Xem thêm

Cho Thuê Mặt Bằng Giá Rẻ Tại T2/2024: Tiềm Năng Lớn và Nhiều Người Qua Lại

Cho Thuê Mặt Bằng Giá Rẻ, Đa Dạng Diện Tích, Vị Trí Khu Dân Cư T2/2024 Chào mừng bạn đến với Mogi.vn! Bạn có biết rằng việc cho thuê mặt bằng đang trở thành một...

Cho Thuê Mặt Bằng Giá Rẻ, Đa Dạng Diện Tích, Vị Trí Khu Dân Cư T2/2024

Chào mừng bạn đến với Mogi.vn! Bạn có biết rằng việc cho thuê mặt bằng đang trở thành một xu hướng phát triển rất sôi nổi trong thời gian gần đây? Vậy tại sao thị trường này lại thu hút sự quan tâm lớn như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Cho thuê mặt bằng Cho thuê mặt bằng.

Vì sao nên thuê mặt bằng trong T2/2024

Trái với tình hình kinh tế toàn cầu đang không ổn định, Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Theo số liệu từ Tổng cục thống kê vào năm 2022, GDP của Việt Nam đạt 8,02%, mức cao nhất từ năm 2011 đến 2022. Ngoài ra, mức lạm phát đã được kiểm soát thành công dưới 4% và vốn FDI đạt mức 22,4 tỷ đô la. Tất cả những yếu tố này tạo cơ hội phục hồi và tăng trưởng cho nhiều ngành nghề, đặc biệt là bất động sản với phân khúc cho thuê mặt bằng.

Nhu cầu của người dân Việt Nam đang phục hồi nhanh chóng, và các hoạt động kinh doanh đang trở lại. Người ta mong muốn có một mặt bằng tốt, gần đường trọng điểm và thông thoáng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích này, đây là thời điểm tuyệt vời để các nhà đầu tư và kinh doanh tìm kiếm mặt bằng cho thuê phù hợp với nhu cầu của mình.

Vì sao nên thuê mặt bằng

Những loại hình cho thuê mặt bằng

Cho thuê mặt bằng quán ăn, nhà hàng

Việc chọn một mặt bằng phù hợp sẽ giúp việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn thuận lợi hơn. Vị trí trên các con đường lớn thường thu hút nhiều khách hơn so với các con đường trong ngõ, dù cơ sở vật chất và món ăn tương tự.

Cho thuê mặt bằng cafe, đồ uống

Kinh doanh quán cafe, đồ uống mang lại lợi nhuận cao, nhưng cũng đi kèm với mức độ cạnh tranh cao. Do đó, việc chọn mặt bằng phù hợp sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và tăng lợi nhuận.

Cho thuê mặt bằng thời trang, mỹ phẩm, thuốc

Kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, thuốc đang được quan tâm rất nhiều. Việc thuê mặt bằng phù hợp sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các cơ sở kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động buôn bán.

Cho thuê mặt bằng spa, tiệm tóc, nail

Trong thời điểm hiện nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu này, các hoạt động kinh doanh spa, tiệm tóc, nail ngày càng phát triển. Việc thuê mặt bằng phù hợp sẽ giúp tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng.

Cho thuê mặt bằng shophouse

Shophouse là loại hình bất động sản tích hợp cửa hàng kinh doanh và nhà ở. Nếu bạn muốn sống và kinh doanh tại cùng một địa điểm, cho thuê mặt bằng shophouse là một lựa chọn phù hợp.

Những loại hình cho thuê mặt bằng

Những lưu ý khi tìm cho thuê mặt bằng kinh doanh

Vị trí thuận tiện cho hoạt động kinh doanh

Vị trí là yếu tố quan trọng khi chọn mặt bằng. Mặt bằng cần được đảm bảo sự thuận tiện trong giao thông, đi lại. Hãy tránh thuê mặt bằng ở những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại, vì điều này sẽ làm cho khách hàng khó tiếp cận cơ sở buôn bán.

Cơ sở vật chất của mặt bằng phải tốt

Cơ sở vật chất, hạ tầng của mặt bằng cũng cần được chú trọng. Điều này bao gồm hệ thống báo cháy, chống trộm, hệ thống điện và nước đầy đủ. Mặt bằng cần được sơn sửa sạch sẽ, gạch vữa chắc chắn. Một mặt bằng tốt là một mặt bằng chất lượng.

Địa hình phù hợp có khả năng phát triển

Địa hình và vị trí cần phải thuận tiện cho việc phát triển kinh doanh. Khu vực có địa hình giao thông thuận lợi, gần khu dân cư và ít đối thủ cạnh tranh sẽ có tiềm năng phát triển cao hơn.

Phù hợp với mặt hàng buôn bán và bản thân

Việc chọn mặt bằng cũng cần phải xem xét tài chính và loại hình buôn bán của bạn. Giá thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào vị trí và chất lượng của mặt bằng. Mặt bằng cần phù hợp với loại hình buôn bán của bạn, ví dụ như quần áo, nhà hàng, quán cafe, spa. Thêm vào đó, hãy dành thời gian để thương lượng và xem xét kỹ về giá và các điều khoản thuê mặt bằng.

Mức giá cho thuê mặt bằng

Mức giá thuê mặt bằng cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình hình kinh tế và vị trí. Dưới đây là mức giá cho thuê mặt bằng ở một số thành phố lớn trên cả nước:

Khu vực Mức giá cho thuê mặt bằng
Thành phố Hồ Chí Minh 166 nghìn - 600 nghìn/m2/tháng
Thành phố Hà Nội 164 nghìn - 550 nghìn/m2/tháng
Thành phố Đà Nẵng 133 nghìn - 525 nghìn/m2/tháng
Tỉnh Bình Dương 82 nghìn - 200 nghìn/m2/tháng

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu về lợi ích của việc thuê mặt bằng và những lưu ý khi tìm nơi cho thuê mặt bằng trong thời điểm hiện tại. Vì mức giá thuê mặt bằng có thể thay đổi, hãy thường xuyên truy cập vào trang Mogi.vn để cập nhật thông tin về giá thuê mặt bằng và nhà đất nói chung.

Tham khảo các khu vực cho thuê mặt bằng được nhiều người quan tâm trên Mogi:

1