Cẩm nang

Tuổi Tỵ hợp cây gì? Cách chọn cây phong thủy theo từng năm sinh tuổi Tỵ

CEO Nhung Phương

Trong phong thủy Ngũ hành tương sinh tương khắc của luật phong thủy cây cảnh, mỗi con giáp tương ứng với một loại cây phù hợp. Vậy tuổi Tỵ thì phù hợp với cây phong...

Trong phong thủy Ngũ hành tương sinh tương khắc của luật phong thủy cây cảnh, mỗi con giáp tương ứng với một loại cây phù hợp. Vậy tuổi Tỵ thì phù hợp với cây phong thủy gì và cách chọn cây phong thủy theo từng năm sinh như thế nào?

Đôi nét về người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ là những người thông minh, cứng đầu và quyết đoán. Khi đã đưa ra một quyết định cá nhân, không ai có thể thay đổi được. Người tuổi Tỵ thường thu hút mọi người bởi sự bí ẩn của họ. Tuy nhiên, họ không tin tưởng ai ngoài bản thân mình, điều này khiến họ không được lòng những người xung quanh.

Sở hữu cái tôi quá lớn, người tuổi Tỵ có thể mất nhiều mối quan hệ quan trọng. Với khả năng nắm bắt cơ hội, tài vận của người tuổi Tỵ rất tốt và họ có thể đạt được thành công trong cuộc sống. Vậy người tuổi Tỵ hợp với cây gì trong phong thủy?

Người tuổi Tỵ hợp cây gì?

Hình ảnh minh họa: Cây phong thủy tuổi Tỵ

Theo phong thủy, người tuổi Tỵ nên đặt chậu cây cỏ đồng tiền trên bàn làm việc hoặc trong phòng để hóa giải những điều không may mắn trong cuộc sống và thu hút tài vận. Cây cỏ đồng tiền giúp nâng cao năng lực cá nhân và giải quyết mọi công việc tốt hơn, đồng thời mang lại thành công.

Những người tuổi Tỵ tương ứng theo từng năm sinh

  • Người tuổi Tân Tỵ sinh năm 1941, 2001 thuộc mệnh Kim
  • Người tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989 thuộc mệnh Mộc
  • Người tuổi Quý Tỵ sinh năm 1953, 2013 thuộc mệnh Thủy
  • Người tuổi Ất Tỵ sinh năm 1965 thuộc mệnh Hỏa
  • Người tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977 thuộc mệnh Thổ

Cách chọn cây phong thủy theo từng năm sinh

Tuổi Tân Tỵ (1941, 2001) mệnh Kim hợp cây phong thủy gì?

Người tuổi Tân Tỵ thích cuộc sống an nhàn, ung dung và luôn mở lòng với mọi người. Họ có xu hướng không thực tế, quá lạc quan, ít quan tâm tới tương lai và thường không đề phòng trước những chuyện xảy ra. Quyết định của họ thường dựa trên cảm tính, không giỏi trong việc kiềm chế cảm xúc và thỉnh thoảng có thể trở nên nóng tính và nhạy cảm.

Tuổi Tân Tỵ thuộc mệnh Kim, nên thích hợp trồng cây có thân và lá màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) hoặc màu trắng. Những cây như cây bạch mã, cây lan chi, cây ngọc ngân, cây lan ý sẽ mang lại sự vượng khí, tài lộc và may mắn cho gia chủ tuổi Tân Tỵ.

Người tuổi Tân Tỵ nên tránh trồng những cây thuộc hành Hỏa (Hỏa khắc Kim) và hạn chế trồng cây thuộc hành Thủy (Kim sinh Thủy), vì không tốt cho bản mệnh.

Tuổi Kỷ Tỵ (1989) thuộc mệnh Mộc hợp cây phong thủy gì?

Người tuổi Kỷ Tỵ thường rất thông minh, ham học hỏi và có bản tính ôn hòa, mềm mỏng. Họ luôn đặt ra luật lệ và yêu cầu mọi người tuân thủ theo, để không làm mất lòng ai. Điều này có thể khiến người khác hiểu lầm rằng họ là người cứng nhắc, dẫn đến xung đột.

Hình ảnh minh họa: Cây phong thủy tuổi Tỵ

Tuổi Kỷ Tỵ thuộc mệnh Mộc, nên hợp với cây như cây ngọc bích, cây cau tiểu trâm, cây vạn niên thanh, cây trường sinh, cây thiết mộc lan.

Tuy nhiên, nên tránh trồng những cây màu trắng thuộc hành Kim (Kim khắc Mộc) hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa (Hỏa thiêu cháy cây), vì có thể gây ra bất lợi cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ trong công việc kinh doanh.

Tuổi Quý Tỵ (1953, 2013) thuộc mệnh Thủy hợp cây phong thủy gì?

Người tuổi Quý Tỵ có tính cách khá bất thường, cố chấp và thường làm việc theo cảm tính. Tuy nhiên, họ biết chọn đúng thời cơ và thời điểm để phát huy khả năng của mình và đạt kết quả cao nhất.

Tuổi Quý Tỵ thuộc mệnh Thủy, nên hợp với cây như cây lưỡi hổ, cây lan ý, cây kim tiền, cây cung điện vàng (cây ngọc ngân), các dòng cây tùng (tùng bồng lai, tùng la hán, thủy tùng), cây lan chi (dây nhện), cây trầu bà lá xẻ.

Nên tránh trồng những cây cảnh có màu nâu, vàng thuộc Thổ (Thổ khắc Thủy) và những cây thuộc mệnh Mộc, vì gây thất thoát tiền bạc và tài lộc cho gia chủ.

Tuổi Ất Tỵ (1965) thuộc mệnh Hỏa hợp cây phong thủy gì?

Người tuổi Ất Tỵ rất thông minh, có khả năng quan sát nhạy bén. Họ có tài nhìn xa trông rộng, tư duy nhanh nhạy và năng lực xã giao xuất chúng. Tuy nhiên, họ lại nóng nảy, bốc đồng và thường nghĩ gì là nói, không kiêng kỵ điều gì.

Hình ảnh minh họa: Cây phong thủy tuổi Tỵ

Tuổi Ất Tỵ thuộc mệnh Hỏa, hợp với cây như cây phất dụ mảnh, cây kim tiền, cây phú quý, cây đa búp đỏ, cây kim ngân, cây vạn lộc, cây đuôi công tím, cây hồng môn, cây trầu bà đế vương, cây lan quân tử, cây phong lộc.

Tuy nhiên, cần tránh xa những loại cây có màu xanh thuộc hành Mộc và màu trắng thuộc hành Kim, vì có thể ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Tuổi Đinh Tỵ (1977) thuộc mệnh Thổ hợp cây phong thủy gì?

Người tuổi Đinh Tỵ rất thông minh và khéo léo trong giao tiếp, dễ đạt được thành công trong cuộc sống và công việc. Họ có ngoại hình ưa nhìn, hấp dẫn và tạo được ấn tượng cho người khác từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng họ cũng nhạy cảm, dễ tổn thương và dễ cảm thấy bị xúc phạm. Họ cũng thích đố kỵ và kiểm soát người xung quanh.

Tuổi Đinh Tỵ thuộc mệnh Thổ, nên hợp với cây như cây lưỡi hổ, cây ngũ gia bì, cây lan hồ điệp, cây vạn niên thanh. Ngoài ra, cũng hợp với cây mệnh Hỏa như cây phong lộc hoa, cây phong lá đỏ, cây lan quân tử, v.v... Những cây này sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Người tuổi Đinh Tỵ nên tránh những loại cây có màu xanh lá đậm thuộc mệnh Mộc hoặc màu trắng thuộc mệnh Kim, vì có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của gia chủ.

Với những nguyên tắc phong thủy và nguồn năng lượng tích cực từ cây cảnh, người tuổi Tỵ có thể tăng cường may mắn, tài lộc và sự thành công trong cuộc sống. Hãy chọn cho mình cây phong thủy phù hợp để mang lại sự cân bằng và hạnh phúc.

1