Xem thêm

Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu cổng thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng

Cổng thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng là một công cụ trực tuyến mà mọi người có thể sử dụng để tra cứu thông tin liên quan đến đất đai trong thành phố....

Cổng thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng là một công cụ trực tuyến mà mọi người có thể sử dụng để tra cứu thông tin liên quan đến đất đai trong thành phố. Dù chỉ là bản thử nghiệm, nhưng cổng thông tin này đã được đánh giá là hoạt động tốt và cung cấp những thông tin chính xác nhất. Bên cạnh đó, giao diện của cổng thông tin này cũng rất trực quan và dễ sử dụng, với tốc độ tải trang rất nhanh.

Hướng dẫn tra cứu chi tiết trên cổng thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng

Hướng dẫn sử dụng phần tìm kiếm

Để kiểm tra thông tin pháp lý về một khu đất hay nhà cụ thể, bạn cần truy cập vào phần tìm kiếm và chọn vào mục đầu tiên như hình dưới đây. Trong bảng tìm kiếm, ứng dụng sẽ hỗ trợ tra cứu thông tin chính xác theo những phương thức sau:

  • Tìm kiếm theo số tờ và số thửa: Phương pháp này đơn giản và dễ dùng nhất để tra cứu thông tin về một khu đất. Khi bạn nhập đúng địa chỉ quận/huyện, phường/xã, số tờ và số thửa trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bạn sẽ tìm thấy mọi thông tin cần thiết về khu đất đó, thông tin này sẽ đúng với nội dung giấy tờ đất.

  • Tìm kiếm theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Phương pháp này cho phép bạn tra cứu thông tin về một khu đất dựa theo số hiệu và mã vạch trên giấy chứng nhận. Tuy nhiên, không tất cả giấy chứng nhận đều có mã vạch nên phương pháp này không áp dụng được cho tất cả trường hợp.

  • Tìm kiếm theo tọa độ đất: Tương tự như phương pháp tìm kiếm theo số hiệu và mã vạch trên giấy chứng nhận, tọa độ đất cũng được mô tả chi tiết bằng hệ tọa độ VN2000. Phương pháp này cũng không áp dụng được cho những trường hợp không có tọa độ chính xác trên giấy tờ.

Đó là ba phương pháp đơn giản nhất để tra cứu thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phần mềm này là không thể tra cứu thông tin đầy đủ cho những giấy chứng nhận cũ. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Công nghệ Thông tin Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng tại 24 Hồ Nguyên Trừng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng để biết thêm chi tiết.

Hình ảnh thực tế trên cổng thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng

Cổng thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng được thiết kế trên nền tảng hình ảnh vệ tinh, giúp người dùng có thể hình dung vị trí và địa hình của khu vực đất một cách trực quan và thực tế. Điều này cho phép người dùng dễ dàng phát hiện sai sót và chênh lệch kích thước khi đo kích thước thực tế của khu đất, so sánh với hình ảnh vệ tinh. Ứng dụng cũng cung cấp hai chế độ hiển thị bản đồ khác nhau: có nền thông tin và không nền thông tin.

Điểm nổi bật của bản đồ thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng

Chức năng đo khoảng cách và đo diện tích trên bản đồ là một trong những điểm nổi bật của ứng dụng này. Hai công cụ tích hợp sẵn sẽ giúp người dùng dễ dàng chọn vùng đất và tự động tính toán độ dài và diện tích chính xác của khu đất đã chọn. Điều này giúp người dùng so sánh và tính toán một cách chính xác, mà không cần phải đo đạc thực tế. Tuy nhiên, các kết quả thu được chỉ mang tính tham khảo và không có giá trị chính thức trên giấy tờ.

Tuy cổng thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng, không chỉ giới hạn cho các nhà đầu tư mà còn cho những người mua đất để định cư. Người dân có thể tra cứu thông tin vùng quy hoạch để có thể đưa ra lựa chọn và kế hoạch phù hợp.

Đây chỉ là một phần nhỏ thông tin về cổng thông tin đất đai thành phố Đà Nẵng. Hy vọng những chia sẻ này từ Gia Bảo Home đã giúp bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin đầy đủ và chính xác cho nhu cầu của mình.

1