Xem thêm

Dự án nhà ở xã hội Thụy Vân Residence: Một vấn đề đáng quan ngại

*Chú thích: Dự án nhà ở xã hội Thụy Vân Residence tại Lô số 8, Khu công nghiệp Thụy Vân.* Trong những ngày gần đây, dư luận đã chứng kiến những phản ánh đáng lo...
phu tho du an nha o xa hoi thuy van residence chua nghiem thu da dua dan vao o *Chú thích: Dự án nhà ở xã hội Thụy Vân Residence tại Lô số 8, Khu công nghiệp Thụy Vân.*

Trong những ngày gần đây, dư luận đã chứng kiến những phản ánh đáng lo ngại về Dự án nhà ở xã hội Thụy Vân Residence tại Lô số 8, Khu công nghiệp Thụy Vân, xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì, do Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất và thương mại Hà Thành làm Chủ đầu tư. Mặc dù dự án này chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư đã mở cửa cho người dân vào ở, gây nên hàng loạt bất cập trong cuộc sống của cư dân tại đây.

Tình trạng chưa nghiệm thu đã đưa dân vào ở

Theo một số phản ánh từ người dân, Dự án nhà ở xã hội Thụy Vân Residence đã được xây dựng từ mấy năm trước và hiện tại đã bán hết khu tòa nhà 5 tầng gồm CC1, CC2 và CC3 cho người dân. Tuy nhiên, chủ đầu tư mới đây đã bắt đầu thu các khoản phí mà không có cuộc họp thống nhất với cư dân. Điều này khiến người dân cảm thấy không hợp lý và không biết chính phí đó sẽ được sử dụng như thế nào và do ai quản lý.

Thêm vào đó, cư dân cũng gửi đến phản ánh về nhiều vấn đề khác liên quan đến dự án. Cụ thể, việc không đóng các khoản phí đã khiến chủ đầu tư cắt hết điện ở hành lang và cầu thang máy. Điều này gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân, đặc biệt là các nhóm người già, trẻ em và người tàn tật phải leo cầu thang hàng ngày. Ngoài ra, nhà rác cũng luôn trong tình trạng chật ứ, tồn đọng gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Còn về mặt kỹ thuật, các căn hộ trong dự án đã xuống cấp và hệ thống báo cháy thường xuyên gặp vấn đề.

Người dân yêu cầu sự minh bạch và công bằng

Người dân tại dự án Thụy Vân Residence đã không đồng ý đóng các khoản phí mà chủ đầu tư yêu cầu và yêu cầu một cuộc họp để thống nhất. Tuy nhiên, Ban quản lý tòa nhà không chú ý và không tôn trọng lời người dân. Khi không đồng ý đóng phí, chủ đầu tư đã cắt hết điện trong hành lang và cầu thang máy, làm cuộc sống của người dân trở nên khó khăn.

Một số cư dân còn chia sẻ về việc phải mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nếu muốn vay ngân hàng. Điều này tạo ra một gánh nặng lớn cho các gia đình, đặc biệt là những người lao động công nhân. Cảnh đi làm công nhân mà phải gánh thêm khoản này khiến người dân lo lắng.

Sự minh bạch và trách nhiệm cần thiết

Ông Ngô Thành Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất và thương mại Hà Thành, cho biết rằng dự án này là một dự án nhà ở xã hội dành cho những người có thu nhập thấp. Ông đã tổ chức một cuộc họp giải thích cho người dân, nhưng không được hiểu rõ và đã gây ra những tranh cãi không đáng có. Hơn nữa, công ty chưa thu bất kỳ khoản phí bảo trì nào trong 2 năm kể từ khi bàn giao căn hộ, và những sự cố đã xảy ra phải do chính công ty chi trả.

Tuy nhiên, việc đưa dân vào ở mà chưa nghiệm thu là một vi phạm pháp luật. Trách nhiệm cũng phần nào thuộc về cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn.

Dự án nhà ở xã hội Thụy Vân Residence đang là một vấn đề đáng quan ngại và cần được giải quyết một cách minh bạch và công bằng. Chúng ta hy vọng rằng các cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét vấn đề này và đưa ra những biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người dân và đảm bảo chất lượng sống trong cộng đồng.

1