Xem thêm

10 cách thu hút tài lộc vào nhà - Kích hoạt may mắn (Mới nhất 2024)

Ngày nay, phong thủy đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Xây dựng nhà và áp dụng các phương pháp về phong thủy có thể giúp bạn thu hút nhiều tài lộc...

Ngày nay, phong thủy đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Xây dựng nhà và áp dụng các phương pháp về phong thủy có thể giúp bạn thu hút nhiều tài lộc hơn và từ đó thu hút tiền tài, sự giàu có, cũng như có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bình an. Bài viết này sẽ chia sẻ một số mẹo phong thủy hút tài lộc giúp gia chủ thu hút tài lộc, đạt được sự may mắn trong công việc một cách đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

I. Thu hút may mắn, tài lộc là gì?

Thu hút may mắn, tài lộc là việc áp dụng một số quy tắc trong phong thủy nhằm mang đến cho bạn nhiều may mắn, thịnh vượng, bình an và tránh xa những điều không may trong cuộc sống hay những điều có thể làm cho gia đình bạn ly tán.

Image Vật phong thủy có thể giúp thu hút tài lộc và may mắn vào nhà

II. Tổng hợp các cách thu hút may mắn, tài lộc vào nhà

Có rất nhiều người hiện nay quan tâm đến việc bố trí phong thủy cho ngôi nhà của mình để thu hút may mắn và tài lộc. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp gia chủ rước nhiều tài lộc, công việc dễ dàng và hiệu quả.

1. Xây dựng cổng nhà đúng phong thủy

Việc xây dựng cổng nhà đúng hướng phong thủy không chỉ là lớp bảo vệ cho ngôi nhà mà còn là nơi đón may mắn và tài lộc của gia đình bạn. Đa phần, việc đặt hướng cổng nhà sẽ dựa vào mệnh tuổi của gia chủ như: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ để đặt ở hướng phù hợp nhất.

  • Gia chủ mệnh Kim nên đặt hướng cổng chính về hướng Bắc hoặc Tây Nam, tránh đặt cổng nhà về hướng Nam.
  • Gia chủ mệnh Mộc nên chọn hướng Bắc. Tránh chọn hướng Tây và Tây Bắc.
  • Gia chủ mệnh Thủy hợp với hướng Tây hoặc Tây Bắc và không nên chọn hướng Đông Bắc, Tây Nam.
  • Gia chủ mệnh Hỏa phù hợp với cổng nhà hướng Đông hoặc Đông Nam. Tránh làm cổng theo hướng Bắc.
  • Gia chủ mệnh Thổ nên mở cổng hướng Nam và kiêng đặt hướng cổng về phía Đông hoặc Đông Nam.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý một số yếu tố khác như màu sắc, kích thước, vật trang trí cửa ra vào,... cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến gia chủ.

2. Bài trí đồ đạc trong các phòng trong nhà

Cách bài trí đồ đạc trong nhà cũng rất quan trọng và ảnh hưởng ít nhiều đến việc thu hút may mắn và tài lộc vào nhà. Vị trí, hướng đặt của các đồ nội thất cũng cần phải hợp với phong thủy và mệnh của gia chủ.

  • Phòng khách: Màu sắc, cây cảnh, và vị trí đặt các đồ nội thất phải theo hướng phù hợp với chủ nhân của căn nhà.
  • Phòng bếp: Không nên hướng ngay nhà vệ sinh và không đặt tủ lạnh đối diện nhà bếp, đây là những điều kiêng kị trong không gian nhà bếp.
  • Phòng ngủ: Giường không nên đặt đối diện với cửa, không nên treo gương đầu hay song song với giường và màu sắc cũng nên hợp với chủ nhà.

3. Treo chuông gió ở ngoài cửa trước

Chuông gió, hay còn gọi là phong linh, là vật phong thủy được nhiều người ưa dùng để hóa giải sát khí và rước vận may vào nhà. Chuông gió thường phát ra âm thanh du dương, nhẹ nhàng mỗi khi chuyển động. Việc treo chuông gió trước cửa nhà đúng cách giúp gia chủ tăng vận khí và gặp nhiều may mắn. Chuông gió được treo ở cửa trước vì cửa nhà được coi là lối đi chính, nơi mọi điều tốt xấu đều từ đây mà ra. Khi treo chuông gió ở cửa trước, năng lượng và tài lộc sẽ được kéo vào nhà.

Tuy nhiên, khi treo chuông gió, bạn cần lưu ý về hướng treo, vị trí treo, chất liệu, và số thanh của chuông gió để việc treo vật này đúng với chức năng của nó. Thông thường, người ta khuyên tránh treo chuông gió trên đường nối từ hướng tây nam đến đông bắc, vì đây được coi là đường quỷ.

Image Chuông gió có thể hóa giải sát khí và mang lại may mắn cho ngôi nhà

4. Đặt bàn thờ ở vị trí hợp phong thủy

Việc đặt bàn thờ cúng ông bà, tổ tiên và tôn giáo trong nhà cũng rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến gia đạo, của cải, công ăn việc làm của gia chủ, và ảnh hưởng luôn cả vận mệnh con cháu. Bàn thờ cúng tổ tiên và ông bà không nên đặt xung quanh cửa hoặc hướng ra đường, và bài vị không được phép dựa sát tường hoặc đặt ngang hàng với thần Phật. Tuyệt đối không đặt bàn thờ trong phòng ngủ, ngay nhà vệ sinh, nhà bếp, ngược hướng ngôi nhà, và đặc biệt là không để đồ điện trên bàn thờ. Đây là những điều kiêng kỵ trong phong thủy.

5. Bày những vật phẩm phong thủy trong nhà

Ngày nay, nhiều người tìm đến các vật phẩm phong thủy để thu hút tài lộc và may mắn. Những vật phẩm này không chỉ giúp gia chủ trong công việc mà còn hóa giải vận xui. Tuy nhiên, khi chọn vật phẩm phong thủy, bạn cần xem xét xem chúng có phù hợp với mệnh của mình hay không, cũng như công dụng của từng loại vật phẩm.

Image Vật phẩm phong thủy có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn

Ngoài ra, khi đặt vật phẩm phong thủy ở vị trí chiêu tài trong nhà, bạn cần lưu ý:

  • Không đặt vật phong thủy ngay cửa sổ mà đặt sát tường, vì cửa sổ là nơi năng lượng tốt ra ngoài, đặt ngay nơi này tài lộc đều bị thất thoát.
  • Không đặt gần nơi có thiết bị điện. Nên đặt ở phòng khách, phòng làm việc, bàn làm việc,...
  • Tuyệt đối không đặt tại nơi tối tăm như nhà kho, góc tường, chân cầu thang.

6. Đặt bát muối tại góc nhà

Việc mua muối đầu năm (theo phong tục "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi") đã trở thành một truyền thống ở Việt Nam từ lâu để xua đuổi những điều không may và đem đến vận may cho năm mới. Muối có khả năng xua đuổi tà khí, hấp thụ năng lượng xấu và mang lại năng lượng tích cực cho không gian sống.

Theo quan niệm xưa, muối kết hợp với nước hoặc có thể thêm đồng tiền kim loại vào bát muối sẽ tăng tác dụng tẩy rửa và tiêu tan năng lượng tiêu cực. Nhiều gia chủ thường đặt bát muối ở góc nhà hướng Đông Nam (cung Tài Lộc) với mong muốn tiền bạc dồi dào. Đặt bát muối ở hướng Đông (Cung Gia Đạo) khi gia chủ muốn gia đình thêm sức khoẻ. Nên thay bát muối mỗi 2 tháng để muối hấp thu tốt nhất các năng lượng tiêu cực.

7. Tạo hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà

Hương thơm dễ chịu sẽ làm cho không gian trong nhà trở nên thoải mái và mang lại năng lượng tích cực. Bạn có thể sử dụng hoa tươi, nến thơm hoặc tinh dầu thơm để cải thiện không gian sống. Hương thơm không chỉ tạo cảm giác dễ chịu mà còn loại bỏ mùi hôi, mang lại may mắn và thu hút tài lộc vào nhà.

Image Hương thơm dễ chịu có thể làm cho không gian sống trở nên thoải mái và tích cực

8. Đặt gương đối diện két sắt

Việc đặt két sắt đúng phong thủy là cách giúp gia chủ tăng vận may và tài lộc. Vị trí đặt két sắt thường nên ở khu vực phía Tây hoặc Đông Nam của phòng ngủ, vì đây là hướng Thần Tài. Đặt gương sao cho hình ảnh két phản chiếu trong gương để vận may và tài lộc nhân đôi.

9. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng luôn mang đến vận khí tốt cho không gian sống. Việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên giúp gia chủ hút tài vận và mang đến năng lượng tích cực. Cửa ra vào là con đường dẫn khí và năng lượng tốt vào nhà. Chính vì vậy, hãy dọn dẹp sạch sẽ lối đi vào nhà để không gian luôn thoáng đãng và không có vật cản nào.

Image Nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng mang đến vận khí tốt

Ngoài ra, hãy cẩn thận không tích lũy quá nhiều đồ vật cũ hỏng trong nhà, vì nó không chỉ làm căn nhà trở nên chật chội mà còn ngăn chặn năng lượng mới đi vào gia đình. Việc tích lũy đồ vật cũ hỏng còn tạo ra nhiều khí độc, gây ức tắc và ngăn cản sự tiến triển của tài lộc trong nhà.

10. Lựa chọn màu sắc phong thủy cho ví

Ví tiền tượng trưng cho tài lộc và của cải. Do đó, việc lựa chọn màu sắc ví là cách tăng vận may tài lộc mà nhiều người áp dụng. Màu sắc ví nên dễ dùng như đen, vàng, và nâu. Đặc biệt, màu vàng (kim loại) thường chiêu tài lộc và tiền bạc tốt hơn các màu khác. Ví vàng cũng giúp dòng tiền kiếm vào tốt và dễ dàng hơn.

III. Mẹo thu hút may mắn, tài lộc dịp Tết cho cả năm thuận lợi

Mỗi khi Tết đến xuân về, bên cạnh trang hoàng nhà cửa và chuẩn bị những bữa cơm đoàn viên, người Việt có nhiều hoạt động đầu năm mới mong muốn đón tài lộc và may mắn về nhà. Dưới đây là những việc mà bạn có thể áp dụng để thu hút may mắn và tài lộc trong những ngày Tết.

1. Gửi những lời chúc mừng xuân

Vào ngày Tết, hãy đến nhà người thân chúc mừng xuân. Không chỉ là cơ hội để gặp gỡ những người thân, bạn bè đã lâu không gặp, mà còn mang lại những lời chúc may mắn và niềm tin cho một năm thành công và phát tài.

2. Mua muối

Mua muối đầu năm sẽ xua đuổi tà ma và giúp cuộc sống trở nên sung túc, đủ đầy. Trong dịp Tết Nguyên đán, mua muối trở thành một truyền thống phổ biến. Muối thường được đựng trong những chiếc túi thổ cẩm đẹp mắt.

Image Muối mang ý nghĩa xua đuổi tà ma và đem lại may mắn và tài lộc

3. Hái lộc đầu năm

Tục hái lộc đầu xuân có từ thời vua Hùng. Những cành hoa ở nơi thờ tự, đình, chùa được thỉnh về để treo trước hiên nhà hoặc cắm trong bình cầu may mắn và tài lộc.

4. Xông đất đầu năm

Theo quan niệm xưa, người đầu tiên đến chúc Tết gia chủ, chọn đúng tuổi với gia chủ trong năm âm lịch, thì cả năm gia đình sẽ gặp may mắn, thuận lợi, tiền tài hanh thông.

Image Việc xông đất đầu năm mang lại may mắn và tài lộc

5. Chọn cây và hoa sẽ nở trong nhà của bạn

Hoa nở trong nhà vào mùa xuân sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hãy chọn cây cảnh để chưng hoa trong dịp Tết, vừa đón xuân vừa tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Đó là 10 cách thu hút tài lộc vào nhà mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp gia đình bạn thêm thịnh vượng và giàu sang. Chúc mừng năm mới và một năm Giáp Thìn thành công và thuận lợi!


CẬP NHẬT MỚI NHẤT TỪ HAPPY NUTS (THÁNG 02/2024)

Một năm mới sắp đến, Happy Nuts xin kính chúc quý khách hàng một năm Giáp Thìn an khang, thịnh vượng, may mắn và thành công. Chúng tôi xin cảm ơn quý khách hàng vì đã đồng hành cùng chúng tôi suốt thời gian qua.

Image Happy Nuts kính chúc mừng năm mới

Bộ phận kinh doanh của Công ty Suntory Pepsico Việt Nam đã tin tưởng chọn Happy Nuts là địa chỉ để đặt các set quà Tết cao cấp.

Quà tặng Tết Happy Nuts được rất nhiều công ty lựa chọn để tặng khách hàng, đối tác, nhân viên vì sự sang trọng, chất lượng và thông điệp "Healthy" cực kỳ ý nghĩa.

Đặc biệt, quà tặng Tết Healthy Happy Nuts lại càng ý nghĩa khi dành tặng bố mẹ, người thân và bạn bè, thể hiện tình yêu thương, quan tâm và sự gắn kết với gia đình.

Sản phẩm cao cấp, chất lượng và tốt cho sức khỏe gia đình. Cầu chúc cho nhau một năm mới an khang, thịnh vượng và đầy sức khoẻ.

Những lời nhắn nhủ ân cần được chạm khắc trên từng món quà, là điều giản dị nhưng đậm tình cảm và sự quan tâm đối với bố mẹ, người thân và bạn bè.

Từng hộp quà Tết đều được nhân viên Happy Nuts chăm chút cẩn thận, đảm bảo yếu tố an toàn và chất lượng trước khi giao đến tay khách hàng.

Đặt ngay quà Tết, hãy liên hệ với Happy Nuts để được tư vấn cụ thể về quà tặng Tết cao cấp và sang trọng. Hoặc bạn có thể tự setup quà tặng Tết theo ý muốn với các sản phẩm hũ thuỷ tinh hạt, hạt dinh dưỡng và granola của chúng tôi.

Nếu bạn chưa biết lựa chọn quà Tết cho doanh nghiệp sao cho ý nghĩa và ấn tượng, hãy tham khảo ngay quà tặng Tết cho doanh nghiệp và quà tặng Tết cho đối tác để có thêm thông tin lựa chọn. Hoặc tham khảo ngay quà tặng Tết cho người thân và quà Tết tặng gia đình người yêu để chọn được những món quà ghi điểm, thể hiện tình yêu thương với bố mẹ, người thân và bạn bè.

Happy Nuts

1