Xem thêm

Cơ hội sở hữu nhà chất lượng, giá tốt cho người trẻ TP HCM

TP HCM, nơi hàng năm có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới mong muốn sở hữu một căn nhà. Mỗi năm, hàng chục nghìn căn hộ mới cũng được tung ra thị trường. Tuy...

TP HCM, nơi hàng năm có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới mong muốn sở hữu một căn nhà. Mỗi năm, hàng chục nghìn căn hộ mới cũng được tung ra thị trường. Tuy nhiên, nhiều người trẻ vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm mua căn hộ có đầy đủ yếu tố: gần trung tâm, giá cả hợp lý và không gian sống xanh.

Mong ước nhà gần trung tâm, giá mềm

Ông Hồ Hữu Xuyên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kiến Á, cho rằng, nguyên nhân đầu tiên đến từ sự thay đổi tiêu chuẩn nhà ở của người trẻ hiện nay. Họ không còn chấp nhận không gian sống chật hẹp và cả gia đình. Thay vì ở những khu vực trung tâm thiếu không gian xanh, người trẻ đang tìm đến các khu đô thị được quy hoạch tốt, có môi trường sống lành mạnh.

Cát Lái Hình ảnh: Cát Lái - Khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, bài bản với đầy đủ các phân khu chức năng.

Tuy được xem là xu hướng tích cực, nhưng người trẻ vẫn gặp vấn đề về mặt chi phí. Chị Hoàng Lê, nhân viên văn phòng tại Quận 1, chia sẻ: "Những căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng hầu như không có tiện ích nội khu, nằm ở những khu kém an ninh hoặc quá xa trung tâm, khiến việc quyết định mua nhà trở nên khó khăn."

Tuy nhiên, có cung ắt sẽ có cầu. Sự phát triển của thị trường bất động sản gần đây đã tạo ra nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn cho người mua trẻ. Đặc biệt, khu vực Quận 2 đã thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà phát triển danh tiếng với các dự án nhà cho người trẻ, đặc biệt là tại các khu đô thị mới có giá cả phải chăng như Cát Lái.

Ông Xuyên cho biết: "Hầu hết dự án dành cho người trẻ do Kiến Á phát triển tại Cát Lái như Citihome, Citibella 1 và 2 đều được thị trường đón nhận nhiệt tình. Với những kinh nghiệm đã có được từ Citihome, Citisoho tiếp tục là lựa chọn hợp lý cho người trẻ với mức giá phải chăng, chỉ tầm 1 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ nhưng chất lượng sống lại không thua các dự án cao cấp."

Trải nghiệm sống xanh gấp 9 lần

Citisoho nằm tại trung tâm hai trục đường chính và được bao bọc bởi công viên rộng 4 ha. Khu đô thị Cát Lái còn hiếm hoi tại TP HCM với mật độ cây xanh lên đến gần 7 m2/người, gấp 9 lần so với nội thành hiện nay (khoảng 0,7 m2/người).

Citisoho Hình ảnh: Citisoho - dự án bao gồm công viên rộng 4 ha và trung tâm thương mại cao cấp.

Ngoài ra, dù có mức giá tầm 1 tỷ đồng, Citisoho vẫn sở hữu nhiều tiện ích cao cấp như hồ bơi thiết kế theo phong cách resort, tầng hầm để xe rộng 1,1 ha có lối ra vào riêng cho từng block nhà, khối trung tâm thương mại cao cấp với rạp chiếu phim, siêu thị, shophouse... Ngoài ra, cư dân Citisoho còn được tiếp cận các tiện ích chất lượng khác của khu đô thị Cát Lái như hệ thống trường chuẩn quốc gia từ mẫu giáo đến trung học, tòa án nhân dân tối cao, Đại học UMT.

Cư dân Citisoho chỉ mất 5 phút để đến trường Australian International School, 9 phút đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, 10 phút đến Metro An Phú, Parkson, Big C, Vincom Mega Mall và TT TDTT Rạch Chiếc (sắp xây dựng)... Tóm lại, Citisoho mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi giữa thiên nhiên trong lành mà không quá xa trung tâm.

(Theo News.zing.vn)

1