Thiếu sự tin tưởng từ chủ đầu tư
Khi chúng ta quyết định mua một căn nhà, chúng ta luôn hy vọng nhận được sổ hồng sau một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, không phải lúc nào cam kết cũng được thực hiện đúng như vậy. Điều này đã diễn ra trong trường hợp của cư dân Ruby City CT3.
Sau 12 tháng mua nhà tại Ruby City CT3, chủ đầu tư đã cam kết cung cấp sổ hồng cho cư dân. Tuy nhiên, đã qua nhiều năm, nhiều lần hứa hẹn, chủ đầu tư vẫn không thực hiện cam kết này. Điều này khiến cư dân mất đi niềm tin vào chủ đầu tư.
Đau đớn không biết sở hữu hay mất nhà
Cư dân Ruby City CT3 đã phải chịu đựng sự đau đớn không biết căn nhà của mình có thật sự thuộc về mình hay không. Sau 4-5 năm, không có sổ hồng là nỗi lo lắng. Mọi người không biết liệu họ đang ở nhờ hay sẽ mất nhà mà không hề hay biết. Điều này đã gieo rắc một cảm giác lo sợ trong tâm trí của cư dân.
Ông Nguyễn Đức Hưng - một cư dân Ruby City CT3 đã cho biết từ khi nhận nhà, đã trôi qua 3 năm mà chủ đầu tư vẫn không giao sổ hồng như đã cam kết. Điều này đã làm mất đi sự tin tưởng của cư dân vào chủ đầu tư.
Caption: Cư dân Ruby City CT3 thất vọng vì chủ đầu tư bất tín
Chủ đầu tư tìm cách trì hoãn
Để trì hoãn việc giao sổ hồng cho cư dân, Công ty nhà Thăng Long - Việt Nam đã đưa ra nhiều lý do và tiếp tục hứa hẹn làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng. Những lý do này đã khiến người dân trở nên ngao ngán và cảm thấy bức xúc.
Theo người dân, lý do chủ đầu tư đưa ra để giải thích việc thất hứa hàng loạt là do việc chiếm dụng 581m2 đất trồng cây xanh, thể dục thể thao, sân bãi đường nội bộ, mặt nước thuộc ô đất CT3 Phúc Lợi để xây dựng 3 tầng hầm. Điều này đã làm mất đi sự tin tưởng của cư dân vào chủ đầu tư.
Ông Nguyễn Đức Hưng đã tiết lộ rằng sau khi phát hiện chủ đầu tư đang có sai phạm trong quá trình xây dựng, cư dân đã đấu tranh và phát hiện ra vụ việc chủ đầu tư đã chiếm dụng 581m2 đất. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại coi nhẹ việc này và không chịu chịu trách nhiệm đối với cư dân.
Caption: Chủ đầu tư đã chiếm dụng 581m2 nằm ngoài diện tích được cấp phép để xây hầm thông giữa 3 tòa nhà
Cư dân không ngừng đấu tranh
Với những sai phạm đã được xác nhận, Công ty nhà Thăng Long - Việt Nam bắt buộc phải đóng thuế để hoàn thành thủ tục cấp sổ hồng. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện điều này, gây ra sự bức xúc của người dân.
Bà Phạm Thị Ngọc Vân, một cư dân Ruby City CT3, cho biết rằng trong các cuộc họp, chủ đầu tư luôn tìm lý do để trì hoãn việc đóng thuế. Tuy nhiên, việc này đã được công nhận và Chi cục thuế Hà Nội đã gửi thông báo cho chủ đầu tư về việc đóng thuế hơn 30 tỷ đồng, nhưng vẫn chưa có hành động nào từ phía chủ đầu tư.
Bà Vương Thu Hằng, một cư dân Ruby City CT3, cảm thấy bức xúc khi chủ đầu tư chỉ quan tâm đến việc thu tiền từ cư dân mà không có trách nhiệm đối với việc cấp sổ hồng và đóng thuế nhà nước. Cư dân có cảm giác rằng chủ đầu tư đang lợi dụng tiền mua nhà của họ để làm những việc khuất tất.
Caption: Thông báo của Chi cục thuế TP Hà Nội
Hy vọng mới cho cư dân
Cuối cùng, vào ngày 30/3/2023, Công ty nhà Thăng Long - Việt Nam đã ra một thông báo cam kết nộp hồ sơ xin cấp sổ hồng cho cư dân trong thời gian không quá 60 ngày làm việc kể từ ngày 15/11/2023. Điều này đã tạo ra một tia hy vọng mới cho gia đình cư dân.
Bà Nguyễn Hồng Mỹ, một cư dân Ruby City CT3, cho biết việc yêu cầu sổ hồng là rất cấp bách vì đó là quyền lợi của mỗi người.
Ông Trịnh Minh Hướng, một cư dân Ruby City CT3, chia sẻ rằng họ đã cảm thấy thất vọng khi chủ đầu tư không coi trọng ý kiến của cư dân và không chấp nhận được những yêu cầu từ phía họ.
Caption: Đến nay, cư dân tại Ruby City CT3 vẫn không ngừng đấu tranh đòi quyền lợi
Dù đã trải qua nhiều khó khăn và bất tiện, cư dân Ruby City CT3 vẫn không ngừng đấu tranh để đòi lại quyền lợi của mình. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, các vấn đề này sẽ được giải quyết một cách công bằng và tạo điều kiện tốt hơn cho cư dân của Ruby City CT3.