Xem thêm

THÔNG TIN KHU VỰC Xã An Thượng, Huyện Hoài Đức

Giới thiệu xã An Thượng Xã An Thượng, nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, là một trong những xã trọng điểm của huyện Hoài Đức. Với vị trí địa lý đắc địa,...

Giới thiệu xã An Thượng

Xã An Thượng, nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, là một trong những xã trọng điểm của huyện Hoài Đức. Với vị trí địa lý đắc địa, An Thượng không chỉ nổi bật về nền kinh tế mà còn có nhiều điểm đáng tham quan và khám phá.

Vị trí địa lý

Phía Bắc giáp xã Song Phương, phía Tây giáp xã Vân Côn, phía Nam giáp xã Đông La, Tân Phú, Đại Thành, và phía Đông giáp xã An Khánh. Với những vùng đất rộng mênh mông, xanh tươi, An Thượng là nơi đáng sống và trải nghiệm.

Bản đồ vị trí xã An Thượng Ảnh: Bản đồ vị trí xã An Thượng

Diện tích và dân số

Xã An Thượng có diện tích khoảng 7,85 km2 và tổng số dân tính đến năm 2022 là 17.677 người, với mật độ dân số lên đến 2.251 người/km2. Đây là một trong những khu vực dân cư đông đúc và văn minh của huyện Hoài Đức.

Điều kiện tự nhiên

Với vị trí tọa lạc ở vùng bãi của huyện Hoài Đức, xã An Thượng sở hữu đặc điểm đất đai đẹp từ những lớp đất phù sa mới. Đồng thời, xã còn có sông Đáy chảy qua thôn Thanh Quang và thôn Lại Dụ. Với môi trường tự nhiên tươi đẹp và ít bị ảnh hưởng bởi thiên tai, An Thượng là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không khí trong lành và yên bình.

Kinh tế

Người dân xã An Thượng chủ yếu là những người làm thuê và làm nông nghiệp như trồng lúa nước và hoa màu. Tuy nhiên, xã cũng đã phát triển một số loại hình công nghiệp và dịch vụ kinh doanh khác để tăng thu nhập cho người dân và hoàn thành các mục tiêu đề ra. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi và điều kiện tự nhiên tốt, tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã An Thượng đã ngày càng gia tăng qua các năm.

Văn hóa tín ngưỡng

Xã An Thượng có một số ngôi chùa và các đình thôn đáng chú ý. Trong số đó, chùa Thông và chùa Do được xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa do Bộ Văn hóa - Thông tin chứng nhận. Tuy nhiên, do tác động của cuộc chiến tranh, phần bia đá công nhận di tích đã bị vỡ. Hiện nay, Bộ đang xem xét cấp lại bia đá di tích để bảo tồn giá trị văn hóa của xã An Thượng.

Dân cư xã hội

Với sự phát triển kinh tế địa phương, đời sống của người dân xã An Thượng ngày càng được nâng cao và ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề an ninh và trật tự xã hội cần được quan tâm, đặc biệt đối với lứa tuổi thiếu niên và chưa thành niên. Chính quyền địa phương cần tập trung vào quản lý trật tự đô thị để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và đảm bảo an ninh cho cộng đồng.

Giao thông

Xã An Thượng có các tuyến giao thông quan trọng như Đại lộ Thăng Long (đường cao tốc 08) và tỉnh lộ 72. Thêm vào đó, hệ thống đường đê và đường tỉnh lớn giúp di chuyển thuận lợi trong xã và kết nối với các khu vực lân cận.

Hà Đô Charm Villas Ảnh: Hà Đô Charm Villas - một trong những dự án bất động sản nổi tiếng tại An Thượng

Hà Đô Charm Villas

  • Vị trí: Km 11 Đại Lộ Thăng Long, An Thượng, Hoài Đức, TP.Hà Nội
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Hà Đô
  • Quy mô dự án: 30ha
  • Loại hình sản phẩm: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà vườn liền kề, nhà phố shophouse
  • Giá bán: 75 - 90 triệu/m2

Với những tiện ích hiện đại và kiến trúc đẳng cấp, Hà Đô Charm Villas là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm không gian sống tinh tế và sang trọng tại xã An Thượng.

Dù bạn đến để khám phá văn hóa địa phương hay tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng, xã An Thượng luôn đáng xem xét. Hãy đến và khám phá những điều thú vị của nơi này!

1