Xem thêm

Cập nhật mới nhất giá thuê biệt thự, nhà liền kề quận Hà Đông

Với tiềm năng sinh lời mạnh mẽ của mình, các căn biệt thự và nhà liền kề luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là ở các khu vực...

Với tiềm năng sinh lời mạnh mẽ của mình, các căn biệt thự và nhà liền kề luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là ở các khu vực có nền kinh tế phát triển. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật đến bạn giá thuê mới nhất của biệt thự và nhà liền kề tại quận Hà Đông.

Biệt thự, nhà liền kề là gì?

"Liền kề" có nghĩa là sát nhau, nằm kế tiếp nhau. Do đó, biệt thự và nhà liền kề là loại hình bất động sản được xây dựng nối tiếp nhau trên cùng một lô đất, có kiến trúc, thiết kế và cảnh quan xung quanh đồng nhất. Thông thường, các biệt thự liền kề sở hữu hai mặt thoáng ở trước và sau ngôi nhà, và hai mặt còn lại tiếp giáp với căn nhà kế bên. Tuy nhiên, với diện tích hẹp, biệt thự liền kề có thể chỉ có duy nhất một mặt tiền thoáng.

cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-ha-dong-onehousing-1 Biệt thự, nhà liền kề là gì? (Nguồn: Website Vinhomes Online - Vinhomes)

Những đặc điểm chính của biệt thự, nhà liền kề

Mặt bằng của biệt thự liền kề

Khác với những căn biệt thự đơn lập và song lập, mặt bằng của biệt thự liền kề có diện tích nhỏ hơn, từ 70 - 120m2, do có nhiều căn xây trên cùng một lô đất. Do quy hoạch và đặc tính, các căn nhà này không thể đứng biệt lập mà chỉ có thể ghép với nhau, vai kề vai hay lưng giáp lưng.

Trong các khu đô thị, dự án biệt thự liền kề thường được xây dựng hàng loạt thành một quần thể thống nhất. Vì vậy, chủ đầu tư thường cố gắng giảm bớt các bề rộng ở mặt tiền để tăng mật độ xây dựng và tiết kiệm các đường ống kỹ thuật hạ tầng.

cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-ha-dong-onehousing-2 Mặt bằng của biệt thự, nhà liền kề (Nguồn: HomeUp)

Kiến trúc của biệt thự liền kề

Các biệt thự liền kề thường chỉ có hai mặt thoáng nhưng vẫn đảm bảo không gian ngoại thất thoáng đãng, với đầy đủ sân vườn, đáp ứng tiêu chuẩn của một căn biệt thự.

Kiến trúc tổng thể của các căn biệt thự liền kề ưu tiên sự đồng nhất, bao gồm sự hài hòa về màu sắc, đường nét, trang trí... để mang lại vẻ đẹp cao cấp cho từng ngôi nhà.

Thiết kế bên trong nhà liền kề

Như các loại hình biệt thự khác, kiến trúc và nội thất bên trong các căn nhà liền kề luôn tận dụng tối đa không gian mở bằng cách bố trí khung cửa sổ lớn để gia tăng khả năng đón ánh sáng tự nhiên và có những khoảng sân vườn nhỏ trên tầng thượng. Điều này giúp tạo ra không gian sống gần gũi thiên nhiên và nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Với diện tích không quá lớn, phong cách thiết kế biệt thự liền kề hiện nay được ưu chuộng hướng tới sự tiện nghi trong quá trình sử dụng, tối ưu không gian nhưng vẫn gợi vẻ sang trọng và đẳng cấp.

Cường độ nhu cầu của những khách hàng có nhu cầu thuê, đầu tư vào biệt thự và nhà liền kề không ngừng tăng lên. Điều này cho thấy loại hình này đáng để quan tâm và xem xét.

Giá thuê biệt thự, nhà liền kề cao nhất, thấp nhất

Hiện nay, giá thuê biệt thự và nhà liền kề ở quận Hà Đông đa dạng và phong phú, phù hợp với khách hàng có thu nhập từ cao đến thấp. Theo cập nhật tháng 7/2023 trên trang web batdongsan, giá thuê cao nhất hiện nay dao động từ 25 - 30 triệu đồng/tháng cho những căn diện tích 120m2, và giá thuê thấp nhất được ghi nhận là từ 10 - 12 triệu đồng/tháng.

Thông tin sơ bộ về quận Hà Đông

Quận Hà Đông là một quận thuộc thành phố Hà Nội, nằm ở phía Tây Nam khu vực nội thành. Quận được thành lập vào ngày 8/5/2009, và nằm giữa dòng sông Nhuệ và sông Đáy, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km.

Quy mô của quận Hà Đông

Diện tích tự nhiên của quận Hà Đông là 49,62 km2 (Nguồn: Wikipedia, 2022). Hiện tại, quận Hà Đông gồm 17 phường, bao gồm Dương Nội, Biên Giang, Đồng Mai, Hà Cầu, Kiến Hưng, Quang Trung, La Khê, Mộ Lao, Nguyễn Trãi, Yên Nghĩa, Phú La, Phú Lãm, Phú Lương, Phúc La, Vạn Phúc, Văn Quán, và Yết Kiêu.

cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-ha-dong-onehousing-3 Quy mô quận Hà Đông (Nguồn: Invert)

Số dân trên địa bàn quận Hà Đông

Theo số liệu cập nhật gần đây nhất vào ngày 07/02/2022 từ trang Wikipedia, dân số của quận Hà Đông là 440.000 người, với mật độ dân số đạt 8900 người/km².

Vị trí của quận

Quận Hà Đông nằm ở vị trí trung tâm hình học của thành phố Hà Nội và là cửa ngõ phía Tây Nam thủ đô. Quận nằm tại nơi giao nhau của Quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Hòa Bình, Sơn La và tỉnh lộ 70A. Hà Đông cũng là điểm xuất phát của Quốc lộ 21B nối trung tâm thành phố với các huyện phía nam và đi Hà Nam, Ninh Bình. Quận giáp nhiều quận huyện khác trong thành phố như Thanh Trì, Hoài Đức, Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai, quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm.

Loại hình bất động sản chủ yếu

Đất nền và nhà thổ cư là hai loại hình bất động sản chủ yếu và đang có biến động giá tăng mạnh nhất tại quận Hà Đông, đạt mức trung bình tăng lên đến 25%/năm. So với năm 2018, mặt bằng giá đất năm 2022 tại quận Hà Đông đã tăng 2.25 lần, dao động từ 40 đến 90 triệu đồng/m² (Nguồn: batdongsan, tháng 7/2023).

Ai có nhu cầu thuê, đầu tư vào biệt thự, nhà liền kề?

Những khách hàng có nhu cầu được cung cấp nhanh chóng và đầy đủ dịch vụ từ hệ thống hạ tầng giao thông đến các tiện ích cơ bản khác. Hay những khách hàng quan tâm đến tính văn minh và dân trí của khu đô thị, nhưng nhà liền kề sẽ là lựa chọn hàng đầu để tận hưởng những giá trị sống đích thực.

Không chỉ vậy, thủ tục mua bán, chuyển nhượng nhà liền kề đơn giản và dễ dàng, phù hợp với những khách hàng có xu hướng thay đổi không gian sống thường xuyên.

Hơn nữa, với những khách hàng cao tuổi hoặc khó di chuyển, nhà liền kề hoặc biệt thự là lựa chọn hàng đầu cho gia đình nhiều thế hệ. Với vị trí đẹp nhất trong dự án, cư dân chỉ cần di chuyển ngắn để đến các khu vực lân cận mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Cuối cùng, việc thuê hoặc đầu tư vào biệt thự và nhà liền kề còn phù hợp với những khách hàng có điều kiện kinh tế cao, nhưng biết trước thông tin về lạm phát, ưu tiên sản phẩm bất động sản có tính thanh khoản và sinh lời tốt.

Với những thông tin trên, OneHousing hy vọng đã cung cấp cho bạn cập nhật mới nhất về giá thuê biệt thự và nhà liền kề tại quận Hà Đông. Hy vọng bạn có thể tìm được căn biệt thự phù hợp với nhu cầu của mình.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

1