Xem thêm

Bản Đồ Quy Hoạch Huyện Thường Tín: Định Hướng Phát Triển Tương Lai

Thông Tin Chung Về Huyện Thường Tín Huyện Thường Tín, nằm phía Nam thành phố Hà Nội, là một trong những huyện nổi tiếng với các làng nghề truyền thống độc đáo. Để phát triển...

Thông tin quy hoạch huyện Thường Tín chi tiết và cách tra cứu thông tin quy hoạch

Thông Tin Chung Về Huyện Thường Tín

Huyện Thường Tín, nằm phía Nam thành phố Hà Nội, là một trong những huyện nổi tiếng với các làng nghề truyền thống độc đáo. Để phát triển thành một khu đô thị trung tâm phía Nam của Hà Nội, huyện đã lập kế hoạch và quy hoạch chi tiết. Hãy cùng tìm hiểu những lợi thế và định hướng phát triển của huyện Thường Tín.

Giới thiệu vị trí địa lý huyện Thường Tín

Huyện Thường Tín có diện tích 127,59km2, nằm phía Nam thành phố Hà Nội. Với hơn 126 ngôi làng cổ, huyện Thường Tín mang trong mình nét đẹp văn hóa và lịch sử độc đáo của vùng ven đô.

Các vị trí giáp ranh của huyện Thường Tín bao gồm:

  • Phía Đông: Huyện Văn Giang, Huyện Khoái Châu và Tỉnh Hưng Yên.
  • Phía Tây: Huyện Thanh Oai.
  • Phía Nam: Huyện Phú Xuyên.
  • Phía Bắc: Huyện Thanh Trì.

Dân số của huyện vào năm 2019 là khoảng 250.160 người với mật độ dân số đạt 1.961 người/km2.

Cơ Sở Hạ Tầng

Mặc dù có nhiều tiềm năng phát triển trong lĩnh vực du lịch, di tích và làng nghề, tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Thường Tín chưa đạt tương xứng với tiềm năng và lợi thế của nó. Các công trình hạ tầng còn nhiều hạn chế, đặc biệt trong việc giải phóng mặt bằng cho các dự án.

Huyện Thường Tín hiện đang trong top 10 địa phương khó khăn về cân đối ngân sách. Hạ tầng giao thông còn là điểm hạn chế với tỷ lệ đất đường giao thông chiếm tỉ lệ thấp và tình trạng ùn tắc giao thông.

Huyện đã đưa ra các kiến nghị nhằm điều chỉnh và mở rộng ranh giới khu đô thị, quy hoạch khu đô thị Phú Xuyên, cải tạo tuyến quốc lộ 1A và đường Đỗ Xá - Quan Sơn. Hơn nữa, đẩy mạnh tiến độ của 5 cụm công nghiệp tại địa phương.

Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín sẽ giúp bạn nắm bắt được những dự án được tỉnh ủy thông qua để phát triển huyện. Với vị trí địa lý thuận lợi, di tích văn hóa lịch sử và tiềm năng phát triển, huyện Thường Tín sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc nhờ vào sự hỗ trợ từ tỉnh ủy và chính phủ.

Thông Tin Hạng Mục Quy Hoạch Huyện Thường Tín Chi Tiết

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định số 5516/QĐ-UBND về kế hoạch quy hoạch chung để xây dựng huyện Thường Tín đến năm 2030. Bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/10.000. Điều này mang lại tin vui cho những nhà đầu tư đang hướng tới khu vực tiềm năng này.

Các hạng mục quy hoạch bao gồm:

Quy hoạch giao thông huyện Thường Tín

Huyện Thường Tín hiện có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như CT01, Quốc lộ 1A. Bản đồ giao thông huyện Thường Tín cho thấy các dự án quy hoạch giao thông bao gồm đường sắt đô thị, đường giao thông, cầu vượt và độ rộng các tuyến đường.

Quy hoạch đô thị huyện Thường Tín

Mục tiêu xây dựng và phát triển huyện Thường Tín thành khu đô thị cửa ngõ phía Nam của Hà Nội là một nhu cầu cấp bách. Quy hoạch đô thị của huyện bao gồm diện tích đất xây dựng đô thị, bao gồm thị trấn Thường Tín và một phần của các khu đô thị khác như S5, GS, GS(A), sông Hồng và các khu đô thị vệ tinh ở Phú Xuân.

Hiện tại, huyện Thường Tín đã có khu đô thị Duyên Thái với quy mô 1,4ha và tổng đầu tư hơn 250 tỷ đồng. Khu đô thị này nằm gần quốc lộ 1A, cách trung tâm Hà Nội 1km và thị trấn Thường Tín 3km.

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Thường Tín

Để tra cứu thông tin quy hoạch huyện Thường Tín, có các cách sau:

  1. Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại UBND xã/phường: Đến trực tiếp UBND để được cung cấp thông tin quy hoạch. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng trong phạm vi kiểm soát của xã/phường và thông tin không được đầy đủ.

  2. Tra cứu thông tin tại văn phòng đăng ký đất đai: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai. Tuy nhiên, cách này cũng chỉ nhỏ gọn và chưa cung cấp thông tin đầy đủ.

  3. Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến trên các website chính thống như quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn. Một ứng dụng mới là Meey map cung cấp các tính năng vượt trội giúp người dùng truy cập thông tin quy hoạch chi tiết của huyện Thường Tín một cách dễ dàng.

Meey map là một ứng dụng bản đồ bất động sản, cung cấp tính năng tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết và đa dạng. Bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch của huyện Thường Tín bằng cách tìm kiếm tọa độ hoặc địa chỉ trên Meey map.

Thông qua Meey map, bạn có thể xem bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín, so sánh quy hoạch chưa và đã được thực hiện và nắm bắt được tổng thể khu quy hoạch.

Nếu bạn quan tâm đến quy hoạch huyện Thường Tín, Meey map là lựa chọn tốt nhất để tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết một cách dễ dàng và nhanh chóng.

1