Xem thêm

Sông Công (Thái Nguyên): Hơn 50 dự án khu dân cư, khu đô thị đã nhận giấy chứng nhận đầu tư

Dự án Thiên Lộc được cấp phép tại Sông Công. Trong bối cảnh phát triển kinh tế và đô thị loại II, thành phố Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đã tập trung đầu tư vào...

Dự án Thiên Lộc Sông Công Dự án Thiên Lộc được cấp phép tại Sông Công.

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và đô thị loại II, thành phố Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đã tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hệ thống giao thông và quy hoạch khu đô thị, khu dân cư hiện đại và đồng bộ. Mục tiêu là khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế và đáp ứng những yêu cầu đô thị.

Hiện nay, thành phố Sông Công đang tiến hành đầu tư vào một số tuyến đường đô thị và tuyến du lịch để tạo ra những cột mốc phát triển kinh tế song hành với hệ thống giao thông hiện có. Các khu đô thị tập trung ở trung tâm thành phố và các phường nội thị đều có hạ tầng giao thông đồng bộ và thuận tiện. Các dự án tiêu biểu bao gồm Thiên Lộc, Khu nhà ở phường Bách Quang, Khu đô thị số 2 phường Mỏ Chè, Cầu Trúc, Danko, Kosy, Hồng Vũ, ...

Trong giai đoạn 2022-2025, thành phố Sông Công dự kiến huy động hơn 56.000 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng. Kinh phí này sẽ được sử dụng cho phát triển giao thông (259 tỷ đồng), phát triển đô thị (hơn 13.700 tỷ đồng) và lĩnh vực thương mại - dịch vụ (gần 40.000 tỷ đồng). Hiện nay, thành phố đã thẩm định và phê duyệt 22 đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 và đang tiến hành lập và thẩm định 23 đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 của các khu đô thị và khu dân cư.

Thành phố Sông Công đã đạt được nhiều mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng được 5 tiêu chí, 63 tiêu chuẩn của đô thị loại II. Đồng thời, thành phố đã hoàn thành các tiêu chí đô thị loại II với điểm tự đánh giá đạt 87,53/100 điểm. Điều này là tín hiệu tích cực, khẳng định thành phố Sông Công sẽ tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Để đảm bảo triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị đúng kế hoạch, UBND thành phố Sông Công đã chỉ đạo UBND các xã, phường rà soát, thống kê hiện trạng và cung cấp thông tin quy hoạch cụ thể cho các nhà đầu tư quan tâm, đồng thời làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, bồi thường giải phóng mặt bằng và tạo mặt bằng sạch. Đồng thời, thành phố cũng chủ động kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trong quản lý đất đai.

Trong những tháng cuối năm, thành phố Sông Công sẽ tiếp tục tập trung vào công tác thu hút đầu tư, cải cách hành chính và chuyển đổi số. Đồng thời, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các chương trình và đề án phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Thành phố cũng sẽ quan tâm giải quyết các khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án khu đô thị, khu dân cư. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh để giải quyết việc làm và mang lại thu nhập ổn định cho người dân, góp phần xây dựng Thành phố Sông Công theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững.

Trong giai đoạn 2021-2025, Sông Công đã đầu tư hơn 56 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội. Trong số đó, hơn 1.300 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, số còn lại từ nguồn vốn ngoại ngân sách. Đến nay, thành phố đã thu hút 86 dự án, trong đó có 51 dự án từ nguồn vốn ngoại ngân sách, 27 dự án từ nguồn vốn công và 8 dự án phát triển hạ tầng khu, cụm công nghiệp. Riêng chỉ trong 2 năm gần đây, Sông Công đã đầu tư hơn 500 tỷ đồng vào việc xây dựng, nâng cấp và cải tạo các tuyến đường nội thị; xây dựng 23km đường giao thông tại các xã, phường; duy tu, bảo dưỡng định kỳ các công trình hạ tầng giao thông.

Nguồn: Sông Công (Thái Nguyên): Trên 50 dự án khu dân cư, khu đô thị được cấp giấy chứng nhận đầu tư

1