Cẩm nang

Mua trả góp chung cư quận 8: Chọn chung cư nào là hợp lý?

CEO Nhung Phương

Trong tiềm thức của người Việt xưa đến nay, quan điểm “An cư lạc nghiệp” luôn được chú tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ một số tiền lớn để tậu ngay một...

Trong tiềm thức của người Việt xưa đến nay, quan điểm “An cư lạc nghiệp” luôn được chú tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ một số tiền lớn để tậu ngay một căn chung cư ở những thành phố lớn như Hồ Chí Minh. Hình thức mua trả góp chung cư đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người dân. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc "Mua trả góp chung cư quận 8 nên chọn chung cư nào".

Tổng quan về Quận 8

Quận 8 là một trong những quận phát triển nhanh chóng của thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ở phía Tây Nam của thành phố, Quận 8 giáp ranh với nhiều quận khác như quận 5, quận 6, quận Bình Tân. Với hệ thống giao thông thuận tiện, bao gồm các tuyến đường như đường Võ Văn Kiệt, cao tốc HCM-Trung Lương và Quốc lộ 50, việc di chuyển đến các quận trung tâm và các tỉnh lân cận trở nên dễ dàng.

Hình ảnh hoa lệ quận 8 khi về đêm (Nguồn: Website Batdongsan)

Quận 8 còn có nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, chợ lớn và các cửa hàng tiện lợi nhỏ khác, mang lại nhiều tiện ích cho cư dân sinh sống tại đây. Cùng với đó, quận 8 cũng có nhiều trường học, bệnh viện và các cơ sở y tế khác, đảm bảo dịch vụ tốt cho người dân. Với giá cả phải chăng so với các quận trung tâm khác, quận 8 trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm một nơi sống giá cả phải chăng.

Tổng quan về hình thức mua bán trả góp

Hình thức mua bán trả góp là một phương thức thanh toán cho phép người mua mua hàng hoặc dịch vụ bằng cách trả tiền theo các đợt, thay vì thanh toán toàn bộ số tiền mua hàng hoặc dịch vụ một lần. Khi mua hàng hoặc dịch vụ trả góp, người mua phải ký kết hợp đồng với ngân hàng hoặc công ty tài chính để xác định số tiền trả trước, số tiền trả hàng tháng, lãi suất và thời hạn trả góp. Thời gian trả góp có thể kéo dài từ một năm đến nhiều năm tùy thuộc vào giá trị của sản phẩm.

Thông tin chung về hình thức trả góp.

Các căn chung cư nên mua trả góp Quận 8

Chung cư The Pegasuite

Với vị trí tại đường Cao Lỗ, phường 4, The Pegasuite là dự án chung cư cao cấp được xây dựng bởi chủ đầu tư PVInvest. Dự án đã được bàn giao vào năm 2019. Giá căn hộ dao động từ 38.1 - 47.1 triệu/m². Dự án này cho phép khách hàng mua căn hộ trả góp với lãi suất 0% trong 12 tháng và có ngân hàng Publicbank hỗ trợ vay 70%.

Chung cư Topaz Elite

Với vị trí tại mặt tiền Cao Lỗ - Tạ Quang Bửu, sát cầu Nguyễn Tri Phương, chung cư Topaz Elite thuận lợi đến các quận trung tâm như quận 1, quận 7 và quận 4. Dự án này đã được bàn giao. Giá căn hộ dao động từ 30.6 - 41 triệu/m2. Ngân hàng Vietcombank hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ trong 20 năm với lãi suất ưu đãi chỉ 10.8%.

Chung cư City Gate Towers

Dự án nằm tại số 15, Đường Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8, Hồ Chí Minh, được xây dựng bởi công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy. Dự án này đã được bàn giao. Giá căn hộ dao động từ 26.3 - 31.1 triệu/m2. Ngân hàng hỗ trợ cho vay 70% giá trị căn hộ trong vòng 20 năm, hưởng lãi suất ưu đãi.

Hình ảnh hoành tráng từ dự án City Gate Towers (Nguồn: Website City Gate Towers)

Một số lưu ý khi mua trả góp chung cư Quận 8

Khi mua trả góp chung cư ở Quận 8, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Kiểm tra chính sách trả góp của chủ đầu tư và ngân hàng hợp tác trước khi quyết định mua.
  • Xem xét kỹ các thông tin về giá bán, diện tích, thiết kế, vị trí, tiện ích và các khoản phí khác để đánh giá tính khả thi của việc mua trả góp.
  • Tìm hiểu về pháp lý của dự án, đảm bảo rằng dự án đã được phê duyệt và có giấy phép xây dựng hợp lệ.
  • Tham khảo ý kiến của chuyên gia tài chính để đánh giá khả năng tài chính của bạn và chọn khoản vay phù hợp.
  • Cẩn thận đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng mua bán và hợp đồng vay vốn trả góp để đảm bảo rằng bạn hiểu rõ và tránh các rủi ro không mong muốn.
  • Nên tìm hiểu về đội ngũ quản lý và bảo trì của chủ đầu tư để đảm bảo dịch vụ bảo trì và sửa chữa được đảm bảo tốt sau khi bạn chuyển đến ở.
  • Tìm hiểu về thị trường bất động sản để đánh giá giá trị tài sản của bạn và khả năng bán lại trong tương lai.
  • Hợp tác với đại lý bất động sản đáng tin cậy để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình mua trả góp chung cư.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề mua trả góp chung cư Quận 8. Lưu ý rằng các thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của chuyên gia. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể tải ứng dụng ProAgent để tìm hiểu thêm thông tin về nhà đầu tư, các dự án bất động sản một cách nhanh chóng và chính xác.

Xem thêm:

1