Chung cư

Chung cư Mường Thanh Linh Đàm: Sổ hồng chưa cấp, nhà đã nứt

CEO Nhung Phương

Chung cư VP6 Mường Thanh Linh Đàm, một tòa nhà cao tầng tại TP Hà Nội, đã gặp vấn đề nghiêm trọng. Trong khi cư dân đang mỏi mòn chờ đợi sổ hồng, các căn...

Chung cư VP6 Mường Thanh Linh Đàm, một tòa nhà cao tầng tại TP Hà Nội, đã gặp vấn đề nghiêm trọng. Trong khi cư dân đang mỏi mòn chờ đợi sổ hồng, các căn hộ đã xuống cấp và nứt vỡ. Thông tin này được tiết lộ bởi cư dân chung cư VP6, nằm ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thuộc Tập đoàn Mường Thanh. Họ đã kêu cứu vì căn hộ của họ, dù mới về ở trong một thời gian ngắn, đã có dấu hiệu nứt toác, đe dọa tính mạng của cư dân.

Để xác thực thông tin, vào ngày 18/02/2020, phóng viên đã kiểm tra tình hình căn hộ tầng 6 chung cư VP6. Các chủ căn hộ tại đây xác nhận sự việc xảy ra vào sáng sớm chủ nhật, ngày 16/2/2020. Một số cư dân cho biết, căn hộ của họ đã xuất hiện vết nứt và mảng tường bị nứt dài gần 6 mét. Các cư dân rất lo lắng và không hiểu tại sao căn hộ, sau 3 năm sử dụng, đã xuống cấp đến mức này.

Nguyễn Văn Mong, một cư dân khác ở căn hộ gần đó, cho rằng việc căn hộ nứt vỡ là do cảm giác tòa nhà mới gây ra. Với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng, Mong cho rằng có sự tác động lớn đã khiến căn hộ xuống cấp và gây ra vết nứt nơi tường. Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân chính xác cho sự cố này cần phải được các cơ quan chuyên môn kiểm tra.

Sau khi sự cố xảy ra, nhiều hộ dân đã báo cáo tình trạng nứt tường tới ban quản lý tòa nhà, nhưng chưa nhận thấy họ tiến hành kiểm tra gì cả. Điều này khiến nhiều cư dân cảm thấy lo lắng và bức xúc. Họ mong muốn chủ đầu tư chịu trách nhiệm và giải quyết vấn đề này để ổn định cuộc sống của mình.

Tình trạng "treo" sổ hồng đã gây nên nhiều khó khăn cho cư dân chung cư VP6. Không có sổ hồng, chủ nhà không thể vay mượn ngân hàng hoặc bán nhà. Điều này khiến việc bán hoặc cho thuê căn hộ trở nên khó khăn và giá trị căn hộ giảm sút.

Vấn đề xảy ra tại chung cư VP6 Linh Đàm đã kéo dài suốt 5 năm kể từ khi chung cư được đưa vào sử dụng vào năm 2015. Trong suốt thời gian này, người dân đã trăn trở và mong mỏi sở hữu sổ hồng, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi. Cư dân đang mất niềm tin và đang chờ đợi sự vào cuộc của chủ đầu tư và cơ quan chức năng, chính quyền sở tại.

Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến cư dân chung cư VP6 mà còn nghiêm trọng hơn nữa là khiến cư dân mất lòng tin vào các dự án nhà ở. Không chỉ không có sổ hồng, mà còn có rất nhiều vấn đề về quản lý, xây dựng và đất đai. Thanh tra TP.Hà Nội đã đề nghị tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của các cơ quan chức năng và các chủ tịch UBND các quận phường liên quan.

Tại chung cư Mường Thanh Linh Đàm, sự việc sổ hồng chưa cấp nhưng căn hộ đã xuống cấp và nứt vỡ đang gây nên nhiều lo ngại và bức xúc từ cư dân. Họ mong muốn sớm có câu trả lời và biện pháp xử lý từ chủ đầu tư và cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi của mình.

1