Cẩm nang

Chân dung ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý nhà máy lọc dầu Dung Quất

CEO Nhung Phương

Ông Bùi Ngọc Dương - Nhà lãnh đạo tài năng của ngành lọc hóa dầu Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý nhà máy lọc...

Ông Bùi Ngọc Dương - Nhà lãnh đạo tài năng của ngành lọc hóa dầu

Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý nhà máy lọc dầu Dung Quất

Khi nhắc đến ngành lọc hóa dầu, không thể không nhắc đến ông Bùi Ngọc Dương - một nhà lãnh đạo tài năng, có sự nghiệp đáng nể trong lĩnh vực này. Với trình độ Kỹ sư Lọc hóa dầu và hơn 23 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Dương đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn từ tháng 11 năm 2021 và tiếp tục được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản trị của công ty.

Một sự nghiệp đáng nể và dày dạn kinh nghiệm

Ông Bùi Ngọc Dương có quá trình rèn luyện và phát triển sự nghiệp từ cái nôi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trước khi trở thành Tổng Giám đốc BSR, ông Dương đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Tập đoàn, từ chuyên viên Ban quản lý dự án, chuyên viên Ban Chế biến Dầu khí, phó trưởng ban Ban Chế biến Dầu khí và nhiều vị trí khác. Điều này cho thấy ông Dương có kiến thức sâu rộng và kỹ năng chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực lọc hóa dầu.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - Điểm tự hào của ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - Điểm tự hào của ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam

Được đưa vào hoạt động vào năm 2011, Nhà máy lọc dầu Dung Quất là nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam và được xem là một trong những dự án kinh tế trọng điểm của quốc gia. Với tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD và công suất chế biến 6,5 triệu tấn dầu thô/năm, nhà máy đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển công nghiệp lọc hóa dầu hiện đại cho đất nước.

Nằm tại Khu kinh tế Dung Quất, thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Nhà máy lọc dầu Dung Quất có diện tích sử dụng khoảng 956 ha và có công suất chế biến dự kiến tăng lên 8,5 triệu tấn dầu thô/năm trong tương lai. Nhà máy đã chế biến thành công 2 chủng loại dầu thô mới và đưa vào chế biến sản phẩm trung gian LSFO, đáp ứng nhu cầu thị trường và đảm bảo an ninh năng lượng. Đây thực sự là một đóng góp quan trọng của Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho sự phát triển của ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam.

BSR - Đơn vị quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất và những hoạt động chính

BSR (Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn) là đơn vị quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất với nhiều hoạt động chính trong ngành lọc hóa dầu. Công ty này kinh doanh, xuất nhập khẩu, tàng trữ và phân phối dầu thô, sản xuất và bán buôn các sản phẩm dầu mỏ, nhiên liệu sinh học và hạt nhựa Polypropylene. Bên cạnh đó, BSR cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, tư vấn kỹ thuật, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực trong công nghiệp lọc hóa dầu. Công ty cũng đầu tư và phát triển các dự án lọc hóa dầu và nhiên liệu sinh học.

BSR luôn coi trọng đời sống vật chất và tinh thần của người lao động và thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi, bảo vệ sức khỏe và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho CBCNV. Công ty cũng tích cực triển khai các hoạt động thiện nguyện và từ thiện, đóng góp vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, cứu trợ thiên tai và hỗ trợ người nghèo.

Cam kết tương lai và những thành tựu đáng tự hào của BSR

Dưới sự lãnh đạo của ông Bùi Ngọc Dương, BSR đã ghi nhận nhiều thành tựu đáng tự hào. Công ty đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đạt hơn 37,1 triệu giờ công an toàn không có tai nạn lao động mất ngày công. Nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng đã vượt mức vận hành an toàn và đạt chỉ tiêu sản lượng trước kế hoạch. Năm 2022, BSR ghi nhận doanh thu tăng 65,34% so với năm trước, đạt 167.124 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 119,46%, đạt 14.669 tỷ đồng, vượt hơn 10 lần so với kế hoạch.

Với những thành tựu này, BSR đã củng cố được năng lực tài chính và cam kết phấn đấu vượt qua tất cả các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và tài chính trong năm 2023. Công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 95.370 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.721 tỷ đồng.

Với tầm nhìn và sự lãnh đạo của ông Bùi Ngọc Dương, BSR cam kết tiếp tục xây dựng, lan tỏa và phát triển văn hóa doanh nghiệp để khơi dậy niềm tự hào và tinh thần đoàn kết của những người thợ lọc dầu. Công ty cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào bảo vệ môi trường, an sinh xã hội và phát triển bền vững cho Tập đoàn và cộng đồng.

Chân dung ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất - một nhà lãnh đạo tài năng và có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ trong ngành lọc hóa dầu.

1