Chung cư

Thiết kế nội thất chung cư mini: 20 mẫu ý tưởng độc đáo

CEO Nhung Phương

Những năm gần đây, chi phí đầu tư vào bất động sản tăng cao đáng kể. Điều này đã dẫn đến sự thiếu hụt nhà ở trong nhiều thành phố lớn, đặc biệt là đối...

Những năm gần đây, chi phí đầu tư vào bất động sản tăng cao đáng kể. Điều này đã dẫn đến sự thiếu hụt nhà ở trong nhiều thành phố lớn, đặc biệt là đối với phân khúc hộ gia đình ít người hoặc người có thu nhập thấp. Vì vậy, loại hình căn hộ chung cư mini, homestay đã ra đời để đáp ứng nhu cầu thiết yếu về chỗ ở. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Xây dựng Tịnh Anh khám phá 20 mẫu ý tưởng độc đáo trong thiết kế nội thất chung cư mini. Hãy cùng tham khảo!

Thiết kế nội thất chung cư mini là gì?

Nhà chung cư mini là nhà ở do hộ gia đình, cá nhân xây dựng có hai tầng trở lên, mỗi tầng có từ hai căn hộ trở lên. Mỗi căn hộ được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín, với phòng ở riêng, khu bếp riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng. Diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ tối thiểu là 30m2 và phải đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại Điều 70 của Luật Nhà ở.

Nguyên lý thiết kế trong thiết kế nội thất chung cư mini

Nguyên lý 1: Cách bố trí không gian

Khi bạn có nhiều không gian để làm việc, tốt hơn hết là bạn tùy biến không gian theo nhiều cách khác nhau. Thay vì nhồi nhét số lượng đồ đạc tối đa vào các góc khác nhau của căn nhà, hãy tìm cách sử dụng đồ nội thất thông minh, đa năng. Ví dụ, một chiếc giường có thể thực hiện chức năng của một chiếc giường, như một chiếc ghế ngồi và bàn ăn. Bằng cách sử dụng đồ nội thất không chỉ cho một mục đích mà càng nhiều mục đích càng tốt, căn hộ của bạn sẽ trở nên rộng rãi hơn và thoải mái hơn.

Nguyên lý 2: Thiết kế ánh sáng

Ánh sáng có một vai trò quan trọng trong việc thiết kế nội thất chung cư mini. Ánh sáng có thể tạo cảm giác căn phòng lớn hơn thực tế và thông thoáng hơn. Sử dụng các cửa sổ lớn phía mặt tiền để cho ánh sáng chiếu vào căn phòng một cách tối đa. Ánh sáng là sợi dây kết nối chúng ta với thế giới tự nhiên. Vì vậy, hãy tìm cách để ánh sáng đi vào căn phòng của bạn và tận dụng ánh sáng từ cửa sổ lớn.

Nguyên lý 3: Không gian lưu trữ

Không gian lưu trữ là một phần cơ bản trong thiết kế nội thất chung cư mini. Bạn có thể đa dạng hóa kích thước tủ để tận dụng không gian lưu trữ và làm cho căn phòng trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn. Sử dụng các kệ và ngăn lưu trữ thông minh để tổ chức đồ nội thất và tối ưu hóa không gian.

20 mẫu ý tưởng độc đáo cho thiết kế nội thất chung cư mini

Ý tưởng 1: Phân biệt màu sắc theo cấp độ

Bạn có thể phân chia không gian theo cấp độ khác nhau bằng màu sắc. Ví dụ, một không gian gác lửng với tường phong cách và điểm nhấn đặc trưng, tách biệt trực quan với các mặt bằng khác để tạo cảm giác rằng khu vực giường là một thế giới hoàn toàn riêng biệt.

Hình ảnh 1: Thiết kế nội thất chung cư mini - Phân biệt màu sắc theo cấp độ

Ý tưởng 2: Nâng cao giường ngủ tạo không gian bên dưới

Nâng cao giường ngủ và tạo không gian bên dưới là một giải pháp trẻ trung, năng động và hiện đại cho không gian chung cư mini. Giường ngủ được nâng lên cao, tạo không gian bên dưới cùng hệ thống đèn chiếu sáng linh hoạt và ấm cúng. Sử dụng màu sơn đơn giản cho các tường xung quanh để tạo cảm giác rộng rãi.

Hình ảnh 2: Thiết kế nội thất chung cư mini - Nâng cao giường ngủ tạo không gian bên dưới

Ý tưởng 3: Sử dụng tường kính gấp để đạt sự phân tách không gian linh hoạt

Tường kính gấp là một sự lựa chọn thông minh, giúp tạo sự phân tách không gian linh hoạt. Bức tường có thể di chuyển, xoay 180 độ, gấp, vừa làm tủ ẩn, vừa làm ngăn kép và lưu trữ quần áo, khi mở ra hoàn toàn đẹp đẽ và tạo không gian cho giường gấp.

Hình ảnh 3: Thiết kế nội thất chung cư mini - Sử dụng tường kính gấp để đạt sự phân tách không gian linh hoạt

Ý tưởng 4: Sử dụng cầu thang trượt, có thể được ẩn hoặc kết hợp lưu trữ

Cầu thang trượt là một giải pháp trẻ trung, năng động và hiện đại cho không gian chung cư mini. Cầu thang dẫn đến hốc giường có thể di chuyển được và nếu cần thiết để giải phóng không gian cho các hoạt động hàng ngày. Sử dụng các kiến trúc gỗ nhẹ làm cho không gian trở nên nhẹ nhàng, tinh tế. Hệ thống tủ sử dụng các ngăn ẩn khéo léo và tinh tế.

Hình ảnh 4: Thiết kế nội thất chung cư mini - Sử dụng cầu thang trượt

Ý tưởng 5: Phòng ngủ di động

Phòng ngủ di động là một giải pháp di chuyển, ấm cúng và thú vị cho căn hộ nhỏ với thiết kế hiện đại. Thay vì mua một chiếc ghế ngủ và cảm thấy như một vị khách trong chính ngôi nhà của bạn, tại sao bạn không tạo ra một nơi ẩn dật riêng tư trong một không gian nhất định? Giường nằm trên giếng có thể di chuyển xung quanh theo tâm trạng của bạn.

Hình ảnh 5: Thiết kế nội thất chung cư mini - Phòng ngủ di động

Ý tưởng 6: Sử dụng phòng ngủ treo

Sử dụng phòng ngủ treo cung cấp điểm nhấn duyên dáng của một chiếc giường treo phía trên khu vực làm việc năng động. Một giải pháp đáng nhớ cho các lựa chọn không gian hạn chế. Hơn nữa trên một bàn phòng ăn lớn - để tụ tập tất cả bạn bè của bạn - và điểm nhấn trang trí của cầu thang nghệ thuật đô thị dẫn qua nền phòng ngủ đến một giếng trời lãng mạn hướng ra mái nhà mang đến không gian căn hộ mini độc đáo.

Hình ảnh 6: Thiết kế nội thất chung cư mini - Phòng ngủ treo

Ý tưởng 7: Sử dụng gam màu tối

Sử dụng gam màu tối là một ý tưởng khác lạ, nhưng trong ví dụ sau thì việc sử dụng màu xám đen sẽ không làm cho không gian trông nhỏ hơn mà ngược lại, nó mang lại cảm giác năng động và lộng lẫy. Sử dụng các bề mặt phản chiếu, màu đậm đậm và các điểm nhấn kim loại sáng để tạo ra sự trực quan ấn tượng và bầu không khí tinh vi. Không gian sống được mở rộng theo chiều dọc thay vì chiều ngang như thường lệ làm cho căn phòng trở nên độc đáo và sáng tạo.

Hình ảnh 7: Thiết kế nội thất chung cư mini - Sử dụng gam màu tối

Ý tưởng 8: Tận dụng không gian sau ghế sopha

Một phương án thiết kế mới mẻ và vô cùng nghệ thuật. Thiết kế căn hộ mini này sẽ đảm bảo không gian sống thoải mái cho nhiều người - cùng với sự phát sáng và nhiều khu vực sinh hoạt. Cấu trúc điêu khắc gỗ nhẹ làm cho không...

1