Xem thêm

Sát Khí Trong Phong Thủy Nhà Ở: Nhận Diện và Hóa Giải

Sát khí là gì? Trước khi tìm hiểu cách nhận diện và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở, chúng ta cần hiểu sát khí là gì. Sát khí là những năng lượng...

Sát khí là gì?

Trước khi tìm hiểu cách nhận diện và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở, chúng ta cần hiểu sát khí là gì. Sát khí là những năng lượng xấu, yếu tố ảnh hưởng bất lợi đến phong thủy xung quanh con người, được chia thành hai loại cơ bản: sát khí hữu hình và sát khí vô hình.

Sát khí hữu hình là gì?

Sát khí hữu hình là những yếu tố mà chúng ta có thể cảm nhận bằng thị giác, thính giác, khứu giác, mang đến những năng lượng xấu. Ví dụ như:

  • Hình sát: Những vật hữu hình, kỵ với ngũ hành gia chủ và phong thủy nhà ở. Ví dụ như nhà ở đối diện với tháp sắt, cột điện, thang máy, có nhiều vật nhọn, hình thù góc cạnh, hoặc nhà nằm ở vị trí có đường đi đâm thẳng vào.

  • Quang sát: Ánh sáng có cường độ không tốt trong nhà, quá tăm tối, u ám.

  • Thanh sát: Những âm thanh ồn ào khiến người sống trong nhà cảm thấy bồn chồn, khó chịu.

  • Vị sát: Mùi khó chịu của không gian trong hoặc gần nhà, như mùi hôi hám, tanh tưởi, ẩm ốc.

  • Sắc sát: Màu sắc gây khó chịu, không hài hòa. Ví dụ như một căn nhà có màu sơn tường hoặc nhiều món đồ nội thất màu đen sẽ gây ra “âm thịnh dương suy”, hoặc ngôi nhà có quá nhiều gam màu đỏ sẽ khiến gia đình dễ căng thẳng.

Sát khí vô hình là gì?

Ngược lại với sát khí hữu hình, sát khí vô hình xuất phát từ những chòm sao và sự dịch chuyển của chúng trên bầu trời. Có 4 chòm sao mang sát khí, gồm: Nhị Hắc Cự Môn Tinh, Ngũ Hoàng Liêm Trinh Tinh, Tam Bính Lôi Tốn Tinh, và Thất xích Phá Quân Tinh.

Cách hóa giải sát khí trong nhà

Để hóa giải sát khí và tạo cảm giác an lành trong ngôi nhà của bạn, hãy áp dụng những phương pháp sau:

  • Hiểu rõ sát khí và nhận diện nguồn sát khí trong nhà
  • Xác định hướng và tương khắc của sát khí
  • Sử dụng các vật phẩm phù hợp để hóa giải sát khí

Ví dụ:

  • Nếu sát khí ở hướng Bắc, sử dụng một bức tường bê-tông tượng trưng cho Thổ để khống chế năng lượng Thủy.
  • Nếu sát khí nằm ở hướng Nam, sử dụng đài phun nước, hòn non bộ để làm lệch hướng của năng lượng Hỏa.
  • Nếu sát khí ở hướng Đông hay Đông Nam, sử dụng hàng rào kim loại để làm lệch hướng năng lượng Mộc.
  • Nếu sát khí nằm ở hướng Tây hoặc Tây Bắc, dùng đèn chiếu sáng để khiến năng lượng Kim bị tan chảy.
  • Nếu sát khí ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, làm bờ dậu hoặc hàng rào cây tượng trưng cho năng lượng Mộc để bao phủ Thổ.

Khôi phục sức sống cho ngôi nhà

Để ngôi nhà luôn tràn đầy sức sống, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Bố trí đèn sáng

Trong phong thủy, ánh sáng biểu tượng cho dương khí. Vì vậy, hãy chú ý giữ cho ngôi nhà luôn được sáng sủa. Sử dụng đèn tròn chiếu sáng trong phong thủy để tạo ra chu kỳ may mắn vô tận.

Chuyển dịch năng lượng

Nếu bạn cảm thấy không khí trong nhà ngột ngạt, hãy cung cấp năng lượng mới cho căn nhà. Giữ cho không gian thông thoáng bằng cách mở cửa sổ, giũ sạch chăn màn, rèm cửa, thảm sàn. Dịch chuyển đồ đạc ra khỏi vị trí hàng ngày khoảng 45cm để tạo sự lưu thông năng lượng.

Quét dọn đồ cũ

Loại bỏ những món đồ không cần thiết, lau dọn sạch sẽ đồ đạc trong nhà để tạo ra không gian mới. Loại bỏ năng lượng cũ mốc và bê trệ, và phân phối năng lượng mới vào không gian sống.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về sát khí là gì và cách nhận diện, hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở. Hãy theo dõi Bất Động Sản Homedy để đọc thêm nhiều bài viết hay về phong thủy!

Sát khí là gì? Sát khí là gì?

Hóa giải sát khí bằng hàng rào cây Hóa giải sát khí bằng hàng rào cây

1