Chung cư

Dự án Harmony Square đã lùi lịch giao nhà 4 lần

CEO Nhung Phương

Những khách hàng đã mua nhà tại dự án DLC - Complex Nguyễn Tuân (Harmony Square) tại đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội đang phải đối mặt với lo lắng khi dự án...

Những khách hàng đã mua nhà tại dự án DLC - Complex Nguyễn Tuân (Harmony Square) tại đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội đang phải đối mặt với lo lắng khi dự án gặp trục trặc trong việc tiến độ và liên tục lùi thời gian bàn giao căn hộ, không biết khi nào mới hoàn thành.

Dự án Harmony Square được Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DLC làm chủ đầu tư, với sự phát triển của Công ty Cổ phần VERACITY.

Theo phản ánh của bà Trà My, một khách hàng mua căn hộ tại dự án, bà và nhiều khách hàng khác đang rất lo lắng vì dự án đã chậm tiến độ bàn giao hơn một năm qua.

Bà My đã bỏ ra hơn 2,7 tỷ đồng để mua căn hộ tại dự án, mong muốn có một chốn an cư sớm. Hợp đồng mua bán đã ghi thời gian dự kiến bàn giao căn hộ vào ngày 31/12/2021.

"Tuy chủ đầu tư đã xin lùi thời hạn bàn giao nhà với lý do dịch bệnh, và chúng tôi cũng hiểu và thông cảm. Vì vậy, chúng tôi đã đồng ý lùi thời hạn bàn giao sang tháng 3/2022. Tuy nhiên, đến tháng 3/2022, chủ đầu tư lại gửi thông báo lùi thời gian bàn giao đến tháng 9/2022 mà không có lý do gì. Sau đó, liên tiếp gửi thông báo lùi đến tháng 3/2023. Và gần đây nhất, chủ đầu tư lại thông báo sẽ giao nhà vào quý II/2023... điều này khiến chúng tôi rất bức xúc", bà My nói.

Theo bà My, chỉ có một cuộc họp duy nhất được chủ đầu tư tổ chức với sự tham dự của 30 khách hàng vào tháng 10/2022 để làm rõ tiến độ. Khách hàng yêu cầu được cử đại diện giám sát tiến độ một tháng lên dự án một lần. Tuy nhiên, đại diện của khách hàng chỉ được lên duy nhất một lần và thời điểm theo tiến độ được gửi đều bị trượt hết.

"Hiện tại, dự án mới chỉ hoàn thiện phần thô và rất khó để nhận được nhà vào tháng 6/2023. Chúng tôi đã yêu cầu nhiều lần tổ chức cuộc gặp giữa chủ đầu tư và khách hàng để làm rõ về tiến độ dự án, nhưng vẫn chưa được", bà My phản ánh.

Bà Vân Anh, người đã chi hơn 3,5 tỷ đồng để mua căn hộ tại dự án Harmony Square, cũng đang rất lo lắng khi đã thanh toán 95% giá trị căn hộ.

Bà cho biết, do bà mua căn hộ sau hơn các khách hàng khác, chỉ vào tháng 3/2022 bà mới ký hợp đồng mua bán, nên tiến độ đóng tiền gần nhau, bên cạnh đó, nếu đóng đến 95% giá trị căn hộ, sẽ có chiết khấu thêm 2%, bà đã đồng ý.

"Tôi đã đóng đến 95% giá trị căn hộ, nhưng chủ đầu tư mặc định gửi email thông báo lùi thời hạn bàn giao căn hộ vào tháng 6/2023 và không gặp gỡ khách hàng. Khi tôi phản đối thời hạn bàn giao này và đến văn phòng để hỏi về thủ tục thanh lý hợp đồng, họ né tránh và không tiếp. Công trường hiện chỉ có rất ít công nhân làm việc, không biết đến bao giờ dự án mới hoàn thiện", bà Vân Anh phản ánh.

Bà Ngọc Anh, một khách hàng khác, đã vay ngân hàng để mua căn hộ tại Harmony Square và đang phải đi thuê nhà. Bà cũng đang rất lo lắng trước tiến độ xây dựng của dự án.

Bà Ngọc Anh cho biết, bà đã mua căn hộ diện tích hơn 76m2, trị giá gần 3,5 tỷ đồng. Đã đóng 70% giá trị căn hộ, trong đó có số tiền tích cóp được hơn 1 tỷ đồng, phải vay ngân hàng 1,4 tỷ đồng và được ân hạn lãi suất trong vòng 1 năm.

Ban đầu, bà nghĩ rằng sẽ nhận nhà đúng tiến độ cam kết khi mua, số tiền phải đi thuê nhà hàng tháng sẽ đổi thành số tiền phải trả lãi và gốc tại ngân hàng, từ đó sẽ đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên, do dự án chậm tiến độ và chủ đầu tư liên tục thông báo lùi thời hạn bàn giao, bà Ngọc Anh đang lo lắng trước số tiền gần 20 triệu đồng mà phải trả cho ngân hàng mỗi tháng từ tháng 3 này, cộng với tiền thuê nhà hàng tháng, khiến kế hoạch tài chính của cặp vợ chồng bị đảo lộn.

Để giải quyết vấn đề dự án chậm tiến độ này, đại diện chủ đầu tư cho biết rằng không riêng doanh nghiệp của họ mà nhiều chủ đầu tư khác trong nước cũng đang gặp khó khăn trong hai năm qua do tình hình dịch bệnh và biến động về giá nguyên vật liệu xây dựng.

"Chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết những rào cản tồn đọng và tăng cường công tác thi công để đảm bảo thực hiện theo cam kết với khách hàng. Chúng tôi cần thời gian để triển khai các công việc cần thiết và hy vọng nhận được sự ủng hộ từ phía khách hàng, nhằm tránh những khó khăn không đáng có trong quá trình thực hiện", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

1