Biệt thự

Biệt thự Hiện đại: Gợi ý cho ngôi nhà sang trọng

CEO Nhung Phương

Thiết kế biệt thự hiện đại đang trở thành xu hướng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Với sự phóng khoáng, tinh tế và đơn giản, phong cách này phù hợp với cuộc...

Thiết kế biệt thự hiện đại đang trở thành xu hướng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Với sự phóng khoáng, tinh tế và đơn giản, phong cách này phù hợp với cuộc sống hiện đại và đã trở thành xu hướng thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà hiện đại, hãy cùng kiến trúc Duy Tân khám phá về biệt thự hiện đại nhé!

Giới thiệu biệt thự hiện đại

Trong thế kỷ 21, xu hướng thiết kế nhà ở đang trải qua sự thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là thiết kế biệt thự. Nếu phong cách truyền thống từng thống trị vào thế kỷ 18 và phong cách hiện đại mang hơi hướng tân cổ điển lên ngôi vào thế kỷ 19, thì kiến trúc hiện đại đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế biệt thự ngày nay.

Đến bất kỳ con phố nào, chúng ta cũng có thể gặp nhiều biệt thự hiện đại. Vậy tại sao chúng ta lại ưu chuộng kiến trúc hiện đại đến vậy?

Phong cách hiện đại tập trung vào sự đơn giản, khỏe khoắn nhưng vẫn sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Mọi thứ đều được tối giản và không bị ràng buộc bởi các khuôn mẫu truyền thống. Điều này khiến cho người ta có sự hứng thú, tò mò và muốn khám phá. Đây cũng chính là sự thành công của kiến trúc hiện đại trong thiết kế biệt thự hiện nay.

Mặt khác, biệt thự hiện đại không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo một cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất cho gia đình. Bên cạnh đó, chi phí để xây dựng một căn biệt thự hiện đại cũng tiết kiệm hơn, vì thế nó được nhiều gia đình lựa chọn.

Những đặc điểm nổi bật của biệt thự hiện đại

Thiết kế đơn giản, khỏe khoắn

Đơn giản, tự do và khỏe khoắn là những đặc trưng nổi bật nhất của biệt thự hiện đại. Nhìn tổng thể, biệt thự hiện đại là sự kết hợp hài hòa của những hình khối vững chắc, đường phào chỉ đắp nổi cùng hệ thống cửa lớn vuông vức. Biệt thự hiện đại sử dụng nhiều mảng lớn nhỏ khác nhau, hình khối và đường nét rõ ràng mang tính hình học.

Mọi chi tiết đều đơn giản và tối giản công năng. Từ nền tường, thức cột cho đến hệ thống cửa và ban công. Bố cục đa dạng, tùy sức sáng tạo, có thể là bố cục cân xứng hoặc không cân xứng. Tất cả làm nên một tổng thể khỏe khoắn, trẻ trung và cuốn hút.

Màu sắc trẻ trung, tươi tắn

Phối màu khéo léo làm nên sự thành công của kiến trúc hiện đại trong thiết kế biệt thự. Những gam màu tương phản sẽ được ưu tiên lựa chọn, đó có thể là sự kết hợp của trắng - nâu, trắng - đen hay trắng - xanh với gam màu trắng chủ đạo. Một cách phá cách hơn, có thể lựa chọn màu tối làm chủ đạo như màu nâu, màu vân đá. Sự kết hợp màu sắc tương phản tạo sự sang trọng, lịch lãm cho căn biệt thự, đặc biệt kiểu phối màu này sẽ không bao giờ lỗi mốt trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Bố trí nội thất linh hoạt

Kiến trúc hiện đại tự do, sáng tạo và không theo bất kỳ quy tắc nào, vì thế mà thiết kế nội thất cũng rất linh hoạt. Bố trí làm sao đảm bảo độ thông thoáng, khoa học và tiện nghi trong sử dụng là được. Tuy nhiên cần có không gian mở để tạo cảm giác rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên.

Mặt khác, thiết kế nội thất hiện đại sẽ giảm tối đa sự phân chia không gian, không gian sẽ được phân chia thật đơn giản, có sự kết nối với nhau, không chia nhỏ và chi tiết không gian nội thất.

Thiết kế hài hòa với thiên nhiên

Trong thiết kế biệt thự hiện đại, các kiến trúc sư đặc biệt quan tâm tới hệ thống ban công và sân vườn. Đó là nơi để trang trí những chậu cây xanh, những bồn hoa tô điểm cho căn nhà thêm xinh đẹp. Đồng thời, đó cũng là nơi nghỉ ngơi và thư giãn lý tưởng của gia đình.

Hệ thống cửa kính cường lực trong suốt sẽ tận dụng tối đa ánh sáng và view từ thiên nhiên, giúp không gian sống trở nên chan hòa với thiên nhiên.

Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại

Biệt thự 1 tầng

Mẫu biệt thự 1 tầng có điểm nhấn thu hút của kiến trúc hiện đại và đầy tự do, phóng khoáng. Sự kết hợp tinh tế của những hình khối khác nhau lại tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Điểm nổi bật của mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng là sự gần gũi với thiên nhiên đến rõ nét. Hệ thống sân vườn rộng rãi, tươi đẹp mang đến cho gia đình một cuộc sống lý tưởng.

Biệt thự 2 tầng

Những căn biệt thự hiện đại 2 tầng hiện đang được các gia đình lựa chọn nhiều nhất bởi tính thể mỹ cao và đáp ứng tốt nhất nhu cầu sinh sống. Thiết kế đơn giản, lịch lãm với hệ thống cửa kính trong suốt cỡ lớn mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Biệt thự 3 tầng

Những mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng với bố cục tự do và sự phá cách trong thiết kế tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Các mẫu biệt thự 3 tầng rất đa dạng về kiểu mái, từ mái dốc, mái thái đơn giản, mái bằng độc đáo đến mái vòm, mái Mansard lịch lãm. Mọi sự lựa chọn đều cho ta những mẫu biệt thự sang trọng, đẳng cấp.

Biệt thự 4 tầng

Biệt thự 4 tầng là những căn biệt thự hoành tráng nhất, đồ sộ nhất, mang đến cho gia chủ một không gian sống cực kỳ lý tưởng. Đây là loại hình căn hộ phù hợp với những gia đình đông người và có tiềm lực tài chính mạnh.

Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại 2020

Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại đang không ngừng thay đổi qua các năm. Những phong cách tươi mới, hiện đại và độc đáo là những gì được ưa chuộng nhiều hơn. Trong năm 2020, xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại hướng đến những ý tưởng mới mẻ và phong cách độc đáo hơn là kiến trúc truyền thống.

Mách bạn các kiểu trang trí nội thất theo xu hướng

Trang trí nội thất theo phong cách Scandinavian hiện đại

Phong cách Scandinavian là phong cách thiết kế Bắc Âu, tập trung vào sự đơn giản và nhẹ nhàng mà sang trọng và hiện đại. Trang trí nội thất biệt thự theo phong cách Scandinavian sẽ sử dụng chủ yếu những gam màu trung tính như trắng, trắng bạc hay màu sữa giúp căn phòng trở nên nhẹ nhàng và ấm cúng. Nội thất khá đơn giản, hạn chế tối đa chi tiết cầu kỳ và các hoa văn phức tạp, tạo nên một không gian tinh tế.

Trang trí nội thất biệt thự kiểu tối giản hiện đại

Phong cách tối giản hiện đại làm nổi bật sự ấn tượng mạnh mẽ và độc đáo. Một không gian nội thất đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế khiến căn phòng như rộng hơn, thoáng hơn và bắt mắt hơn. Trang trí nội thất biệt thự theo phong cách tối giản sẽ sử dụng những món đồ nhỏ gọn với những gam màu tương phản, tạo nên một không gian tối giản và hiện đại.

Trang trí nội thất biệt thự hiện đại với đồ nội thất gỗ

Nội thất gỗ tự nhiên chưa bao giờ lỗi mốt trong thiết kế biệt thự hiện đại. Những bộ đồ gỗ màu nâu, màu cánh rán nổi bật trên nền trắng, kem của tường và sàn nhà tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cao. Hơn nữa, nội thất gỗ càng làm tăng tính sang trọng và hiện đại cho căn nhà, đặc biệt chúng lại có thời gian sử dụng rất lâu dài.

Chi phí thiết kế biệt thự hiện đại

Chi phí thiết kế biệt thự hiện đại dao động từ 180.000 đồng - 250.000 đồng/m2 tùy theo diện tích và mức độ phức tạp của thiết kế. Mức giá trên đã bao gồm các hạng mục thiết kế 3D và thiết kế nội thất.

Đơn vị thiết kế biệt thự hàng đầu Việt Nam

Giao phó cả căn biệt thự của mình cho một đơn vị thiết kế không phải chuyện đơn giản. Kiến trúc Duy Tân là một công ty thiết kế đã hoàn thành nhiều dự án biệt thự và được khách hàng tin yêu. Chất lượng, giá thành tốt nhất cùng chế độ bảo hành uy tín, Kiến trúc Duy Tân là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình.

Đánh giá cuối cùng

Biệt thự hiện đại không chỉ mang đến sự sang trọng và tinh tế, mà còn thể hiện sự đẳng cấp và giàu có của gia chủ. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà hiện đại, hãy đến với Kiến trúc Duy Tân, bạn sẽ có cơ hội sở hữu những căn nhà ưng ý nhất với chi phí tối ưu.

1