Xem thêm

Sai phạm đất đai tại Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục và xử lý trách nhiệm

Hình ảnh minh họa: Sai phạm đất đai tại Quảng Ngãi Sai phạm đất đai là một vấn đề nghiêm trọng tại Quảng Ngãi, đòi hỏi sự khẩn trương trong việc khắc phục và xử...

sai phạm đất đai tại quảng ngãi Hình ảnh minh họa: Sai phạm đất đai tại Quảng Ngãi

Sai phạm đất đai là một vấn đề nghiêm trọng tại Quảng Ngãi, đòi hỏi sự khẩn trương trong việc khắc phục và xử lý trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cần thiết để ổn định tình hình và bảo vệ lợi ích của người dân.

Thực hiện các biện pháp khắc phục các sai phạm

Để khắc phục sai phạm, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp khắc phục và xử lý trách nhiệm của tập thể và cá nhân theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, việc tách thửa đất không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD) đã gây ra nhiều tranh cãi. Các thửa đất đã chuyển quyền cho người khác không thể thu hồi lại GCNQSD đất đã cấp. Tuy nhiên, các thửa đất còn lại phải được xác lập thủ tục và thu hồi theo quy định của pháp luật đất đai.

Ngoài ra, các trường hợp có vườn, ao đã chuyển mục đích từ đất vườn, ao sang đất ở không đúng quy định cũng phải thu hồi GCNQSD đất đã cấp. Các trường hợp này cần được xử lý theo quy định của pháp luật và đảm bảo không gây thiệt hại cho Ngân sách nhà nước.

Kiểm điểm trách nhiệm và tác động đến quyền sử dụng đất

Để xử lý trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân thuộc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và Chi nhánh thành phố. Các cá nhân này đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành các văn bản vi phạm quy định của pháp luật đất đai.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi có trách nhiệm chỉ đạo UBND xã Tịnh An khắc phục ngay việc cập nhật và chỉnh lý biến động vào hồ sơ địa chính. Đồng thời, cần khẩn trương xác lập thủ tục để cho thuê các thửa đất đang sử dụng, cũng như đo đạc và xác lập hồ sơ quản lý cho diện tích đất bãi bồi ven sông. Tất cả các sai phạm và vi phạm pháp luật cần được xử lý theo quy định, đảm bảo công bằng và lợi ích của người dân.

Kết luận

Sai phạm đất đai tại Quảng Ngãi đang gây ra nhiều bất cập và vướng mắc. Tuy nhiên, chính quyền tỉnh đã nhận thức được vấn đề này và đưa ra các biện pháp để khắc phục và xử lý trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan. Đây là một bước quan trọng để bảo vệ quyền lợi và tạo ra một môi trường đất đai công bằng và minh bạch.

1