Xem thêm

Shophouse - Khám phá và đánh giá ưu và nhược điểm của hình thức nhà ở kinh doanh

Khi nhắc đến Shophouse, chúng ta nghĩ ngay đến một hình thức nhà ở phong cách mới, kết hợp với hoạt động kinh doanh. Đây đang là một xu hướng đầu tư sôi động trên...

Khi nhắc đến Shophouse, chúng ta nghĩ ngay đến một hình thức nhà ở phong cách mới, kết hợp với hoạt động kinh doanh. Đây đang là một xu hướng đầu tư sôi động trên thị trường Bất động sản Việt Nam. Vậy Shophouse là gì? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những ưu và nhược điểm của nó nhé!

Khái niệm về Shophouse

Shophouse đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Hầu hết các dự án Bất động sản đều xây dựng khu tổ hợp gồm những Shophouse có thiết kế đẹp mắt và sang trọng, đặt ở những vị trí vàng để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Người ta biết đến khái niệm Shophouse từ những năm 50 của thế kỷ XIX. Shophouse còn có tên gọi khác như căn hộ kinh doanh hay nhà phố thương mại. Khái niệm cơ bản của Shophouse là một căn hộ, nhà ở được sử dụng vừa để sinh sống, vừa kinh doanh dịch vụ và sản phẩm. Thông thường, Shophouse được xây dựng liền kề với nhau, tạo thành một dãy phố kinh doanh thương mại sầm uất.

Ưu nhược điểm của Shophouse

Ưu điểm của nhà phố thương mại

Có thể nói, Shophouse đang ngày càng nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các nhà đầu tư. Lý do là bởi vì nó sở hữu những ưu điểm vượt trội mà những hình thức khác khó có thể có được.

Vị trí vàng

Vị trí là ưu điểm quan trọng nhất của Shophouse. Hầu hết các căn hộ/nhà phố này được xây dựng ở tầng trệt của tòa chung cư hoặc tại trung tâm của dự án Bất động sản, nhằm mang lại hiệu quả thu hút kinh doanh tối ưu. Đồng thời, Shophouse cũng cho phép bạn di chuyển dễ dàng đến các khu vực khác mà không gặp khó khăn về khoảng cách. Vị trí trung tâm luôn được các Chủ đầu tư nhắm đến để xây dựng Shophouse.

Tính sử dụng cao

Shophouse được thiết kế hiện đại phục vụ đến 2 mục đích chính: cư trú và kinh doanh. Điều này giúp nhà đầu tư sử dụng tối đa không gian và tiết kiệm chi phí, đồng thời mang lại hiệu quả nâng cao lợi nhuận khi kinh doanh.

Dễ dàng mua bán và cho thuê

Các căn Shophouse thường có vị trí đắc địa bậc nhất trong một dự án Bất động sản. Mặc dù số lượng Shophouse không nhiều, nhưng lợi ích mà mô hình này mang lại rất lớn. Do đó tính thanh khoản của những căn như thế này là rất cao. Nhà đầu tư có thể dễ dàng mua bán hoặc cho thuê Shophouse.

Nhược điểm của Shophouse

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, Shophouse cũng có những nhược điểm cần được chú ý. Nhà đầu tư cần cân nhắc và suy nghĩ trước khi mua để đảm bảo lợi ích tối ưu.

Giá thành cao

Nhờ vị trí đắc địa và mục đích kinh doanh, Shophouse thường có giá trị cao hơn so với các mô hình căn hộ khác trong dự án. Thêm vào đó, số lượng Shophouse thường không nhiều, vì vậy đôi khi nhà đầu tư còn phải cạnh tranh hoặc bốc thăm để mua căn hộ. Điều này làm cho giá của Shophouse ngày càng tăng cao.

Kinh doanh Shophouse phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Kinh doanh Shophouse không luôn mang lại hiệu quả như mong đợi, bởi nó phụ thuộc nhiều vào cộng đồng cư dân trong dự án. Trước khi đầu tư vào mô hình kinh doanh Shophouse, bạn cần khảo sát và biết thông tin liên quan, như đối tượng và nhu cầu của dân cư dự án, tình hình tài chính, nhu cầu của họ để đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn.

Thời gian sử dụng bị giới hạn

Shophouse có vấn đề đặc biệt khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Sổ đỏ của Shophouse chỉ có giá trị trong khoảng 50 năm. Điều này tác động đến tâm lý và kinh tế của nhà đầu tư khi muốn làm ăn lâu dài. Tuy nhiên, các địa phương đang cố gắng điều chỉnh chính sách để phù hợp với tình hình phát triển của thị trường Shophouse.

Shophouse Shophouse là hình thức nhà ở kinh doanh phát triển mạnh mẽ trên thị trường Bất động sản Việt Nam.

Những điều cần biết về Shophouse

Nếu bạn quan tâm đến việc đầu tư vào Shophouse, pháp lý là một yếu tố quan trọng bạn cần phải hiểu rõ.

Shophouse khối đế là căn hộ được thiết kế tại tầng đế các tòa chung cư, thường nằm từ tầng 1 đến tầng 5, có thời hạn sử dụng/kinh doanh trong vòng 50 năm. Trong khoảng thời gian này, bạn có quyền thực hiện nhu cầu kinh doanh. Sau 50 năm kể từ ngày mua, căn Shophouse sẽ được trả lại cho Chủ đầu tư.

Nhà phố thương mại khối đế không phù hợp để ở, vì vậy không được cung cấp các giấy tờ như tạm vắng hay tạm trú. Vì vậy, bạn cần nắm chắc rằng Shophouse sẽ phục vụ mục đích kinh doanh của bạn.

Shophouse Shophouse là một hình thức nhà phố thương mại có nhiều ưu điểm và nhược điểm cần được khách hàng lưu ý.

Đối với việc mua bán Shophouse, bạn cần lưu ý đến các vấn đề như quy định sử dụng Shophouse trong dự án, tình trạng, chi phí quản lý, thời gian giao nhận. Nếu có bất kỳ tranh chấp nào xảy ra, hai bên sẽ phải tự xử lý.

Có nên đầu tư vào Shophouse không?

Thực tế cho thấy, Shophouse sở hữu nhiều lợi thế vượt trội mà không phải hình thức Bất động sản nào cũng có. Chính vì vậy, đầu tư vào Shophouse là một quyết định đúng đắn và sáng suốt. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, pháp lý cho Shophouse ở Việt Nam còn nhiều hạn chế, đặc biệt là về pháp luật.

Để đầu tư vào Shophouse hiệu quả, bạn cần để ý đến mọi yếu tố, cả những hạn chế và ưu điểm của nó. Đây là chìa khóa giúp bạn kinh doanh thành công và đạt được lợi nhuận cao nhất có thể.

Lời kết: Bài viết đã cung cấp thông tin cơ bản về Shophouse và những lợi ích của nó đến khu vực lân cận. Hy vọng rằng nó sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để đầu tư và chọn mua Bất động sản phù hợp.

1