Cẩm nang

Ngôi nhà gỗ trong rừng thông ở Lâm Đồng: Nơi thần tiên giữa thiên nhiên

CEO Nhung Phương

Ngôi nhà xinh đẹp nằm giữa rừng thông ở Lâm Đồng với cảnh quan hữu tình và lãng mạn khiến bất kỳ ai cũng say đắm. Kiến trúc sư Trang Đặng đã sử dụng phong...

Ngôi nhà xinh đẹp nằm giữa rừng thông ở Lâm Đồng với cảnh quan hữu tình và lãng mạn khiến bất kỳ ai cũng say đắm. Kiến trúc sư Trang Đặng đã sử dụng phong cách minimal hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên bằng việc sử dụng chất liệu gỗ.

Mặc dù diện tích mảnh đất không lớn, nhưng ngôi nhà được thiết kế với toàn bộ view nhìn ra mặt hồ từ phòng ngủ và phòng tắm. Đồng thời, để bảo vệ sự riêng tư của gia chủ, kiến trúc sư đã thiết kế hai khối nhà lệch nhau và bức vách đặt giữa.

Khu vực bàn ăn và hành lang được bọc kính, mang đến cảm giác như ngôi nhà nằm sát mặt hồ. Ngoài ra, ngôi nhà có phòng khách, phòng ngủ và phòng ăn đều có view ra hồ, tạo không gian lãng mạn và thoáng đãng.

Bên cạnh việc sử dụng gỗ và kính, không gian giữa hai khối nhà còn được lắp cửa kính, trồng cây cối để thông khí và lọc oxy cho nhà.

Phòng ngủ và phòng tắm trong ngôi nhà được thiết kế tinh tế và đẹp mắt. Cảm giác thưởng thức một bữa ăn ấm cúng giữa không gian nhẹ nhàng và sang trọng đích thực là một trải nghiệm thú vị.

Kiến trúc sư đã chọn sử dụng đá vân nhám để làm nền nhà, tạo nét cổ kính và ấn tượng khác biệt. Bếp rộng rãi với bếp ga đặt trên đảo và các thiết bị như máy rửa bát, lò vi sóng được giấu trong tủ tường phía sau, mang lại sự tiện nghi và gọn gàng.

Phòng khách với bộ sofa góc màu đỏ làm điểm nhấn, kệ tivi được bố trí với một số thanh gỗ tượng trưng cho củi đốt, cùng với lò sưởi điện. Gia chủ là người tinh tế, nghệ thuật và yêu kiến trúc, nên ngôi nhà đã tổng hòa được ba yếu tố này, tạo nên một công trình độc đáo, thu hút mọi người.

Phòng ngủ phụ ở tầng trên có khung cảnh mở, tạo cảm giác rộng hơn và cho phép nhìn ra nhiều không gian khác trong nhà. Bên cạnh đó, ngôi nhà mang một vẻ đẹp huyền ảo vào ban đêm và trở nên ấm cúng khi chạng vạng buổi tối.

Đây thật sự là một ngôi nhà tuyệt vời nằm giữa rừng thông ở Lâm Đồng, một nơi thần tiên trên đất Việt.

1