Cẩm nang

Quản lý bất động sản: Khám phá ngành nghề hứa hẹn

CEO Nhung Phương

Ngành Quản lý bất động sản đang là lĩnh vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn ở hiện tại. Việc làm trong ngành này mang lại mức thu nhập cao, linh hoạt về...

Ngành Quản lý bất động sản đang là lĩnh vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn ở hiện tại. Việc làm trong ngành này mang lại mức thu nhập cao, linh hoạt về không gian và thời gian. Tuy nhiên, ngành Quản lý bất động sản đang đối mặt với nhiều thách thức, đáng chú ý là thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao và chuyên nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đã hợp tác chặt chẽ với các trường đại học đào tạo ngành này để hỗ trợ sinh viên thực tập và tuyển dụng sau khi ra trường.

Quyền uy và khả năng

Ngành Quản lý bất động sản cung cấp kiến thức cơ bản để thực hiện công tác quản lý và kinh doanh bất động sản. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và áp dụng kiến thức từ các lĩnh vực như toán, khoa học tự nhiên, môi trường, chính trị và xã hội vào lĩnh vực quản lý bất động sản. Hơn nữa, họ cũng sẽ được đánh giá công tác quản lý và định giá bất động sản, đồng thời đề xuất chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm và quản lý thời gian. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ được học các kỹ năng chuyên môn như thu thập thông tin, phân tích yếu tố kinh tế, thị trường, chính sách, pháp luật trong quản lý và kinh doanh bất động sản.

Giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hành môn học chuyên ngành

Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản lý bất động sản có nhiều cơ hội việc làm, bao gồm:

  • Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước như Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư,...

  • Nhân viên trong các ngân hàng, tổ chức tín dụng, trung tâm định giá đất, môi giới nhà đất, sàn giao dịch bất động sản, trung tâm tư vấn lập quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, công ty tài nguyên và môi trường, doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản.

  • Giảng viên ngành Quản lý bất động sản tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

  • Tự khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường có chương trình đào tạo ngành Quản lý bất động sản. Học viện này được thành lập từ năm 1956 và có đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề. Điều đặc biệt là hơn 80% giảng viên được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan,...

Từ năm 2019 đến năm 2022, Học viện được Ngân hàng Thế giới tài trợ dự án 54,2 triệu đô la Mỹ để tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy và thể chế. Điều này giúp cơ sở vật chất của Học viện trở nên khang trang và hiện đại hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.

Từ năm 2019-2022, Học viện triển khai Dự án "Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới" do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ (Ảnh: mô hình)

Trường đào tạo ngành Quản lý bất động sản tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam cung cấp chương trình đào tạo tiên tiến dựa trên nhu cầu của thị trường bất động sản Việt Nam. Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng thực tế từ các chương trình đào tạo của các nước phát triển.

Bằng việc lựa chọn ngành Quản lý bất động sản tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án khởi nghiệp, các hoạt động văn hóa, thể dục, tình nguyện và giao lưu sinh viên quốc tế. Ngoài ra, sinh viên còn được hưởng các học bổng khuyến khích học tập với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng mỗi năm.

Nếu bạn yêu thích ngành Quản lý bất động sản và thích Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy đăng ký nguyện vọng theo các thông tin dưới đây:

- Mã trường: HVN - Mã nhóm ngành: HVN15 - Tổ hợp tuyển sinh: A00: Toán, Vật lí, Hóa học; A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh; B00: Toán, Vật lí, Hóa học; D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh - Phương thức xét tuyển: Tuyển thẳng, Xét học bạ, Xét tuyển kết hợp, Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 - Thông tin liên hệ: Điện thoại: 024 6261 7578, 024 6261 7520, 0961 926 639, 0961 926 939; Website: www.vnua.edu.vn; Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, bạn sẽ có một tương lai sáng rực trong ngành Quản lý bất động sản. Hãy tận dụng cơ hội này và khám phá tiềm năng của bản thân!

1