Xem thêm

Quy hoạch huyện Bình Chánh: Đón đầu tiềm năng phát triển

Huyện Bình Chánh, một đơn vị tiêu biểu tại thành phố Hồ Chí Minh, đang đẩy mạnh quy hoạch để đáp ứng cầu thị trường theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất...

Huyện Bình Chánh, một đơn vị tiêu biểu tại thành phố Hồ Chí Minh, đang đẩy mạnh quy hoạch để đáp ứng cầu thị trường theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Điều này đồng nghĩa với việc đưa ra quy hoạch cho hàng loạt khu vực hành chính quận, huyện, đặc biệt là tại các thành phố lớn đầy tiềm năng trong tương lai.

Tổng quan quy hoạch huyện Bình Chánh

Huyện Bình Chánh nằm ở phía Tây Tây Nam TP. Hồ Chí Minh, là một trong 5 huyện ở ngoại thành. Với diện tích gần 25255 ha, chiếm gần 12% diện tích thành phố, huyện Bình Chánh đã mang lại nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và giao thông. Phía Bắc giáp huyện Hóc Môn, phía Nam giáp huyện Bến Lức và huyện Cần Giuộc của tỉnh Long An, phía Đông giáp quận Bình Tân, Quận 8, Quận 7 và huyện Nhà Bè, và phía Tây giáp huyện Đức Hoà của tỉnh Long An. Huyện Bình Chánh có tuyến quốc lộ 1A đi qua, kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, thúc đẩy phát triển kinh tế các tỉnh phía Nam và Đông Nam Bộ.

Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh

Vị trí huyện Bình Chánh

Huyện Bình Chánh có vị trí đắc địa và kết nối giao thông thuận tiện. Nơi đây có tiềm năng phát triển kinh tế, đặc biệt là công nghiệp. Huyện Bình Chánh nằm ở cửa ngõ kết nối tất cả tuyến đường trục giao thông quan trọng, thuận lợi cho di chuyển hàng hóa và đi lại giữa các quận. Huyện Bình Chánh có mạng lưới giao thông phát triển, với các tuyến đường liên tỉnh kết nối nhanh chóng, như tỉnh lộ số 10 giúp nối liền khu công nghiệp Đức Hòa của tỉnh Long An, đường Nguyễn Văn Linh nối khu công nghiệp Nhà Bè với khu chế xuất Tân Thuận của quận 7, và quốc lộ 50 nối huyện Bình Chánh với các huyện Cần Giuộc và Cần Đước của tỉnh Long An.

Bình Chánh cũng trở thành điểm giao lưu kinh tế và giao thương đường bộ giữa vùng đồng bằng Sông Cửu Long với vùng Đông Nam Bộ và các khu công nghiệp trọng điểm.

Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh

Thông tin chi tiết quy hoạch huyện Bình Chánh

Theo Quyết định số 6013/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc quy hoạch huyện Bình Chánh đến năm 2020, đã có những điều chỉnh và phân công nhiệm vụ quy hoạch rất chi tiết. Một số điểm cần nhấn mạnh bao gồm:

  • Địa bàn xã Tân Quý Tây Ô 25 sẽ được chuyển từ bãi đất trống thành khu vực đất ở cho thành thị.
  • Khu dân cư ở phía Bắc của huyện Bình Chánh sẽ được quy hoạch từ đất xây dựng thành đất dân cư.
  • Các cây xanh công cộng tại các khu vực của xã Vĩnh Lộc A Ô X6 sẽ được quy hoạch trở thành đất theo dự án khu đô thị.

Ngoài ra, diện tích đất của các bệnh viện sẽ được điều chỉnh thành khu dân cư và đất trồng cây xanh. Khu An Phú Tây sẽ được phân nhỏ thành các lô I, II và III, và các lô I.24 và II.4 sẽ được điều chỉnh từ đất trồng cây xanh sang diện tích đất ở theo đề án quy hoạch huyện Bình Chánh đến năm 2020.

Kế hoạch quy hoạch huyện Bình Chánh năm 2019 - 2020

Theo Quyết định 2391/QĐ-UBND, kế hoạch quy hoạch của huyện Bình Chánh đưa diện tích đất đến năm 2020 là 25.255,29ha, trong đó:

  • Đất nông nghiệp chiếm 8,312,7 ha.
  • Đất phi nông nghiệp chiếm 16.942,59 ha.
  • Diện tích đất để phục vụ cho công tác phát triển hạ tầng là 5.093.29 ha.
  • Đất dùng để phục vụ việc phát triển đất ở đô thị là 2.163,9 ha.
  • Diện tích đất để xây dựng các cơ sở sản xuất kinh doanh là 1.495,01 ha.
  • Dự kiến có diện tích đất quy hoạch chuyển từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp là 9029,9 ha.

Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh

Phân thành 5 cụm dân cư

Huyện Bình Chánh đã phân thành 5 cụm dân cư:

  • Cụm dân cư khu 1 gồm 3 xã là: Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và Phạm Văn Hai.
  • Cụm dân cư khu 2 gồm 3 xã: Bình Lợi, Tân Nhựt, Lê Minh Xuân.
  • Cụm dân cư khu 3 gồm các xã: An Phú Tây, Quy Đức, Tân Quý Tây và Hưng Long.
  • Cụm dân cư khu 4 gồm các xã: Hưng Long, Tân Quý Tây, Quy Đức và An Phú Tây.
  • Cụm dân cư khu 5 gồm các xã: Phong Phú, Bình Hưng và Đa Phước.

Ngoài ra, huyện Bình Chánh còn có kế hoạch quy hoạch về công nghiệp và thủ công nghiệp, bao gồm:

  • Trung tâm kinh tế, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ, giao thông vận tải... được quy hoạch về phía Tây và Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh.
  • Trung tâm cấp thành phố nằm ở phía Tây.
  • Phát triển các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, du lịch, giải trí kết hợp với việc phát triển các khu sinh thái.
  • Giảm áp lực dân cư và đô thị hoá nông thôn bằng cách kết hợp giữa dân cư hiện hữu với khu dân cư mới.

Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh

Bất động sản đón đầu quy hoạch Bình Chánh

Huyện Bình Chánh đang được đặc biệt quan tâm với nhiều dự án bất động sản mới được công bố, đồng thời đón đầu các hạng mục quy hoạch. Một số dự án lớn đáng chú ý bao gồm:

  • Khu đô thị An Hạ Lotus, Khu đô thị Phong Phú
  • Khu đô thị Nam Sài Gòn, Khu đô thị Việt Phú Garden
  • Khu đô thị Newlife Bình Chánh, Khu đô thị Dương Hồng Garden House
  • Khu đô thị Đại Phúc Green Villas, Khu đô thị An Lạc Residence
  • Khu đô thị Investco Green City, Nam Phong Eco Park

Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh Đầu tư sinh lời đón đầu quy hoạch huyện Bình Chánh

Lợi ích từ quy hoạch huyện Bình Chánh

Quy hoạch huyện Bình Chánh giúp người dân nhanh chóng ổn định chỗ ở trong các khu đô thị, thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, huyện Bình Chánh phát triển theo hướng phù hợp với tình hình địa phương, đồng thời cải thiện và đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và xã hội. Không gian đô thị ngày càng mở rộng, mang lại nhiều cơ hội và khả năng phát triển với sự gia tăng dân số, kinh tế, khoa học và công nghệ. Thị trường nhà đất ở Bình Chánh ngày càng trở nên nóng hơn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đây thực sự là cơ hội để khai thác tiềm năng phát triển trong quy hoạch huyện Bình Chánh.

Tiềm năng phát triển huyện Bình Chánh

Với quy hoạch hiện tại và kế hoạch phát triển trong tương lai, Bình Chánh đang trở thành một trung tâm kinh tế đa năng. Phát triển toàn diện về mọi mặt như công nghiệp, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ, giao thông vận tải, giáo dục, văn hoá, nghệ thuật. Với điều kiện sống ngày càng được nâng cao và cải thiện, sự phát triển của Bình Chánh sẽ giúp người dân thấy hài lòng và mong muốn cải thiện chất lượng sống. Đây là một không gian lý tưởng để đầu tư và tận hưởng cuộc sống.

Với thông tin vừa chia sẻ, bạn có thể nhận thấy quy hoạch huyện Bình Chánh mang lại nhiều tiềm năng phát triển cho khu vực này. Đây là cơ hội tốt để đầu tư, vì trong tương lai gần, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Với sự phát triển nhanh chóng của Bình Chánh và kế hoạch quy hoạch huyện, nơi đây sẽ trở thành "vùng đất vàng" cho các nhà đầu tư. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

1