số tiền còn lại có thể trả sau bằng nhiều cách khác nhau như vay tại công ty tài chính hoặc ngân hàng. Ví dụ, nếu một căn nhà có giá bán 3 tỷ, bạn có thể cần trả từ 900 triệu đến 1 tỷ rưỡi để có được căn nhà đó. Đây thật sự là số tiền không dễ dàng đối với những người lao động thông thường.

Tình hình bất động sản không ảnh hưởng nhiều đến giá thuê nhà

Nếu bạn sở hữu một căn nhà, bạn sẽ lo lắng khi thị trường nhà đất có biến động. Sự biến động này ảnh hưởng đến giá trị căn nhà, khiến giá thuê nhà nguyên căn giảm. Nhưng nếu bạn chỉ là người đi thuê nhà, bạn không cần phải quan tâm quá nhiều đến biến động của thị trường. Thậm chí, bạn có thể được hưởng lợi từ việc giảm giá thuê nhà khi thị trường bất động sản suy thoái.

Linh hoạt hơn trong công việc khi thuê nhà

Nếu công việc của bạn yêu cầu thường xuyên di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác, việc thuê nhà là cần thiết. Việc tìm kiếm và thuê nhà nguyên căn trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn không phải quan tâm đến vấn đề lưu trú, không cần chi tiền cho việc sửa chữa hoặc tìm người dọn dẹp nhà.

Những loại hình cho thuê nhà nguyên căn

Những loại hình cho thuê nhà nguyên căn

Thuê nhà nguyên căn mặt tiền

Nhà mặt tiền nằm trên các tuyến đường lớn, có nhiều xe lưu thông hàng ngày. Loại hình thuê nhà nguyên căn mặt tiền rất phù hợp cho các hộ gia đình kinh doanh. Bạn có thể kinh doanh và sống trong cùng một nơi. Tuy nhiên, loại hình này thường có giá thuê cao hơn so với các loại hình khác.

Thuê nhà biệt thự, liền kề

Biệt thự là những ngôi nhà xây dựng trên khu đất riêng biệt, có không gian xung quanh. Bên ngoài, các khu nhà biệt thự, liền kề thường có sân vườn rộng lớn và không gian yên tĩnh. Với thiết kế sang trọng, loại nhà này có giá thuê cao. Nếu bạn có tài chính ổn định và muốn trải nghiệm sự đẳng cấp, loại hình thuê nhà biệt thự, liền kề là lựa chọn thích hợp.

Thuê nhà đường nội bộ

Nhà đường nội bộ mang lại sự an toàn, yên tĩnh và riêng tư. Điều này giúp loại hình thuê nhà đường nội bộ trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình.

Thuê nhà hẻm, ngõ

Nhà hẻm, ngõ có kích thước nhỏ hơn 12m và nằm trong các con hẻm. Loại nhà này thường có giá thuê rẻ hơn so với các loại hình khác. Nơi này yên tĩnh và ít tiếng ồn từ đường lớn. Nếu bạn có tài chính hạn chế, đây là loại hình phù hợp để thuê nhà.

Những điều cần lưu ý khi tìm nhà cho thuê nguyên căn

Lưu ý khi thuê nhà nguyên căn

Tìm hiểu thông tin người cho thuê

Trước khi gặp chủ nhà, hãy tìm hiểu thông tin cá nhân và lịch sử giao dịch của chủ nhà trên các trang đăng tin. Bạn cũng có thể hỏi các hàng xóm về thông tin nhà cần thuê.

Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà

Trước khi ký hợp đồng thuê nhà nguyên căn, hãy đọc và nghiên cứu kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Điều này giúp bạn giải quyết và điều chỉnh các vấn đề nhanh chóng. Trong trường hợp gặp vấn đề sau này, sẽ dễ dàng giải quyết.

Khảo sát giá thuê xung quanh khu vực

Giá thuê trong các khu vực khác nhau có sự khác biệt. Hãy tìm hiểu và khảo sát giá thuê trong khu vực bạn quan tâm. Các khu vực nội thành thường có giá thuê cao hơn do đã được đầu tư hạ tầng và có mật độ dân số đông đúc. Các khu vực ngoại thành có giá thuê rẻ hơn. Hãy tìm hiểu giá thuê để tránh mức giá quá cao.

Môi trường sống xung quanh khu vực thuê nhà

Tìm hiểu về môi trường sống xung quanh nhà cần thuê để tránh các rắc rối không đáng có sau khi đã dọn đến. Chọn vị trí thuận tiện cho hoạt động hàng ngày của bạn.

Mức giá cho thuê nhà nguyên căn

Mức giá thuê nguyên căn thay đổi tùy thuộc vào vị trí và tình hình thị trường bất động sản. Giá thuê nhà nguyên căn ở thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh cũng có sự khác nhau.

Khu vực cho thuê nhà nguyên căn Mức giá cho thuê
Thành phố Hà Nội Từ 6 triệu - 15 triệu VNĐ/tháng
Thành phố Đà Nẵng Từ 5 triệu - 13 triệu VNĐ/tháng
Tỉnh Bình Dương Từ 5 triệu - 14 triệu VNĐ/tháng
Thành phố Hồ Chí Minh Từ 6 triệu - 17 triệu VNĐ/tháng

Đây là những thông tin về lý do tìm nhà nguyên căn, những điều cần lưu ý khi thuê và mức giá tham khảo. Mức giá có thể thay đổi theo thời gian và tình hình thị trường. Hãy truy cập Mogi.vn để cập nhật thông tin về cho thuê nhà đất.

1